Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao?

Ngày 19/12/2018 19:00 PM (GMT+7)

Khi mới 10 tuổi, cậu bé này đã nặng 200 kg khiến cho mọi sinh hoạt của em như ăn uống, đi lại, chơi đùa hay thậm chí chỉ là ngồi đều rất khó khăn.

Cậu bé Arya Permana, hiện 12 tuổi, sống tại một ngôi làng nhỏ thuộc vùng Cipurwasari, tỉnh Tây Java, Indonesia từng được mệnh danh là cậu bé béo nhất thế giới. Năm 10 tuổi, cân nặng của Arya đã đạt 200 kg khiến em không thể đi đứng, sinh hoạt và chơi đùa bình thường như những đứa trẻ khác được.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 1

Arya từng được mệnh danh là cậu bé béo nhất thế giới vì nặng tới 200 kg.

Theo bố mẹ của Arya là anh Ade Somantri, 47 tuổi và chị Rokayah Somantri, 37 tuổi, cậu bé chào đời theo phương pháp tự nhiên với cân nặng rất bình thường 3,2 kg. Nhưng khi Arya lên 2 tuổi, cân nặng của em bắt đầu thay đổi bất thường.

Cậu bé Arya liên tục tăng cân đến chóng mặt và ăn nhiều hơn cả người lớn. Bố mẹ cậu bé đã đưa con trai tới gặp bác sĩ trong vùng nhưng họ không thể tìm ra bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Sau đó, anh Ade và chị Rokayah phải đi vay tiền từ người thân và hàng xóm bởi mức lương tháng ít ỏi chỉ 100 bảng (gần 3 triệu đồng) của hai vợ chồng không đủ để mua thức ăn cho Arya.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 2

Chẳng chiếc áo nào mặc vừa thân hình của Arya.

Năm 9 tuổi, cậu bé Arya phải tạm thời dừng đi học bởi đi bộ đến trường là một việc quá khó khăn với em. Arya tăng cân chóng mặt đến nỗi chẳng có bộ quần áo nào mặc vừa người và phải thường xuyên ngâm mình trong hồ để giảm nhiệt.

Quá lo lắng cho sức khỏe của con trai, bố mẹ của Arya đã tìm tới sự giúp đỡ của truyền thông. Tháng 4/2017, Arya đã được tài trợ để tiến hành ca phẫu thuật dạ dày, giúp cậu bé giảm được gần 20 kg chỉ trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa thấm vào đâu so với khối lượng khổng lồ của Arya. Cậu bé phải tiếp tục tập luyện nghiêm ngặt theo chế độ mà bác sĩ đưa ra.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 3

Arya đã giảm được 20 kg sau ca phẫu thuật dạ dày.

Arya phải tuân theo chế độ ăn uống rất nghiêm ngặt, tập thể dục đều đặn, đi bộ 5 km mỗi ngày và chơi cầu lông với bạn bè. Hiện tại, cậu bé 12 tuổi đã giảm được hơn 95 kg, trở nên nhanh nhẹn hơn.

"Chúng tôi đã cho Arya ăn những đồ mà bác sĩ khuyên. Thằng bé không được phép ăn uống đồ ngọt, hoàn toàn không ăn đường. Thói quen ngủ của con cũng được cải thiện. Trước đó, thằng bé hay phàn nàn về việc khó thở và mất ngủ nhưng bây giờ đã ngủ ngon hơn. Bây giờ, Arya đã năng động hơn và thích đi chơi cùng bạn bè", người bố hạnh phúc chia sẻ.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 4

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 5

Quá trình giảm cân ngoạn mục.

Arya cũng thoải mái chia sẻ với mọi người về hành trình giảm cân phi thường của mình trên trang Instagram khiến không ít người ngưỡng mộ lòng quyết tâm lớn của cậu. Arya phấn khởi chia sẻ: "Bây giờ cháu rất hạnh phúc vì có thể đi bộ và chơi đùa. Cháu đã trở nên nhanh nhẹn hơn trước và thích chơi bóng đá. Cháu có thể đi bộ 5 km với bạn bè và chơi bóng đá cùng họ mỗi chiều".

Arya nói rằng em rất yêu thích câu lạc bộ Liverpool FC và đặc biệt là cầu thủ Roberto Firmino. Arya muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đó cũng là một trong những động lực lớn giúp em giảm cân.

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 6

Cậu bé béo nhất thế giới nặng 200 kg bây giờ ra sao? - 7

Cuộc sống của cậu bé đã thay đổi rất nhiều sau khi giảm cân thành công.

Theo những hình ảnh từ truyền thông, Arya đã có bước thay đổi ngoạn mục về ngoại hình, đến mức khó có thể nhận ra. Cậu bé như đang "bơi" trong chiếc áo cũ của mình. Hiện tại, Arya đã có thể đi học như người bình thường và thực hiện những mơ ước của mình.

Chàng trai bị bố mẹ ruồng bỏ 21 năm trước vì chỉ có nửa cơ thể bây giờ ra sao?
Sinh ra đã không có chân và phải trải qua một tuổi thơ đầy bất hạnh nhưng chàng trai này vẫn vượt lên cuộc sống bằng chính nghị lực phi thường của...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt