Thủy Tiên chia tiền cứu trợ ở Quảng Bình, cán bộ thôn thu lại toàn bộ: Thực hư thế nào?

HÀ ANH - Ngày 30/10/2020 12:08 PM (GMT+7)

Lãnh đạo huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) xác nhận có sự việc này và huyện đã yêu cầu cán bộ xã trả lại tiền hỗ trợ cho người dân.

Ngày 28/10, ca sĩ Thuỷ Tiên cùng ông xã Công Vinh đã về xã Cảnh Hoá, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình để trao quà ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do trận đại hồng thủy vừa qua. Cụ thể, ở xã Cảnh Hóa có 703 hộ, mỗi hộ được đoàn của Thủy Tiên hỗ trợ 6 triệu đồng.

Riêng ở thôn Ngọa Cương (thuộc xã Cảnh Hóa) có 69 hộ dân được hỗ trợ trong đợt này và xuất hiện thông tin cán bộ thôn đến từng nhà thu lại tiền hỗ trợ người dân do ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng.

Theo đó, một tài khoản Facebook đăng tải dòng trạng thái: "Nhà mình ngập lụt được Thuỷ Tiên về ủng hộ tiền nhưng đã bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Chuyện này mình sẽ đi hỏi tận nơi". Ngay lập tức, dòng chia sẻ đã nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng với ý kiến trái chiều, trong đó đa số đều bày tỏ bất bình, không đồng tình với cách làm của cán bộ thôn Ngọa Cương. 

Thủy Tiên chia tiền cứu trợ ở Quảng Bình, cán bộ thôn thu lại toàn bộ: Thực hư thế nào? - 1

Dòng chia sẻ thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng

"Tiền này là do các nhà hảo tâm trên cả nước chuyển đến tài khoản của Thuỷ Tiên. Và Thuỷ Tiên thay mặt các nhà hảo tâm đến chia sẻ cho dân, tại sao lại thôn lại thu?", bạn Lan Anh bày tỏ.

Tài khoản Minh Ánh bất bình: "Sao thôn lại làm việc này nhỉ? Quà từ thiện trao cho ai thì người đó được nhận chứ. Với lại, Thủy Tiên đã thông qua xã để nắm thông tin những gia đình bị thiệt hại rồi, sao phải thu để chia lại làm gì nữa. Bà con đang trong tình cảnh rất khó khăn, thu lại rồi đến khi nào mới chia xong?.

Liên quan đến vụ việc này, trên báo Quảng Bình đã đăng tải bài viết "Cần hiểu rõ bản chất hoạt động thu tiền cứu trợ ở thôn Ngọa Cương". Bài viết giải thích rằng để đảm bảo sự công bằng, hài hòa và giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó tình làng, nghĩa xóm, những năm trước đây, ban cán sự và người dân thôn Ngọa Cương đã bàn bạc, đi đến thống nhất chủ trương, khi có các hoạt động cứu trợ bão lụt, đối với hàng hoá thì người dân được hưởng, còn tiền mặt thì thôn sẽ thu lại. Cuối đợt, Ban cán sự thôn sẽ họp bàn với người dân bình xét, cân đối và phân chia lại cho từng hộ, trong đó ưu tiên cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng. 

Lần này, với số tiền ủng hộ của ca sĩ Thuỷ Tiên, ban cán sự thôn cũng thực hiện như những năm trước đây. Do người đăng tải chưa hiểu thông tin nên mới đăng tải lên MXH gây hiểu lầm. Đến chiều cùng ngày, người này đã gỡ bỏ và đăng tải thông tin đính chính. 

Thủy Tiên chia tiền cứu trợ ở Quảng Bình, cán bộ thôn thu lại toàn bộ: Thực hư thế nào? - 2

Sáng 30/10, trao đổi với PV, ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch xác nhận có sự việc cán bộ thông thu lại tiền hỗ trợ người dân do ca sĩ Thuỷ Tiên trao tặng, đây là việc làm của cán bộ thôn, không thông qua lãnh đạo huyện. 

"Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện đã lập tức cho xác minh vụ việc, yêu cầu cán bộ thôn Ngọa Cương trả lại số tiền cho bà con, nhà từ thiện trao cho ai thì phải để nguyên cho hộ dân đó chứ không thể thu lại như thế được. Đến sáng nay 30/10, số tiền đó đã được thôn trao trả lại cho bà con". 

Ông Thanh nói thêm, việc Thủy Tiên về huyện Quảng Trạch trao quà từ thiện cho bà con có thông qua UBND xã để nắm danh sách những gia đình nào bị ảnh hưởng do trận đại hồng thủy.

Những ngày qua, việc Thủy Tiên mang vali tiền trở lại miền Trung, đến những nơi bị ảnh hưởng nằng nề nhất do mưa lũ để tự tay trao tiền hỗ trợ từng nhà gặp khó khăn.

Thủy Tiên chia tiền cứu trợ ở Quảng Bình, cán bộ thôn thu lại toàn bộ: Thực hư thế nào? - 3

Thông tin ghi nhận mới nhất, hôm qua (29/10), khi đang trao tiền từ thiện tại xã An Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy nên Thủy Tiên đã thông báo tạm dừng việc trao tiền cứu trợ. 

Thủy Tiên buộc phải dừng trao tiền cứu trợ vì cảnh chen lấn, xô đẩy thiếu an toàn
Thủy Tiên phải thông báo tạm dừng hoạt động trao tiền cứu trợ cho người dân vì cảnh chen lấn xô đẩy, tạo đám đông hỗn loạn.
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão lũ ở miền Trung