Cặp đôi "đũa lệch" nổi tiếng Ninh Thuận: Vợ lớn tuổi bị tâm thần, chồng trẻ chăm sóc không lời than thở

NGỌC HÀ - Ngày 28/05/2023 12:00 PM (GMT+7)

Cặp đôi quen nhau trong tình huống rất tình cờ, chỉ đơn thuần là đi làm thuê rồi gặp gỡ, nên duyên vợ chồng. Khi ấy anh biết rõ vợ lớn hơn tuổi, lại bị bệnh thần kinh...

Tình yêu vốn không phân biệt tuổi tác, địa vị, giới tính hay khoảng cách, chỉ cần đúng người – đúng thời điểm và đúng với cảm giác yêu thương. Vì thế trên dải đất hình chữ S có rất nhiều cặp đôi “đũa lệch” chồng trẻ – vợ già hoặc chồng già – vợ trẻ có cuộc hôn nhân viên mãn khiến bao người ngưỡng mộ. Điển hình như cặp đôi ở vùng núi xa xôi tại Ninh Thuận dưới đây.

“Tôi nghe người ta đồn rằng họ chênh lệch nhiều tuổi lắm. Chị vợ ngoài 60 tuổi, còn chồng hơn 40 tuổi một xíu. Cả hai lựa chọn cuộc sống ẩn danh trên núi cao, giống như người rừng. Thi thoảng chồng sẽ xuống dưới núi bán mấy loại trái cây rừng kiếm vài trăm nghìn đồng mua gạo, mắm muối…

Chúng tôi không biết họ tên gì, chỉ biết mọi người thường hay gọi là anh chị Tư. Có lẽ đó là tên gọi ở nhà cho thân thuộc”, một người dân sinh sống dưới chân núi cho hay.

Quả thực đường lên căn nhà của cặp đôi “đũa lệch” khá gian nan, phải chèo núi mất gần nửa ngày mới tới nơi. Anh Tư – người chồng trẻ khi thấy người lạ tìm đến nhà mình liền hồ hởi khoe: “Đây chỉ đơn giản là căn chòi được dựng lên bằng tre nứa và cây rừng nhưng vợ chồng tôi coi đó là nhà. Xưa sống dưới hang đá, chúng tôi chẳng có chỗ ăn ngủ đàng hoàng, mưa đến là người ướt sạch. Tôi chỉ ước có một cái lán bằng tre để trú nhưng xa vời quá vì làm gì có tiền để làm chứ.

Sau này có mạnh thường quân giúp đỡ tiền bạc và sức lực, chúng tôi mới có căn nhà tử tế này. Tôi sẽ mãi không bao giờ quên ơn nghĩa của mọi người”.

Vừa dứt lời, người đàn ông cho biết bản thân vừa “tỉnh dậy” sau chuỗi ngày nằm liệt giường do sốt rét. Anh dự định sáng hôm sau sẽ đem đào – một loại quả rừng, hột điều xuống dưới núi bán lấy tiền mua gạo, nhu yếu phẩm vì đã hết sạch.

“Tôi đào chỗ đất kia đúng hôm trời nắng nóng như đổ lửa. Vì thế tối sốt cao rồi rét, uống thuốc mấy ngày liền không thấy đỡ. Sáng nay tôi vừa uống thuốc xong, người mới hồi hồi lại chút xíu. Song vì nhà chẳng còn cái gì ăn, đành cố gắng mai xuống núi thôi”, anh Tư tâm sự.

Cặp đôi sống tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Cặp đôi sống tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Nhắc đến chuyện bán quả rừng, hạt điều được nhiều tiền hay không, người đàn ông người dân tộc không ngần ngại cho biết mỗi chuyến đi chỉ được gần hoặc hơn trăm nghìn. Khi ấy anh phải dành để mua gạo, mắm muối, thuốc thang phòng lúc đau ốm… sau đó còn thừa tiền mới dám mua chút thịt cá để cải thiện bữa ăn.

“Sắp tới, vợ chồng tôi tính mua vài ba con dê để chăn. Ở đây vùng núi, có nhiều cây cối… thích hợp cho việc chăn dê lắm. Tôi nghĩ chỉ cần nuôi một thời gian là dê đẻ con, bán lấy tiền hoặc nuôi lớn thịt… Khi ấy cuộc sống của vợ chồng tôi cũng bớt cực hơn, có cái ăn ngon”, anh Tư hào hứng khoe kế hoạch tương lai.

Lúc này chị Tư ngồi bên cạnh đang lẩm bẩm như muốn nói, sau đó nở một nụ cười thật lớn. Người đàn ông vội vã giải thích: “Vợ tôi bị tâm thần nhẹ, không thể làm chủ được hành vi của bản thân. Song lúc tỉnh cô ấy giống như người bình thường vậy á, có thể trò chuyện và tâm sự…”.

“Có phải anh kém vợ rất nhiều tuổi hay không?”, khi được hỏi anh Tư cho biết: “Chắc mọi người dưới làng nói chúng tôi chênh lệnh tuổi nhiều lắm đúng không. Thậm chí có người còn nói rằng tôi ngoài 40 tuổi, còn vợ tôi hơn 60 tuổi. Họ không nắm rõ nên cứ đoán già đoán non vậy thôi.

Tôi sinh năm 1978, còn vợ tôi đẻ năm 1971. Tính ra cô ấy hơn tôi 7 tuổi – cũng có thể được gọi là cặp đôi “đũa lệch” nhưng không quá lệch như người ta đồn”, anh Tư chia sẻ.

Cặp đôi quen nhau trong tình huống rất tình cờ, chỉ đơn thuần là đi làm thuê rồi gặp gỡ, nên duyên vợ chồng. Khi ấy anh biết rõ vợ lớn hơn tuổi, lại bị bệnh thần kinh. Song vì quá yêu thương, anh đã vượt mọi rào cản lẫn định kiến xã hội để cưới người phụ nữ không bình thường làm vợ.

Sau hàng chục năm, anh Tư đã chứng minh cho thiên hạ thấy dù cuộc sống còn muôn vàn vất vả nhưng tình yêu thương dành cho vợ mãi như thuở ban đầu. Anh nguyện chăm sóc, quan tâm vợ khờ cả cuộc đời này. “Tôi không quan trọng chuyện vợ lớn tuổi hơn mình. Tôi cũng không quan tâm lời bán ra tán vào của thiên hạ bởi 9 người thì 10 ý rồi. Tôi chỉ mong cô ấy thật khoẻ mạnh, sống thật vui là quá đỗi hạnh phúc rồi”, người đàn ông thẳng thắn.

Người đàn ông Vĩnh Long trúng độc đắc, bỗng dưng sở hữu hơn 320 tỷ đồng liền có hành động khiến ai cũng nể phục
Ngay sau khi trúng số, anh Sun đã phát rất nhiều gạo cho người dân nghèo và mở đường cho bà con đi, xây lại chùa cũ hư hỏng để bà con sinh hoạt tín ngưỡng.

Xổ số

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch