Bụng to như mang thai đôi, bà bầu choáng váng khi biết cân nặng con trai sơ sinh

Khánh Hằng - Ngày 11/07/2021 12:00 PM (GMT+7)

Thời điểm mang thai, người phụ nữ này bụng rất to khiến ai nấy đều nghĩ rằng cô đang mang thai đôi.

Cô Jade Bayer, 33 tuổi, đã hạ sinh cậu con trai Ronny-Jay Vàitrell, nặng 5,1 kg, tại Bệnh viện Hoàng gia Worcestershire, hạt Worcestershire, Anh, vào ngày 5/4 vừa qua. Những y tá hộ sinh cho biết đây là em bé sơ sinh lớn nhất mà họ từng gặp, thậm chí còn phải cân lại cậu bé vì không dám tin vào mắt mình.

Cô Jade kể rằng, vào thời điểm mang thai bé Ronny, bụng cô to đến mức những người xung quanh đều tưởng rằng cô mang thai đôi. Chính cô Jade cũng nghi ngờ, phải nhìn vào hình ảnh siêu âm mới dám tin mình chỉ mang thai một đứa trẻ. Do đó, cô luôn tin rằng con trai mình sinh ra sẽ to lớn hơn bình thường.

Bụng to như mang thai đôi, bà bầu choáng váng khi biết cân nặng con trai sơ sinh - 1

Bé Ronny dự kiến sẽ được sinh ra vào ngày 9/4 nhưng vào những ngày cuối cùng của thai kỳ, kích thước của cậu bé quá lớn, gây áp lực và đau đớn lên cô Jade, do đó cô đã nhập viện vào ngày 1/4. Tuy nhiên, do bệnh viện quá đầy bệnh nhân nên cô Jade đã trở về nhà rồi quay lại sau vài ngày. Cô Jade nhận thấy mình đã vỡ ối và chuyển dạ. 20 nữ hộ sinh đã có mặt để giúp đỡ cho ca sinh của cô và bé Ronny đã chào đời sớm 4 ngày so với dự định.

Cô Jade kể lại rằng cô đã chuyển dạ trong suốt 16 tiếng nhưng vẫn chưa thể sinh được bé Ronny so kích thước của cậu bé quá lớn. Cuối cùng, vì quá đau đớn, cô Jade đã đề nghị sinh mổ và ca mổ diễn ra thuận lợi. Các bác sĩ dự tính bé Ronny có thể nặng 4,7 kg nhưng sự thật, cậu bé nặng tới 5,1 kg.

Trước đó, cô Jade đã hạ sinh một cặp song sinh Vinny và Shilo, lần lượt nặng 3,5 kg và 3,3 kg, hiện 9 tuổi, và bé gái Analise, nặng 4,5 kg, hiện 14 tuổi.

Bụng to như mang thai đôi, bà bầu choáng váng khi biết cân nặng con trai sơ sinh - 2

Hiện nay, cô Jade đang sống cùng chồng là anh Scott Vàitrell, 29 tuổi. Cả 2 dự định rằng bé Ronny sẽ là đứa con cuối cùng của họ. Cô Jade cho biết bé Ronny to lớn tới mức không thể mặc vừa đồ cho trẻ sơ sinh mà phải mặc quần áo dành cho trẻ từ 3-6 tháng tuổi. Cô Jade nói rằng khi mang thai bé Ronny, bụng cô còn to hơn cả khi sinh đôi trước đây.

Cô Jade muốn cho con bú sữa mẹ càng nhiều càng tốt nhưng lại không thể đáp ứng đủ nhu cầu ăn uống của bé Ronny, do đó phải cho cậu bé uống thêm sữa công thức. 

"Thời điểm Ronny chào đời, ngay cả các y tá cũng sốc trước cân nặng của thằng bé. Một trong số những y tá nói rằng đây là em bé sơ sinh lớn nhất họ nhìn thấy. Các y tá đã cười đùa rằng dây rốn của Ronny trông giống một sợi dây thừng. Thằng bé đã hoàn toàn vượt qua biểu đồ tăng trưởng thông thường, tôi nghĩ thằng bé phải bằng đứa trẻ 4 tháng tuổi", cô Jade nhớ lại.

Bụng to như mang thai đôi, bà bầu choáng váng khi biết cân nặng con trai sơ sinh - 3

Người mẹ 33 tuổi chia sẻ thêm: "Tôi và chồng đều cho rằng Ronny sẽ có kích thước to lớn nhưng vẫn sốc với cân nặng của thằng bé. Tôi khá sốc khi biết Ronny là một trong những em bé sơ sinh lớn nhất nước Anh nhưng y tá đã nói với tôi rằng thằng bé là đứa trẻ lớn nhất cô ấy từng cân. 

Hiện tại, sức khỏe của Ronny rất ổn và hòa thuận với các anh chị của mình. Tôi vô cùng biết ơn các y bác sĩ đã hỗ trợ tôi trong quá trình sinh con vất vả".

Hy hữu 2 anh em sinh đôi chào đời cách nhau 10 năm, nhìn cân nặng còn choáng ngợp hơn
Một người phụ nữ đã hạ sinh cậu con trai khỏe mạnh sau 10 năm sinh đứa con trai đầu, điều đáng ngạc nhiên là 2 đứa trẻ này cách nhau tới 10 năm nhưng...

Chuyện lạ thế giới

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới