Căn nhà 7 người chết và giai thoại bóng ma thai phụ bên cửa sổ khiến bao người khiếp sợ, hình ảnh hiện tại gây ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 23/10/2022 12:12 PM (GMT+7)

"Giờ căn nhà số 24 đông đúc và nhộn nhịp lắm! Ngày nào chẳng có trẻ nhỏ đến theo học, chiều chiều phụ huynh lại đứng ở ngoài chờ đón con em tan giờ", người phụ nữ cho hay.

Sài Gòn vốn được mệnh danh là thành phố nhộn nhịp với nhiều tụ điểm ăn chơi tuyệt vời "không thể không tới". Song nơi này cũng có những nơi mà người ta từng không dám đặt chân tới như căn nhà mặt tiền số 24 Lý Thái Tổ (phường 2, quận 3) bởi đã lọt vào danh sách địa điểm đáng sợ nhất thành phố.

Căn nhà số 24 gắn liền với một án mạng gia đình vô cùng thương tâm. Theo đó, vào một đêm khuya năm 2001, ngọn lửa đã bùng cháy ở nơi này, thiêu chết 7 mạng người, trong đó có một phụ nữ mang thai và đứa trẻ 3 tuổi. Cả gia đình bị thiêu sống, chỉ có chàng trai mắc bệnh tâm thần và người mẹ già thoát khỏi ngọn lửa.

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm các thi thể các nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra năm 2001 tại căn nhà số 24.

Lực lượng cứu hộ đang tiến hành tìm kiếm các thi thể các nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra năm 2001 tại căn nhà số 24.

Càng đau đớn hơn khi thủ phạm của vụ hỏa hoạn lại chính là chàng trai tâm thần kia. Khi được hỏi tại sao lại phóng hỏa đốt nhà, hắn lơ ngơ trả lời rằng: "Tại không cho đi theo chơi cùng, tại bắt uống thuốc hoài à". Từ đó, căn nhà đóng cửa cài then, người ta cũng chẳng còn thấy hai mẹ con chàng trai tâm thần nữa.

Đó cũng là lúc những lời đồn đại kỳ dị xung quanh căn nhà số 24 cứ thế lan ra khắp thành phố. Một số người chứng kiến vụ hỏa hoạn từng kể rằng dù chuyện xảy ra đã lâu nhưng chẳng thế nào quên được hình ảnh cô gái mặc váy ngủ, bụng to, tay bế đứa con trai 3 tuổi đứng ngay cửa sổ tầng 2. Họ la hét bảo cô ấy nhảy xuống hoặc ném cậu bé xuống và tình huống xấu nhất có thể là sảy thai, chấn thương... Song thai phụ lại chạy vào trong ngọn lửa rồi ôm con trở ra cửa sổ với ánh mắt bình thản. Họ cho rằng ba mẹ con đã chết, còn hình ảnh kia chỉ là linh hồn...

Với hành động lạ của thai phụ, căn nhà số 24 đã bị đồn thổi có ma, thường xuyên xuất hiện tiếng động lạ phát ra từ ngôi nhà. Thậm chí có người còn khẳng định khi ngang qua đây vẫn thấy bóng ma thai phụ lởn vởn trên tầng 2. Kể từ ấy, nơi này càng trở nên nổi tiếng về những giai thoại ma ám.

Căn nhà số 24 đã bị đồn thổi có ma, thường xuyên xuất hiện tiếng động lạ phát ra từ ngôi nhà.

Căn nhà số 24 đã bị đồn thổi có ma, thường xuyên xuất hiện tiếng động lạ phát ra từ ngôi nhà.

Cách đây gần 15 năm, căn nhà số 24 đã được "hồi sinh", không còn dấu tích nào của sự u ám, chết chóc năm xưa... khi được một Việt kiều mua lại. Một người dân sống sát vách ngôi nhà cho biết: "Tôi chưa bao giờ thấy ma hay bóng ma lởn vởn ở căn nhà này cả. Toàn là thông tin vớ vẩn, bịa chuyện cả. Còn căn nhà bỏ hoang cách căn nhà số 24 vài địa chỉ nghiễm nhiên trở thành căn nhà ma, bị cháy năm xưa".

Sau đó người này cho hay, căn nhà số 24 vốn là của chú Thượng, rất cưng chiều đứa con trai bị tâm thần. Nhiều lần chú định đưa con vào nhà thương Biên Hòa nhưng không đành. Vì thế mới xảy ra sự việc thương tâm năm nào.

Sau vài năm vụ hỏa hoạn xảy ra, chị lớn của chú Tượng đã bán căn nhà với giá hàng chục tỷ cho một Việt kiều. Họ đã mời thầy chùa về đọc kinh, cúng cầu siêu và rước vong đi trong suốt một tháng. Sau đó họ sửa chữa căn nhà khang trang hơn rồi cho một ngân hàng thuê lại.

Căn nhà hoang bị bỏ hoang, tường vôi bong tróc (nằm cách căn nhà số 24 vài số ) bị mang tiếng oan là căn nhà... ma ám, bị cháy năm xưa.

Căn nhà hoang bị bỏ hoang, tường vôi bong tróc (nằm cách căn nhà số 24 vài số ) bị mang tiếng oan là căn nhà... ma ám, bị cháy năm xưa.

Chừng 5 năm sau, ngân hàng trả lại mặt bằng. Ông chủ Việt kiều đã cho một trường tư duy toán của Hoa Kỳ thuê lại đến tận bây giờ. Hiện tại nơi đây thu hút rất nhiều học sinh đến đăng ký học và chẳng ai còn thấy ma quỷ gì nữa.

"Giờ căn nhà số 24 đông đúc và nhộn nhịp lắm! Ngày nào chẳng có trẻ nhỏ đến theo học, chiều chiều phụ huynh lại đứng ở ngoài chờ đón con em tan giờ. Chúng tôi thi thoảng vẫn nhớ đến vụ cháy năm nào nhưng không ai nói với ai cả. Chúng tôi không muốn nhắc lại quá khứ đau buồn ấy nữa. Về chuyện ma quái trong căn nhà cũng chỉ là thời đồn, thêu dệt từ miệng người này truyền sang miệng người kia, từ một thành mười mà thôi", chị Liễu (37 tuổi) - bán cà phê dạo gần đó cho hay.

Chị Liễu tiết lộ thêm, ông chủ của căn nhà này đã thu được rất nhiều tiền nhờ việc cho thuê căn nhà số 24. Thi thoảng họ lại thấy ông ấy ghé qua thăm ngôi nhà rồi xem xét có gì hỏng cần sửa sang hay không.

Lăng Hoàng gia nổi tiếng Tiền Giang và bao câu chuyện ly kỳ mãi về sau mới có lời giải đáp
Lăng Hoàng gia là nơi thờ tự và lăng mộ của dòng họ Phạm Đăng, trong đó có ông Phạm Đăng Hưng - thân sinh bà Thái hậu Từ Dụ, cha vợ vua Thiệu Trị, cha chồng công chúa Nguyễn Phúc Vĩnh Trinh, ông ngoại vua Tự Đức...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam