Biệt thự vô cùng độc lạ ở Bình Dương: Chạm trổ kín mặt tiền, kiến trúc độc đáo nhưng nhiều người thắc mắc lau dọn kiểu gì?

THÀNH GIANG - Ngày 18/04/2023 16:00 PM (GMT+7)

Hình ảnh về ngôi nhà 4 tầng với phần chạm trổ kín hết mặt tiền thu hút sự chú ý của dư luận. Nhiều người tò mò thiết kế căn nhà "có 1 không 2", đồng thời có gây vất vả khi lau dọn và đảm bảo an toàn về kết cấu không?

Mạng xã hội mới đây xuất hiện những hình ảnh về một ngôi nhà có thiết kế rất độc đáo. Theo đó căn nhà này nằm ngay mặt tiền sát đường, có 4 tầng bao gồm cả tầng trệt. Phần phía trước từ tầng 2 trở lên được bao phủ với những mảng chạm trổ màu vàng đồng kín như bưng gồm nhiều hoạ tiết, hoa văn khác nhau.

Gần như phần ban công của các tầng nhà rất kín kẽ bởi chi tiết chạm trổ, trong khi phía sau sơn màu trắng bình thường. Sự đối lập này tạo ra điểm thú vị cho căn nhà. Phần tầng trệt gia chủ thiết kế bình thường theo tông trắng nhưng vẫn tạo điểm nhấn với những đường chạm trổ cho các trụ đứng.

Ngôi nhà độc lạ Bình Dương gây chú ý vì thiết kế không thể đụng hàng

Ngôi nhà "độc lạ Bình Dương" gây chú ý vì thiết kế không thể "đụng hàng"

Nhiều người đang tò mò về chủ của ngôi nhà này và lý do để cho ra một thiết kế không giống ai như vậy. Được biết căn nhà toạ lạc ở gần Trung tâm hành chính TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Vì vẻ bề ngoài quá lạ lẫm, người đi đường ai cũng chụp hình lại và chia sẻ lên mạng xã hội. 

Nhiều người cho rằng thiết kế trông quá rối mắt, không tinh tế và sang trọng. Có thể chủ nhà thích hoa văn chạm trổ nhưng nên biết tiết chế hơn là đưa vào quá nhiều như vậy. Đồng thời nhìn những mảng chạm trổ này trông khá nặng nề cho phần trước của ngôi nhà, dẫn đến nguy cơ về an toàn, tạo cảm giác như có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Trong khi đó một số ý kiến khác cho rằng đây là ý tưởng riêng của gia chủ, chắc chắn đã tính toán kỹ trong việc thiết kế và thi công. Còn chuyện đẹp xấu tùy cảm quan mỗi người, quan trọng chủ nhà thích là được.

Sự độc đáo của ngôi nhà thu hút nhiều người dân đi đường hiếu kỳ chụp hình lại

Sự độc đáo của ngôi nhà thu hút nhiều người dân đi đường hiếu kỳ chụp hình lại

Ngoài ra, những thắc mắc về việc lau dọn ngôi nhà này thế nào khi có quá nhiều chi tiết chạm trổ như vậy. Thông thường những nhà có bộ bàn ghế chạm rồng phượng đã “khóc thét” vì mỗi lần lau chùi, còn ngôi nhà này chạm trổ kín như bưng vậy chắc chắn vất vả khi dọn dẹp lắm đây!

Bạn Văn Tuấn chia sẻ: “Nhìn nặng nề rườm rà quá. Ai thấy đẹp chứ tôi thì không dù biết gia chủ chắc hắn tốn rất nhiều tiền để làm ra ngôi nhà như thế”.

Ý kiến từ bạn Đức Phát: “Thế mới nói có tiền nhưng phải biết cách tiêu tiền mới là người sang, còn đắp vàng vào nhưng không có thẩm mỹ cũng chỉ là cục vàng treo lên rồi. Thiết kế như thế người nhà vào sống cũng thấy khó nữa đừng nói đẹp xấu”.

Trong khi đó bạn Mạnh Bi bày tỏ: “Chủ người ta thấy đẹp là được, mỗi người mỗi gu thẩm mỹ khác nhau. Ở khía cạnh nào đó ngôi nhà trông độc lạ và thú vị đấy chứ. Còn về thiết kế thì gia chủ người ta tính toán hết rồi, xây được căn nhà như vậy thì cũng thuê được người lau dọn và tiện ích để sinh sống thôi”.

Biệt thự vô cùng độc lạ ở Bình Dương: Chạm trổ kín mặt tiền, kiến trúc độc đáo nhưng nhiều người thắc mắc lau dọn kiểu gì? - 3

Dư luận bàn luận trái chiều chuyện đẹp xấu của ngôi nhà chạm trổ này, đồng thời thắc mắc không biết công việc lau dọn sẽ như thế nào?

Dư luận bàn luận trái chiều chuyện đẹp xấu của ngôi nhà chạm trổ này, đồng thời thắc mắc không biết công việc lau dọn sẽ như thế nào?

Theo một số thông tin được biết ngôi nhà này hiện vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa đưa vào sử dụng. Về phần chạm trổ là sơn giả đá cẩm thạch, không phải làm từ gỗ hay dát vàng thật.

Trên thực tế, từng có không ít chủ nhà thỏa sức sáng tạo khi thiết kế ngôi nhà của mình. Không chỉ chạm trổ mà còn sử dụng tượng đá, hoa văn vô cùng độc đáo.

Tại xã Ngũ Lão (huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) có ngôi nhà kỳ quái với thiết kế gồm 4 tầng, theo kiểu nhà ống với hàng trăm đồ vật phong thuỷ từ cổng vào đến trong nhà rất đồ sộ. Hai bên hông nhà được vẽ hình bầu trời xanh có mây trắng và đàn ngựa, các khung cửa sổ thiết kế theo kiến trúc âm dương. 

Đặc biệt phần mặt tiền được làm cong vút như kiến trúc đình chùa Việt, phần cao nhất có đặt tượng Quan Âm, tiếp đó là tượng Vua Hùng, ngũ hổ…Được biết chủ nhân của ngôi nhà này là anh Trần Văn Tưởng, một hoạ sĩ, nhà điêu khắc phong thuỷ. Hằng năm anh Tưởng lại thay đổi thiết kế cho ngôi nhà theo một phong cách khác nhau.

Ngôi nhà nhìn bên ngoài cực kỳ đồ sộ với nhiều mảng điêu khác, chạm trổ và tượng phong thuỷ

Ngôi nhà nhìn bên ngoài cực kỳ đồ sộ với nhiều mảng điêu khác, chạm trổ và tượng phong thuỷ

Ở Cần Thơ có ngôi nhà dát vàng của ông Trần Văn Trung, một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản được báo chí quốc tế đưa tin. Ngôi nhà có 3 tầng được phủ màu vàng bóng loáng, theo chia sẻ nội ngoài thất đều được sơn hoặc dát vàng lá nhưng trông rất chân thực. Sau khi được chú ý, chủ nhà đã quyết định biến căn nhà thành địa điểm tham quan du lịch, thu phía 500.000 đồng/lần vào xem. Ngay bên cạnh nhà là quán cà phê, khách quen vào uống có thể ghé thăm dinh thự dát vàng với giá chỉ 40.000 đồng.

Ngôi nhà dát vàng của một đại gia Việt được du khách và báo chí nước ngoài quan tâm

Ngôi nhà dát vàng của một đại gia Việt được du khách và báo chí nước ngoài quan tâm

Đại gia sở hữu căn biệt phủ 150.000 m2 ở Bình Dương: Chi 2 tỷ đồng/tháng thuê người làm, cơ ngơi hàng trăm tỷ toàn gỗ hiếm
Căn biệt phủ rộng lớn tại Bình Dương khiến nhiều người choáng ngợp bởi vẻ bề thế, nội thất toàn gỗ quý hiếm và đặc biệt là số tiền thuê nhân công làm việc mỗi tháng lên đến vài tỷ đồng.

Đại gia tỷ phú

Theo THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h