Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ trẻ tử vong bất thường tại viện

Ngày 18/03/2015 17:54 PM (GMT+7)

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu BV Nhi đồng 1 TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé Lý Thanh Khôi bị tử vong tại BV.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương kiểm tra và làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu Lý Thanh Khôi tại BV Nhi đồng 1.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh căn cứ vào kết luận của Hội đồng chuyên môn thành lập Hội đồng kỷ luật đề nghị xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm để xảy ra cái chết của cháu Khôi.

Trước đó được biết, bé Lý Thanh Khôi được gia đình đưa đến BV Nhi đồng 1, TP.HCM sau khi đã điều trị tại BV Hữu Nghị, Đồng Tháp không khỏi ho, sốt, thở khò khè.

Tại BV Nhi đồng 1, sau khi thăm khám bác sĩ chẩn đoán cháu Khôi bị viêm phổi nặng và cho nhập viện điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ trẻ tử vong bất thường tại viện - 1

Bệnh viện Nhi Đồng 1, nơi cháu Khôi tử vong

 Vào chiều 13/3, khi vào thăm con, chị nhận thấy ống thở và ống nuôi ăn cho bé khá lỏng lẻo. Ngay lập tức, chị báo cho điều dưỡng. Nữ điều dưỡng đến xem và bảo, bé bình thường, không có gì đáng ngại. 

Hết giờ thăm bệnh, chị cũng như các phụ huynh khác phải rời khỏi phòng. Lúc ở bên ngoài hành lang, chị luôn cảm thấy nôn nao, khó chịu. Hơn 20 giờ, có người mở cửa phòng bệnh, chị liền chạy vào thì thấy con tím tái, sữa ọc ra, ống thở bị tuột.

Thời điểm đó, chị Hà thấy bác sĩ, y tá trực đang ngồi ăn trái cây, cười nói rôm rả, không ai để ý đến các em bé nằm xung quanh.

Chị hốt hoảng la lên kêu cứu, bác sĩ, y tá mới vội lao đến cấp cứu. Tình trạng bé sau đó được bệnh viện thông báo rất nguy kịch. Đến sáng ngày 15/3, bệnh viện cho gia đình biết bé đã tử vong.

Gia đình chị Hà rất bức xúc trước sự tắc trách, thờ ơ của ca trực, yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân cái chết của bé Khôi. Bởi theo chị Hà, lúc bé Khôi mới nhập viện và cả trong quá trình điều trị, bác sĩ chỉ nói với gia đình bé Khôi bị viêm phổi. Đến khi bé qua đời, bệnh viện lại giải thích do bé có thêm vấn đề tim bẩm sinh. 

“Tôi rất bức xúc. Con tôi bị ốm nên mới đưa đến bệnh viện chữa trị, thế mà để tình trạng này xảy ra. Giờ con tôi mất rồi, nỗi đau này không thể có gì bù đắp được. Tôi yêu cầu bệnh viện, sở y tế phải làm rõ để tránh trường hợp tương tự xảy ra đối với những bệnh nhân khác”, chị Hà nói.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự