"Bóc mẽ" 7 mẹo của siêu thị "móc túi" người dùng: Lý do hàng nhu yếu phẩm luôn ở xa

H.M Ngày 10/09/2020 00:08 AM (GMT+7)

Nhu yếu phẩm luôn ở trong cùng, đồ trẻ con luôn gần sản phẩm dành cho phụ nữ,... tất cả đều là những mẹo của siêu thị để khiến bạn phải mua sắm nhiều hơn.

Có bao nhiêu lần bạn tự nhủ sẽ chỉ vào siêu thị để mua thứ mình cần, rồi khi ra về với đủ túi lớn, túi bé trên tay? Các siêu thị như một nơi đầy cám dỗ, khiến bạn không thể cầm lòng trước những sản phẩm long lanh, bắt mắt. Bởi vì họ luôn biết cách làm thế sao để bạn bỏ ra nhiều tiền để mua sắm nhất khi tới đây. Bài viết này sẽ "bóc mẽ" một vài bí quyết "móc túi" người dùng của các siêu thị.

Nhu yếu phẩm luôn ở trong cùng

Các mặt hàng thiết yếu như nước rửa bát, bột giặt, nước giặt,... là những món đồ nhiều người cần mua và phải mua thường xuyên. Vì vậy chúng thường được bày bán ở trong những kệ hàng xa nhất, để đến được đó bạn sẽ phải đi lại nhiều hơn và qua hết những mặt hàng khác.

amp;#34;Bóc mẽamp;#34; 7 mẹo của siêu thị amp;#34;móc túiamp;#34; người dùng: Lý do hàng nhu yếu phẩm luôn ở xa - 1

Ngoài ra, các mặt hàng có lợi nhuận cao như hoa tươi, bánh nướng,... thường được đặt ngay cửa ra vào vì lúc này giỏ hàng vẫn trống và nhu cầu mua sắm vẫn đang cao.

Mặt hàng cho lợi nhuận cao thường đặt ngang tầm mắt của người mua

Một mẹo sắp xếp hàng hóa để thúc đẩy lợi nhuận chính là đặt những sản phẩm có giá cao hoặc của các thương hiệu nổi tiếng ngang tầm mắt của người mua. Lý do rất đơn giản là chúng sẽ dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của người dùng khi mua sắm.

amp;#34;Bóc mẽamp;#34; 7 mẹo của siêu thị amp;#34;móc túiamp;#34; người dùng: Lý do hàng nhu yếu phẩm luôn ở xa - 3

Trong khi đó, chỉ cần chịu khó một chút, bạn hãy cúi xuống những kệ hàng ở dưới. Đây là vị trí của những sản phẩm tương tự và có giá rẻ hơn hẳn.

Lợi dụng tâm lý trẻ nhỏ

Trẻ con là đối tượng có ham muốn mua đồ cao nhất và phụ huynh thường khó chối từ mong muốn của trẻ nhỏ. Các siêu thị thường ưu tiên các sản phẩm cho trẻ con ở quầy trưng bày được trang trí màu mè, bắt mắt. Những sản phẩm như bim bim, kẹo bánh,... sẽ được đặt ngang tầm mắt trẻ nhỏ tức là sẽ thấp hơn một chút để chúng có thể dễ dàng nhìn thấy và chỉ cần với tay là lấy được.

amp;#34;Bóc mẽamp;#34; 7 mẹo của siêu thị amp;#34;móc túiamp;#34; người dùng: Lý do hàng nhu yếu phẩm luôn ở xa - 4

Cuối cùng, các sản phẩm trẻ con thường được đặt gần với khu vực đồ dành cho nữ giới.

Sản phẩm mới thường được bày bên trong

Đối với các mặt hàng có hạn sử dụng ngắn như sữa chua, sữa tươi, trứng, hoa quả,... nhân viên siêu thị sẽ xếp những sản phẩm mới sản xuất vào trong cùng. Những sản phẩm cũ sẽ được bày ở ngoài. Vì vậy nếu muốn mua những mặt hàng mới nhất, hãy chịu khó lựa chọn những sản phẩm phía trong.

Nhiều siêu thị có ghi rõ ngày đóng hộp của sản phẩm (đặc biệt là trứng, hoa quả, rau xanh,...), bạn cũng cần tìm kỹ thông tin này để lựa chọn đúng đắn.

Trưng bày bánh kẹo ở quầy thanh toán

amp;#34;Bóc mẽamp;#34; 7 mẹo của siêu thị amp;#34;móc túiamp;#34; người dùng: Lý do hàng nhu yếu phẩm luôn ở xa - 5

Quầy thanh toán là một trong những khu vực đem lại lợi nhuận cao nhất ở mỗi siêu thị. Khi khách hàng xếp hàng chờ thanh toán, họ sẽ có xu hướng quan sát những thứ xung quanh đó và thật dễ dàng để những phong kẹo, gói bánh đầy màu sắc lọt vào tầm ngắm. Một vài hộp kẹo cao su, thanh kẹo socola hay phong kẹo dẻo,... không quá đắt đỏ sẽ được thả thêm vào giỏ hàng. Chiêu thức này đặc biệt hiệu quả khi bạn đi siêu thị cùng trẻ nhỏ.

Ánh sáng mờ ảo khiến bạn "mạnh tay" hơn

Siêu thị thường sử dụng ánh sáng vàng và có phần mờ ảo để khiến các sản phẩm trông lấp lánh, bắt mắt hơn. Đặc biệt, tại các gian hàng thực phẩm thường được đầu tư các loại đèn khác nhau để khách hàng thấy chúng tươi ngon hơn. Ví dụ như quầy thịt sẽ có đèn màu đỏ, quầy bánh mì sẽ có đèn vàng, còn khu vực hải sản sẽ là đèn màu xanh nước biển...

Âm nhạc cũng đóng vai trò quan trọng

Theo nhiều nghiên cứu, âm nhạc có thể kích thích tâm lý của con người. Những loại nhạc chậm, vui tươi, nhẹ nhàng sẽ khiến khách hàng ở lại lâu hơn và mua sắm nhiều hơn. Các loại nhạc mạnh, nhanh sẽ khiến khách rời đi sớm hơn. Ngoài ra, nhạc cổ điển sẽ kích thích khách hàng mạnh dạn chi tiền vào các sản phẩm đắt đỏ.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/boc-me-7-meo-cua-sieu-thi-moc-tui-nguoi-dung-ly-do-ha...

Hôm nay 9/9 - Ngày Siêu Mua sắm: Cẩn thận với loạt mánh khóe gắn mác sale khủng
9/9 là cơ hội tuyệt vời để săn những món hàng giá trị với giá rẻ. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tỉnh táo trước những "mánh khóe" tinh vi để "bẫy khách"...

Theo H.M (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh