Bố họ "Kiến" vô cùng hiếm lạ, lên mạng nhờ đặt tên cho con, nhận cái kết dở khóc dở cười

Ngày 04/04/2023 16:16 PM (GMT+7)

Vì họ kỳ lạ của mình, người bố phân vân không biết đặt tên cho con như nào, đành lên mạng tìm sự tư vấn.

Việc đặt tên cho con cái vốn dĩ đã không hề dễ dàng, nhưng đối với những người có họ độc lạ, việc này lại càng khó khăn hơn bởi họ phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều để chọn cho con mình một cái tên vừa hay, có ý nghĩa, lại không bị bất thường, kỳ lạ, khiến người khác chê cười. Mới đây, một người đàn ông họ Kiến đến từ Trung Quốc đã rơi vào tình huống như thế.

Truyền thông địa phương đưa tin, vợ chồng anh Kiến gần đây vừa mới chào đón sự chào đời của đứa con đầu lòng. Trong khi cả gia đình đang vui mừng, hạnh phúc khi thấy em bé chào đời mạnh khỏe và đáng yêu thì anh Kiến lại có một nỗi lo mới, đó là đặt tên cho con như thế nào.

Anh Kiến tự thừa nhận rằng họ của mình rất lạ, rất hiếm, xung quanh anh gần như không ai có họ như vậy. Vì thế, khi đặt tên cho con, anh Kiến rất phân vân, sợ rằng nếu đặt tên không hay thì con mình sau này sẽ bị chê cười, không thể thành công trong cuộc sống được.

Anh Kiến đăng ảnh căn cước công dân để chứng minh họ thật của mình

Anh Kiến đăng ảnh căn cước công dân để chứng minh họ thật của mình

Sau khi suy nghĩ mãi mà vẫn không ra kết quả, anh Kiến quyết định đăng tải lên mạng để nhờ cư dân mạng tư vấn đặt tên cho con. "Sau khi sinh con, tôi đã rất khó khăn trong việc đặt tên cho con, nhờ mọi người tư vấn hộ", anh Kiến viết. Để chứng minh họ của mình là thật, anh Kiến còn đăng tải một góc căn cước công dân của mình.

Rất nhanh sau đó, bài đăng của anh Kiến đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người đã vào tư vấn đặt tên cho con trai của anh Kiến. Thế nhưng khi đọc bình luận, anh Kiến dở khóc dở cười bởi những kết quả vừa "bá đạo", vừa hài hước:

"Nếu con trai thì đặt tên là Người Kiến, nếu con gái thì đặt là Nữ Hoàng Kiến".

"Tôi đề xuất tên Kiến Thức".

"Kiến Đức Thuyết Nhân, có nghĩa là thuyết phục người có đức".

"Thì ra còn có họ như vậy sao? Thật hiếm thấy"...

Bên cạnh đó, cũng có một vài gợi ý nghiêm túc và ấn tượng, được nhiều người khen ngợi, đó là cái tên Kiến Thư Thành, có nghĩa là "quãng đường mà một con kiến có thể đi trong đời xa đến mức khó tin so với kích thước của nó", ngụ ý rằng đứa trẻ sau này có thể đặt chân đến nhiều nơi, học hỏi nhiều kiến thức hay ho và trở thành một người chăm chỉ, thành công. 

Ngoài ra, một số cư dân mạng khác còn cho rằng nếu anh Kiến cảm thấy việc đặt tên theo họ của mình quá khó, có thể gây ảnh hưởng đến tương lai của con thì có thể cân nhắc việc đặt tên con theo họ của người mẹ.

Được biết, người họ Kiến là cực kỳ hiếm tại Trung Quốc, chủ yếu phân bố tại tỉnh Quảng Đông, thủ đô Bắc Kinh hoặc Đài Loan. Trong số đó, vùng Triều Sán của tỉnh Quảng Đông là nơi tập trung nhiều người họ Kiến nhất. Trong khi dân số Trung Quốc hiện nay là hơn 1,4 tỷ người thì chỉ có khoảng 8.000 người mang họ Kiến.

Bố mẹ đặt tên quá nhạy cảm, cô gái xấu hổ suốt 20 năm, dân mạng đọc cũng phải phì cười
Cô gái cho biết bản thân đã chịu sự xấu hổ suốt 20 năm qua chỉ vì cái tên đặc biệt mà bố mẹ đặt cho mình.

Tin tức 24h

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con