Bỏ nhà đi 21 năm vì kinh doanh thất bại, người đàn ông bật khóc trước lời nói của vợ ngày đoàn tụ

Bảo Bảo - Ngày 23/08/2024 05:05 AM (GMT+7)

Ngay cả khi được phía công an tìm thấy, người đàn ông này vẫn không muốn gặp lại gia đình vì gánh nặng tâm lý.

Vào ngày 16/8 vừa qua, một buổi lễ trong "Chiến dịch đoàn tụ" đầy cảm động đã được tổ chức tại Sở Công an tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Sau 21 năm rời đi, ông Deng Mouqing đã trở về nhà, gặp lại vợ là bà Xu Mouxiu và con trai Deng Mou. Ngày đoàn tụ, cả gia đình vỡ òa cảm xúc, không thể ngăn những giọt nước mắt lăn dài... 

Buổi lễ đoàn tụ được tổ chức tại sở công an.

Buổi lễ đoàn tụ được tổ chức tại sở công an. 

Năm 2003, việc kinh doanh của ông Deng Mouqing thất bại. Sợ vợ trách móc, hàng xóm chế giễu, bạn bè cười chê nên ông không muốn trở về quê hương và quyết định cắt đứt mọi liên lạc. Tới năm 2013, gia đình ông sau nhiều năm không có tin tức gì đã trình báo việc người nhà mất tích lên văn phòng công an Đô Quân, tỉnh Quý Châu để nhờ sự trợ giúp. Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm không có kết quả. 

Cuối tháng 7 vừa qua, Bộ Công an Trung Quốc triển khai việc tìm kiếm người mất tích. Công an tỉnh Hồ Nam phối hợp với các bên liên quan và sau nhiều nỗ lực, họ đã tìm ra ông Deng Mouqing. Tuy nhiên, qua quá trình trao đổi với phía công an, ông Deng Mouqing vẫn nói rõ rằng ông từ chối gặp người nhà.

Sau khi phía công an kiên nhẫn trò chuyện và thuyết phục trong 3 giờ liền, ông Deng Mouqing lúc đó mới trút bỏ được gánh nặng tâm lý, gọi điện video với vợ và đồng ý trở về nhà.

21 năm qua, ông Deng Mouqing đã phải chịu đựng đủ loại khó khăn và làm nhiều công việc khác nhau. Mỗi khi nỗi nhớ gia đình và khao khát về quê hương trỗi dậy, ông lại tự nhủ mình thật vô dụng, không làm được gì và rồi cứ thế, hết lần này đến lần khác lảng tránh.

Ngày 16/8 vừa qua, hai mẹ con bà Xu Mouxiu và Deng Mou dưới sự hỗ trợ của công an đã từ quê hương Quý Châu đến nơi ông Deng Mouqing sống. Nhìn thấy vợ và con trai, ông lo lắng không biết phải nói gì. Bà Xu Mouxiu chính là người đã mở lời trước:

“Không sao là tốt rồi, còn người là còn của".

Nghe thấy câu nói này, ông Deng Mouqing lặng lẽ rơi nước mắt rồi bật khóc.

"Cảm ơn bà, gia đình chúng ta cuối cùng cũng đã đoàn tụ", ông nói. 

Trước khi rời đi, ông Deng Mouqing, bà Xu Mouxiu và Deng Mou liên tục cảm ơn công an đã giúp đỡ gia đình họ có ngày đoàn tụ, kết thúc 21 năm xa cách. 

Bỏ nhà đi 21 năm vì kinh doanh thất bại, người đàn ông bật khóc trước lời nói của vợ ngày đoàn tụ - 2

Cảnh tượng cụ ông tóc bạc và chủ quán ăn quỳ gối trước nhau khiến hơn 2 triệu cư dân mạng cảm động
Sau khi biết chủ quán ăn đã nhặt được ví của mình và đăng thông tin lên mạng để tìm người đánh mất, ông lão rất cảm động, quỳ gối xuống như một lời...

Tin tốt sáng nay

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay