Ca sĩ Phương Thanh: Nhiều người vùng lũ nổi lòng tham, đồn "Thủy Tiên tới cho 10 triệu kìa"

HÀ ANH - Ngày 30/10/2020 14:36 PM (GMT+7)

Những chia sẻ của Phương Thanh khi đi từ thiện ở miền Trung đang vấp phải nhiều phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng.

Bão, lũ liên tiếp xảy ra trong những ngày qua đã khiến cuộc sống của người dân miền Trung lâm vào cảnh khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, trong những ngày qua rất nhiều đoàn thiện nguyện từ các tỉnh thành trong cả nước đã về với miền Trung. Người trao tiền, người tặng đồ dùng cần thiết, có những nhóm gói bánh chưng, áo quần cho bà con vùng lũ. Trong số này có không ít người trong giới showbiz, với tầm ảnh hưởng của mình, họ cũng quyên góp được khá nhiều tiền để giúp bà con sớm ổn định lại cuộc sống.

Ca sĩ Phương Thanh: Nhiều người vùng lũ nổi lòng tham, đồn amp;#34;Thủy Tiên tới cho 10 triệu kìaamp;#34; - 1

Mới đây, ca sĩ Phương Thanh cũng về với miền Trung chung tay hỗ trợ bà con. Sau chuyến đi, cô đã đăng tải một đoạn status nói về chuyện "tính tham" của con người khi nhận từ thiện. Đây là quan điểm cá nhân của chị Thanh nhưng đang gây "bão dư luận", rất nhiều ý kiến gay gắt, không đồng tình với suy nghĩ của nữ ca sĩ này.

Ca sĩ Phương Thanh viết trên Facebook cá nhân như sau: "Nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh hưởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me, đồn: "đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa, cho 10 triệu".

Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.

Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn, vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm thì bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua và thức ngày thức đêm làm cực khổ). Người đang cần thì không có - người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ.

Cái gì cũng có 2 mặt. Cứu được mặt phải tạm thời, thì mặt trái cũng nổi lên"

Bên cạnh đó, Phương Thanh cũng để lại nhiều bình luận giải thích về mặt trái của việc tặng tiền và quà, nhu yếu phẩm khi đi làm từ thiện ở miền Trung: "Có đoàn phát quà từ thiện xong, người dân quay lại hỏi chính quyền địa phương và BTC đoàn rằng: "Sao đoàn này không cho tiền?", "Sao đoàn kia cho ít vậy?".

Mà đâu phải đoàn nào cũng cho tiền, vì họ phải dùng tiền đó mua nhu yếu phẩm tặng bà con hết rồi. Các bạn cứ đi tới nơi đi sẽ được nghe những lời này, có những lúc thông cảm được, nhưng nghe nhiều quá cũng khó... Nếu các bạn bị người dân hỏi như thế nhiều lần, các bạn sẽ xử lý ra sao?

Mạnh thường quân đi làm từ thiện không phải ai cũng có tiền để tặng đâu, có người khả năng ít, họ cũng nghèo thôi nhưng tấm lòng họ có, họ mua ít bánh ngọt, gói được chục chiếc bánh chưng, thêm quần áo chở ra tới nơi, mà những người dân đó lại chỉ quan tâm tới tiền. Đâu phải ai cũng có tiền ngay thời dịch - bão lụt liên miên, nghệ sĩ cũng phải đi quyên góp chứ cá nhân ai cũng phải lo cuộc sống. Giờ trên mạng thông tin tràn lan, tiền và tiền... Nếu vậy những người không có tiền làm từ thiện họ cũng bị tổn thương lắm.

Các bạn cứ thử đi miền Trung hay các vùng làm từ thiện thử đi rồi biết tình hình thực tế sẽ hiểu dễ hơn...".

Ca sĩ Phương Thanh: Nhiều người vùng lũ nổi lòng tham, đồn amp;#34;Thủy Tiên tới cho 10 triệu kìaamp;#34; - 2

Chia sẻ của Phương Thanh bị dân mạng phản đối gay gắt

Sau khi bị dân mạng đặt câu hỏi địa điểm chị đến là ở đâu, Phương Thanh bình luận và cho biết địa điểm đó là xã Đại Lộc, huyện Đại Phong, tỉnh Quảng Ngãi. Tuy nhiên, thực tế chỉ có xã Đại Lộc, thuộc huyện Đại Phong, tỉnh Quảng Nam chứ không có xã Đại Lộc ở Quảng Ngãi.

