Cậu bé 13 tuổi bị chuốc thuốc, bắt cóc trong xe tải và sự thật đau buồn phía sau

Ngày 20/05/2019 14:00 PM (GMT+7)

Cậu bé kể lại rằng đã bị ai đó chuốc thuốc mê khi đang đi trên đường, sau đó tỉnh dậy trên một chiếc xe tải và bị trói tay chân, bịt miệng.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, vào hôm 8/5, một cậu bé giấu tên 13 tuổi, sống tại thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã bị bắt cóc trong xe tải. Rất may sau đó, cậu bé đã được cảnh sát địa phương giải cứu và không gặp bất cứ chấn thương nào. Tuy nhiên, sau khi khám phá ra sự thật, nhiều người lại cảm thấy vô cùng đau xót cho hoàn cảnh của cậu bé.

Cậu bé 13 tuổi kể lại rằng khi đang đi tới ngã tư đường thì bất ngờ bị một người lạ chuốc thuốc mê khiến em bất tỉnh. Sau đó, cậu bé tỉnh dậy thì thấy mình đang ở trong một chiếc xe tải bị bỏ hoang, chân tay bị trói và bị bịt miệng. 

Tuy nhiên, cảnh sát lại không tìm thấy bất cứ manh mối nào về kẻ bắt cóc và cậu bé cũng không có biểu hiện gì giống như một nạn nhân. Nghi ngờ có ẩn khuất gì, cảnh sát đã cố gặng hỏi cậu bé và cuối cùng cũng biết được sự thật.

Cậu bé 13 tuổi bị chuốc thuốc, bắt cóc trong xe tải và sự thật đau buồn phía sau - 1

Chiếc xe tải mà cậu bé bị bắt cóc lên.

Sau cuộc nói chuyện rất dài với các nhân viên cảnh sát, cậu bé thừa nhận chính mình đã dàn dựng nên vụ bắt cóc để đưa bố mẹ mình về nhà. "Cháu rất nhớ bố mẹ", cậu bé nói.

Thì ra, cậu bé này sống cùng với ông bà còn bố mẹ em đã lên những thành phố lớn để kiếm sống, rất ít khi về nhà vì điều kiện không cho phép. Cậu bé đã không được gặp bố mẹ kể từ dịp Tết Nguyên đán tới nay, vì vậy vô cùng nhớ họ. 

Ông bà của cậu bé cũng thường xuyên phải làm việc trên đồng ruộng nên không có nhiều thời gian chăm lo, tâm sự với cháu. Cậu bé biết rằng nếu mình có gọi điện nói nhớ bố mẹ thì họ cũng sẽ không về nhà, vì vậy em mới nảy ra ý tưởng giả vờ mình bị bắt cóc để bố mẹ lo lắng và quay về thăm mình. Tuy nhiên, không rõ sau đó bố mẹ của cậu bé có trở về với em khi nghe tin con "bị bắt cóc" hay không.

Tình trạng những người lao động trẻ bỏ quê lên thành phố kiếm sống với mong muốn đổi đời xảy ra rất nhiều tại Trung Quốc. Hậu quả của nó là hàng triệu trẻ em bị bỏ lại cùng với ông bà và người thân, phải xa cách bố mẹ hàng tháng, thậm chí hàng năm trời, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tinh thần của các em nhỏ.

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN
Khi đang trên đường về nhà, cậu bé 8 tuổi đã bị một người mời ăn bánh bao rồi bắt cóc đi. Sau đó, anh phải sống cùng người lạ, cách xa gia đình thật...
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội