Chàng trai cô độc nhất Hà Nội sẵn sàng cho cái chết và ước nguyện cuối nhiều người cảm phục

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 27/11/2020 20:30 PM (GMT+7)

Biết rằng bệnh tật chẳng thể sống được lâu, Quân chỉ mong rằng những ngày còn lại không sống hoài, sống phí và sau khi chết mong được hiến các bộ phận cho y học.

Vừa bước sang tuổi 28 nhưng Phùng Văn Quân (ở Ba Vì, Hà Nội) trông già hơn trước tuổi rất nhiều. Thân hình Quân gầy guộc, làn da đen sạm, đôi mắt trũng sâu… do những tác dụng phụ sau quá trình chạy thận nhân tạo dài ngày.

Quân sống một mình hưu quạnh ở ngôi nhà nhỏ nằm xa khu dân cư, nơi vốn là nhà kho chứa đồ của ông bà ngoại. Người dân nơi đây cho biết Quân là người có cuộc đời bất hạnh nhất ở khu vực này. Từ bé Quân đã mồ côi cha mẹ, giờ những người thân còn lại cũng lần lượt ra đi, để anh phải sống hiu quạnh một mình.

Khi Quân còn nằm trong bụng mẹ, bố anh đã bỏ ra đi biệt tích. Người mẹ sinh anh ra được 2 tháng cũng bỏ nhà ra đi. Kể từ đó đến nay anh chưa một lần gặp lại đấng sinh thành. Trên Quân còn có 1 người anh trai, từ khi mẹ bỏ đi hai anh em được ông bà ngoại cưu mang, chăm sóc.

Chàng trai cô độc nhất Hà Nội sẵn sàng cho cái chết và ước nguyện cuối nhiều người cảm phục - 1

Hiện Quân đang sống hiu quạnh một mình trong ngôi nhà nhỏ.

Ngày tháng còn nhỏ, anh không có bạn bè vì lũ trẻ trong làng không muốn chơi với “đứa trẻ mồ côi”. Khi lớn lên Quân liên tục phải chứng kiến cảnh người thân mắc bạo bệnh. Anh trai Quân đã qua đời ở tuổi 22 vì căn bệnh suy thận mãn tính.

Gia đình khó khăn, Quân nghỉ học từ năm lên lớp 6. Quân nói rằng khi đó mình chỉ nghĩ đơn giản: “Nhà nghèo nghỉ học, đi làm kiếm tiền nuôi ông bà”. Nghĩ là làm, Quân xách ba lô xuống Hà Nội xin việc nhưng không nơi nào nhận vì chưa đến tuổi. “Nếu gặp người tốt họ còn khuyên mình về đi học tiếp. Có người đa nghi họ còn nói mình là đứa trẻ hư hỏng, bỏ nhà đi nên chẳng ai nhận làm việc”, Quân bùi ngùi nhớ lại.

Không tìm được việc Quân lại về quê, hàng ngày cậu bé 12 tuổi ngụp lặn ở các dòng sông, mò cua bắt ốc phụ giúp ông bà ngoại chữa bệnh cho anh. Khi đến tuổi thanh niên, Quân xin làm phụ hồ, được bao nhiêu tiền quân đều gửi cho ông bà lo việc.

Chàng trai cô độc nhất Hà Nội sẵn sàng cho cái chết và ước nguyện cuối nhiều người cảm phục - 2

Quân mang trong mình căn bệnh thận đã hơn 10 năm nay.

Cuộc sống cứ thế trôi qua cho đến năm 2009, Quân thấy người mệt mỏi, ban đầu chỉ nghĩ đơn giản là làm việc quá sức nên vậy. Không ngờ đi khám, Quân mắc căn bệnh giống anh trai mình. “Suy thận giai đoạn cuối rồi”, nghe bác sĩ nói vậy Quân ngã quỵ trước cửa phòng bệnh. 

Dù bệnh nặng nhưng Quân giữ kín trong lòng không nói cho ông bà biết vì sợ mọi người lo lắng. Không có tiền, Quân chỉ mua thuốc về uống chứ không điều trị, hàng ngày vẫn cố gắng đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sau khi anh trai qua đời vào năm 2011, những năm sau đó anh liên tục chịu đựng sự mất mát khi ông bà ngoại cũng lần lượt ra đi. Kể từ đó đến nay anh sống cô độc, mình mình chống chọi với bệnh tật trong ngôi nhà hoang vắng.

Chàng trai cô độc nhất Hà Nội sẵn sàng cho cái chết và ước nguyện cuối nhiều người cảm phục - 3

Những người thân đã bỏ Quân ra đi, để anh sống cuộc đời hiu quạnh.

Quân nói rằng ở một mình nhiều lúc thèm nghe tiếng người, thèm người tâm sự hay nói câu chuyện linh tinh cũng được cho vơi bớt nỗi buồn. Thế nhưng mong ước nhỏ nhoi đó cũng rất khó trở thành hiện thực.

Còn về bệnh tật của bản thân, Quân chỉ có thể khỏi bệnh nếu được ghép thận, nhưng điều đó là quá xa vời. “Tôi sợ nhất là mình chết khô mà không ai biết. Giá như có người thân nào bên cạnh thì tốt biết bao”, Quân mong muốn.

Dù sống cô độc, mang trong mình trọng bệnh nhưng Quân lại là người có trái tim nhân hậu. Quân sẵn sàng giúp đỡ những người khó khăn, tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện đi hát kiếm tiền giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn và chưa bao giờ chịu đầu hàng số phận.

Chàng trai cô độc nhất Hà Nội sẵn sàng cho cái chết và ước nguyện cuối nhiều người cảm phục - 4

Quân sống cô độc nhưng luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người.

“Toàn bộ kinh phí xin được thì chúng tôi hỗ trợ một số cụ già neo đơn và em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đợt vừa rồi bọn mình cũng gác lại hoạt động hỗ trợ này để dồn kinh phí hỗ trợ đồng bào Miền Trung gặp bão lũ", anh Quân tâm sự.

Nói về tương lai phía trước, Quân cho rằng sống được ngày nào thì cố làm điều tốt giúp ích cho đời. Nếu ông trời muốn mình phải ra đi, anh cũng đã sẵn sàng cho điều đó. “Ước nguyện của tôi là sau khi chết những bộ phận nào trên cơ thể còn dùng được thì sẽ hiến cho y học để cứu những người bệnh khác”, Quân nói.

Bé 10 tuổi sống cô độc trong rừng: Người thân thông tin về quan hệ giữa mẹ và bà nội
Theo bác họ của cậu bé chia sẻ thì từ hôm bố Khuyên mất, bà nội em cũng về thăm cháu mấy lần nhưng chỉ chớp nhoáng rồi đi.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động