Những chia sẻ của Phương Thanh đã ngay lập tức thu hút sự chú ý và bị dân mạng đáp trả "cực gắt". Nhiều ý kiến phẫn nộ và cho rằng Phương Thanh đi làm từ thiện nhưng không nắm rõ địa điểm, không biết nơi mình cứu trợ là đâu. Một số người gay gắt rằng những ý kiến của chị đã làm ảnh hưởng tới những người dân ở Quảng Ngãi - những người đang gồng mình vượt qua bão lũ.

Một người quê Quảng Ngãi đề nghị ca sĩ Phương Thanh cần: "Nêu rõ làng cô lập ở miền núi tỉnh Quảng Ngãi là làng nào? Dân trên bờ mà chị nói là dân xã nào, huyện nào?. Chị nói ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ, đề nghị chị chứng minh rõ điều này".

"Chị ơi, Quảng Ngãi quê em đã thê thảm lắm rồi, chị đừng gieo thêm tiếng xấu cho người dân quê em, chị đi cứu trợ ở Quảng Nam mà chị lại nói là dân Quảng Ngãi canh me tham lam, chán chị quá!", bạn Trà Linh bức xúc.

Bạn Hà Nguyễn bình luận: "Chị Phương Thanh thân mến, cảm ơn chị đã có lòng giúp đỡ dân nghèo. Tuy nhiên chị là người khá nổi tiếng, trước khi phát ngôn điều gì thì nên tinh thông địa lý, có chọn lọc và kiểm chứng thông tin đăng tải vì sẽ gây hệ luỵ tiếp nhận thông tin sai lệch trên toàn quốc. Đi làm từ thiện thì đừng sân si, miền Trung luôn chào đón những tấm lòng hảo tâm, nhưng đã làm hảo tâm mà lên mạng phát ngôn thế này thì chúng tôi cũng không cần thiết đâu ạ!".

Bạn Trung Anh gay gắt: "Chỉ vì một vài người mà đăng đàn làm ảnh hưởng đến cả người dân Quảng Ngãi nói riêng và miền Trung nói chung. Là nghệ sĩ nên biết tầm ảnh hưởng lời nói của mình. Phát ngôn như vậy rồi người ta quy chụp, người ta hiểu sai, người ta không còn giúp đỡ bà con nữa".

"Dù có thật sự là vài người dân có nói vậy đi chăng nữa thì cũng không nên viết lên mạng, sẽ làm cho các nơi khác có cái nhìn rất xấu về tất cả người dân Quảng Ngãi. Ở đâu cũng có người này người kia, nhưng mình nghe rồi bỏ đi thôi, tâm sân si quá như vậy thì đừng có nên đi làm từ thiện, đã thiệt hại biết bao nhiêu rồi, đủ khổ rồi, thêm bài như này như xát thêm muối vậy", một bạn khác bình luận.

Trước những ồn ào từ cư dân mạng, Phương Thanh lên tiếng phân trần rằng: "Thanh đã đi làm từ thiện, phát tiền phát gạo từ thiện 24 năm rồi các bạn ạ, không thể nói là Thanh không hiểu về tình hình bão lũ. Đi chỗ nào cũng phải kết hợp với địa phương rồi đọc theo danh sách để gửi quà. Dọc đường thấy hoàn cảnh đáng thương thì tự túc cho thêm. Status của Thanh chỉ nói về lòng tham của những người trà trộn, có thể các bạn đã không hiểu rõ ý của Thanh rồi!".

Thủy Tiên chia tiền cứu trợ ở Quảng Bình, cán bộ thôn thu lại toàn bộ: Thực hư thế nào?
Lãnh đạo huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận có sự việc này và huyện đã yêu cầu cán bộ xã trả lại tiền hỗ trợ cho người dân.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão lũ ở miền Trung