Cận cảnh "lão mai" giá ngang tòa nhà được đại gia săn mua khiến giới cây cảnh xôn xao

Ngày 27/12/2022 08:50 AM (GMT+7)

Kỷ lục cây mai vàng to và đắt giá nhất nước ta phải kể đến "thần mai đại thụ" có giá 30 tỷ đồng của một đại gia Bến Tre.

Năm 2022, trên Tri Thức & Cuộc Sống, hiện nay, cây mai vàng to và đắt giá nhất nước ta phải kể đến "thần mai đại thụ" có giá 30 tỷ đồng của đại gia Bến Tre. Cây có chiều cao so với mặt đất khoản hơn 11 mét và chiều ngang của tán là 16 mét.

Gốc mai có đường kính khoảng 1,1 mét.

Gốc mai có đường kính khoảng 1,1 mét.

Lý do mua cây mai khủng này được đại gia Bến Tre chia sẻ, đơn giản chỉ vì ấn tượng về kích thước và quyết định mua khi nhìn thấy những bông hoa. Anh cũng cho biết thêm, việc vận chuyển khó khăn đến mức qua các đoạn đường hẹp anh đã phải đền bù một số tiền cho người dân để mở rộng đường.

Cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét.

Cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét.

Mất thời gian tới nửa tháng, tưởng chừng đã phải bỏ số tiền cọc 1 tỷ đồng, thì sau khi bỏ ra 30 tỷ đồng cùng 300 triệu tiền vận chuyển, đại gia Anh Bảo đã sở hữu cây mai vàng khủng nhất Việt Nam.

Cũng trong đầu năm 2022, trên Báo Giao thông, cây mai vàng 50 tuổi (nằm tại khu Chợ hoa xuân TP Long Xuyên, đường Phạm Hồng Thái, phường Mỹ Long) được giới thiệu vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã được một đại gia giấu tên mua với giá 4 tỷ đồng.

Lúc này cây mai chỉ mới chớm nụ.

Lúc này cây mai chỉ mới chớm nụ.

Đây là phiên chốt giá thành công cây mai vàng được cho là "khủng" nhất khu chợ hoa xuân. Vị đại gia này đã chi 2 tỷ đồng tiền đặt cọc và vài ngày tới sẽ thanh toán nốt số tiền còn lại.

Anh Bùi Văn Bằng (ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, người chủ cũ cây mai này) cho biết, sau khi đại gia đặt cọc thì có yêu cầu nếu ai đến xem thấy thích sẽ bán lại với giá 8 tỷ đồng.

Theo ghi nhận, cây mai có 7 nhánh to kèm theo hàng chục nhánh nhỏ vươn dài. Gốc mai có đường kính 1,1 mét, tán rộng 7 mét, chiều cao 5 mét. Cây mai đang mới chớm nụ.

Anh Bằng tiết lộ, cây mai có tuổi đời trên 50 năm, nguồn gốc từ huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, được anh vận chuyển đến TP Long Xuyên vào chiều 8/1/2022.

Cây mai 50 tuổi được trưng bày tại chợ hoa xuân (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) đã được một đại gia bí ẩn chốt giá 4 tỷ đồng và đặt cọc trước 2 tỷ đồng để sở hữu.

Cây mai 50 tuổi được trưng bày tại chợ hoa xuân (phường Mỹ Long, TP Long Xuyên) đã được một đại gia bí ẩn chốt giá 4 tỷ đồng và đặt cọc trước 2 tỷ đồng để sở hữu.

"Chúng tôi nhờ một người quen giới thiệu và đeo theo nhiều năm mới mua được. Cây mai này đặc biệt là phát triển hoàn toàn tự nhiên, không có bàn tay tạo tác của con người, hình dáng thân và cành uốn lượn độc đáo thu hút người xem.

Khi vừa cập bến tại chợ hoa xuân, đã có một đại gia xuất hiện đến chốt giá 4 tỷ đồng và người này đặt cọc trước 2 tỷ đồng, vài ngày sau trả nốt số tiền còn lại", anh Bằng nói.

Cây mai khủng được rao bán giá 1,6 tỷ đồng của anh Phương

Cây mai khủng được rao bán giá 1,6 tỷ đồng của anh Phương

Trước đó, vào năm 2018, anh Trương Hoài Phong ở thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã "ôm" xuống chợ hoa hàng độc, đó là cây mai gần 100 tuổi, có chiều cao gần 3 mét với giá... 3 tỷ đồng. Riêng chậu đựng cây có giá lên tới gần 70 triệu đồng. Anh Phương cho biết, trước đây gốc mai này thuộc sở hữu của nhà vườn tại Vĩnh Long. Từ hơn 3 năm trước, anh Phương đã theo đuổi và thuyết phục chủ vườn bán lại gốc mai này.

"Cây mai đẹp thật nhưng giá cao quá làm giới chơi kiểng xôn xao. Tuy nhiên, việc yêu thích và bỏ ra số tiền lớn để sở hữu thì đó là cách chơi của người yêu mai không thể nào nói hay nhận định được", một người chơi mai chia sẻ.

Cây mai thuộc họ Ochnaceae, có tên khoa học Ochna integerima còn được gọi là cây hoàng mai, rất được ưa thích vào ngày Tết Cổ Truyền ở miền Nam Việt Nam.

Tại Việt Nam, loài này phân bố tự nhiên nhiều nhất tại những khu rừng thuộc dãy Trường Sơn và các tỷnh từ Quảng Nam, Đà Nẵng cho tới Khánh Hòa. Loài hoa này cũng có nhiều tại các vùng núi ở đồng bằng sông Cửu Long, và tại cao nguyên cũng có, song số lượng ít hơn.

Cây hoa dại mọc đầy ruộng lên chậu thành bonsai làm cảnh đẹp lạ trưng Tết, 9X thu về hàng chục triệu
Cây hoa trinh nữ hay còn gọi là cây mimosa, cây xấu hổ… vốn là cây dại mọc đầy đường, đầy ruộng ở quê, nay được anh nông dân U30 biến thành loại cây bonsai làm cảnh độc-lạ, thu về hàng chục triệu đồng.

Tết nguyên đán

Theo K.N (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cây cảnh Tết