Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai

Ngày 28/08/2017 01:38 AM (GMT+7)

Hỏi về cha của đứa trẻ, cô gái 27 tuổi bị tâm thần bẩm sinh chỉ biết ra ký hiệu, không nhớ được ai là người đã xâm hại mình.

Cuối tuần, chúng tôi tìm đến nơi ở của gia đình ông Khiên Na Ry (65 tuổi, Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) – người cha nghèo có cô con gái tâm thần vừa hạ sinh một bé gái nhưng…không biết ai là bố đứa trẻ.

Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 1

“Bác sĩ bảo cái Mai mang thai 5 tháng, vợ chồng tôi chết lặng…”

Từ khi sinh ra, chị Thạch Thị Mai (27 tuổi, dân tộc Khơ–me) đã mắc phải căn bệnh tâm thần, không biết nói và nhận thức được mọi thứ xung quanh, thậm chí đi lại rất khó khăn.

Lên 10 tuổi, chị Mai trở thành “đứa trẻ điên” mồ côi mẹ. Mọi chuyện sinh hoạt, cơm nước, tắm rửa… cho chị đều một tay người cha già yếu làm.

Cảm thương hoàn cảnh của hai cha con, bà Thạch Thị Phơi (60 tuổi) đã dọn về chung sống, xem ông Ry như chồng và coi chị Mai giống con ruột.

Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 2

Chị Mai bị tâm thần bẩm sinh, không biết nói, không biết đi và không nhận thức được mọi thứ xung quanh.

Do hoàn cảnh nghèo khó, vợ chồng ông Ry phải sớm hôm đi làm thuê cho người ta, đành bỏ chị Mai ở nhà chơi một mình.

Nó điên nhưng cảm nhận được tình mẫu tử đấy! Nhiều lúc thấy cái Mai nựng con mà tôi xót xa. Tội nghiệp đứa bé, sinh ra không có bố mà mẹ lại mắc bệnh tâm thần.

- Eva.vn

Cuối tháng 5/2017, trong lúc tắm rửa cho cô con gái tâm thần, bà Phơi bàng hoàng phát hiện ngực chị Mai có tia sữa, bụng to dần. Hoảng sợ, họ đưa ngay chị ra trạm y tế xã kiểm tra.

“Khi bác sĩ nói cái Mai mang thai được 5 tháng, vợ chồng tôi chết lặng chẳng biết phải làm sao. Nó là người điên, vậy mà có kẻ nỡ hãm hiếp để nó có thai như vậy”, ông Ry chua xót.

Giữa tháng 8, vợ chồng ông Ry thấy con gái có dấu hiệu “vỡ chum” liền đưa ra trạm y tá xã. Trên đường đi, chị Mai đã hạ sinh một bé gái kháu khỉnh và đáng yêu. Rất may cả hai mẹ con đều khỏe mạnh.

Sau thời gian nghỉ dưỡng tại trạm y tá, mẹ con chị Mai được xuất viện về nhà. Do không nói, không đi được nên người mẹ chỉ biết ngồi một chỗ ngắm nhìn đứa con gái.

Khi con khóc đòi sữa, chị liền cúi người xuống cạnh con rồi múa tay để bộc lộ cảm xúc yêu thương. Sau đó, chị cố gắng vạch áo cho con tu ti nhưng bé vẫn quấy. Cuối cùng, bà Phơi phải ẵm đứa trẻ lên sát ngực chị thì bé mới chịu nín.

Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 3

Chị không thể tự cho con bú, phải nhờ đến sự hỗ trợ của bà Phơi

“Con bé điên nhưng tình mẫu tử không thua kém người mẹ nào”

Con gái sinh cháu ngoại, ông Ry và bà Phơi phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc. Vì vậy, họ không có tiền để trang trải cuộc sống, phải ăn cơm trắng với muối qua ngày.

“Trước kia, vợ chồng tôi làm mướn chỉ đủ sống, không để dành được đồng nào. Giờ cái Mai sinh con, nhà có thêm miệng ăn nên chật vật lắm. Nhưng con bé là máu mủ ruột già, tôi sao dám bỏ, phải ráng cho được.

Đôi lúc, bà ấy cũng than thở thương xót con gái và cháu ngoại thiếu thốn đủ thứ. Tôi đành động viên “trời sinh voi ắt sinh cỏ””, ông Ry tâm sự.

Chúng tôi muốn đòi lại công bằng cho con và cháu ngoại mà không biết làm sao. Cái Mai nó khờ lắm, đến tôi là cha ruột mà còn lúc nhớ lúc quên, huống chi nhớ được người đã hãm hiếp.

- Eva.vn

Nhắc đến cha đứa trẻ, “người mẹ điên” chỉ biết ra ký hiệu, không nhớ được ai là người đã xâm hại mình. Do vậy, vợ chồng ông Ry đành nuốt nước mắt vào trong, không dám đi thưa công an.

Do đứa trẻ mới sinh, lại không biết mặt bố nên hiện tại gia đình vẫn chưa đặt tên, đi làm khai sinh cho cháu ngoại.

Bà Huỳnh Thị Hồng Ngân – cán bộ y tế, người trực tiếp chăm sóc cho hai mẹ con chị Mai cho biết, gia đình ông Ry thuộc diện nghèo nhất xã, mỗi tháng chỉ nhận được vài trăm nghìn tiền trợ cấp.

Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con nhưng không biết cha đứa trẻ là ai - 4

Hiện tại, bé gái chưa được làm giấy khai sinh, chưa được đặt tên

“Nhìn Mai chăm đứa trẻ mà thương. Con bé không bình thường nhưng tình mẫu tử không hề thua kém bất kỳ người mẹ nào.

Hiện tại, vợ chồng ông Ry nghèo khó, không đủ tiền mua bát gạo, miếng thịt cho con cho cháu. Tôi không biết đứa bé sẽ sống ra sao. Tôi rất mong cộng đồng quan tâm, hỗ trợ để ông Ry, bà Phơi có điều kiện nuôi đứa con điên và chăm sóc đứa cháu nhỏ”, bà Ngân ngậm ngùi.

Do gia đình chị Mai không có số điện thoại, tài khoản ngân hàng và không biết chữ nên mọi sự giúp đỡ xin liên hệ về chị Huỳnh Thị Hồng Ngân – cán bộ y tế của huyện Trà Cú.

Số tài khoản ngân hàng Agribank – chi nhánh huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh: 7407215023899. Tên chủ tài khoản: Huỳnh Thị Hồng Ngân, SĐT liên hệ: 01677181622.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h