Chàng trai đi ăn đám cưới mãi không trở về, 10 năm sau phát hiện sự thật trên gác mái

Bảo Linh - Ngày 06/09/2020 09:36 AM (GMT+7)

Nạn nhân ra khỏi nhà đi ăn cưới và biến mất không vết tích. Phải đến 10 năm sau, hài cốt của anh mới được phát hiện ở ngay trong nhà hung thủ.

Vào khoảng 11h ngày 7/3/2006, người dân làng Từ Khê, thuộc thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, chấn động trước thông tin người phụ nữ họ Từ tìm được chiếc vali chứa xương người trên gác mái lúc quét dọn. Bà Từ vội vã đi trình báo cảnh sát. Thôi Quốc Hoa, một sĩ quan cấp cao thuộc Sở cảnh sát tỉnh Chiết Giang và đội điều tra hình sự nhớ lại khi họ tới hiện trường, bộ xương bị phân thành nhiều mảnh, đặt lẫn với quần áo ở trong vali. Bên trong còn có một danh thiếp và thẻ căn cước đều mang tên Hồ Kiến Minh, bạn trai cũ của con gái bà: cô Từ Đan.

Qua xét nghiệm tủy xương, các nhân viên điều tra xác định đó là của một người cao tầm 1,75 m, nặng 65 kg. Khi được thẩm vấn, những người hàng xóm quanh nhà bà Từ nói trước đây khi tới nhà, họ có ngửi thấy mùi lạ nhưng lại nghĩ đó là từ rãnh nước sau nhà chứ không cho là xác người.

Chàng trai đi ăn đám cưới mãi không trở về, 10 năm sau phát hiện sự thật trên gác mái - 1

Qua điều tra xâu chuỗi các sự kiện, nhóm điều tra cuối cùng đi đến kết luận bộ xương người này là của Hồ Kiến Minh. Và hung thủ không ai khác chính là cô Từ. Nhưng làm thế nào để một cô gái cao 1,6 m như Từ Đan có thể giết hại và phân xác người cao 1,75 m như Hồ Kiến Minh. Cô ta thực hiện tội ác này một mình hay còn có đồng phạm? Các nhân viên điều tra tiếp tục tìm hiểu sự việc.

Trở lại 10 năm trước, vào ngày 18/12/1996, Hồ Kiến Minh khi đó rời khỏi nhà đi dự đám cưới họ hàng rồi cùng bạn đến quán rượu. Trong lúc đang trà dư tửu hậu, anh ta nghe một vài người nói bạn gái cũ của mình và người đàn ông khác đang đi chụp ảnh cưới. Lúc này, Hồ Kiến Minh và Từ Đan đã chia tay được một thời gian, tuy nhiên, anh vẫn chưa nguôi ngoai mối tình với bạn gái cũ.

Chàng trai đi ăn đám cưới mãi không trở về, 10 năm sau phát hiện sự thật trên gác mái - 2

Hồ Kiến Minh nghe thấy vậy liền lao ra khỏi quán rượu, đi tìm Từ Đan hỏi cho ra lẽ. Nhưng kể từ đó, không còn ai nhìn thấy anh nữa. Về sau, gia đình Hồ Kiến Minh dáo dác đi tìm con, có đến nhà Từ Đan hỏi thì cô nói: "Anh ấy có đến tìm cháu nhưng chúng cháu cãi nhau nên anh ấy đã bỏ đi". Gia đình họ Hồ cũng không muốn làm phiền bạn gái cũ của con nên ra về.

Suốt 1 năm ròng sau đó, thi thoảng gia đình Hồ Kiến Minh nhận được tin anh thông qua Từ Đan. Cô nói anh đang làm việc ở Hàng Châu nhưng tuyệt nhiên không liên lạc gì với gia đình. Suốt 10 năm trời con trai mất tích, bà Hồ luôn dọn dẹp phòng anh sạch sẽ, chờ ngày anh trở về.

Vậy thì Từ Đan, một người con gái chân yếu tay mềm đã ra tay với bạn trai cũ như thế nào. Theo lời khai của hung thủ, sau khi Hồ Kiến Minh rời khỏi quán rượu, anh đã đến nhà Từ Đan để hỏi chuyện ảnh cưới. Cả 2 cùng lên phòng của Từ Đan ở trên tầng 2 nói chuyện và họ đã có một trận tranh cãi nảy lửa. Hồ Kiến Minh trong lúc nóng giận còn xé cả giấy đăng ký kết hôn của Từ Đan.

Chàng trai đi ăn đám cưới mãi không trở về, 10 năm sau phát hiện sự thật trên gác mái - 3

Từ Đan khai rằng sau khi cãi nhau, Hồ Kiến Minh bắt cô đi pha thuốc ngủ cho anh. Uống thuốc xong, Hồ Kiến Minh thiếp đi. Đến sáng hôm sau, Từ Đan phát hiện bạn trai cũ đã chết trong phòng mình. Vì quá sợ hãi, cô ta đã dùng búa rìu phân xác nạn nhân, giấu trong vali rồi cất lên gác xép. Căn nhà của họ Từ là một biệt thự được xây từ năm 1994 và trong suốt 10 năm, không có ai lên gác xép. Thi thể trong vali được giữ kín cho đến tận khi bà Từ lên quét dọn.

Ngày 26/5, Tòa án cấp cao thành phố Ninh Ba đã khởi tố Từ Đan về hành vi giết người có chủ đích. Tuy nhiên, tại tòa, Từ Đan không thừa nhận tội danh này. Nếu như khi thẩm vấn, cô ta khai đã dùng dây cáp điện thoại siết cổ Hồ Kiến Minh thì ở tòa, cô lại nói mình dùng nó để buộc túi chứa thi thể. Bên điều tra cho biết trong 8 lần thẩm vấn điều tra sơ bộ, họ xác nhận Hồ Kiến Minh chết là do bị siết cổ bằng dây cáp điện thoại sau khi bị uống thuốc ngủ.

Chàng trai đi ăn đám cưới mãi không trở về, 10 năm sau phát hiện sự thật trên gác mái - 4

Ngày 7/6/2006, Tòa sơ thẩm đã kết án tử hình với bị cáo Từ Đan vì tội giết người có chủ đích. Tuy nhiên, Từ Đan không chấp nhận phán quyết này nên đã kháng cáo lên Tòa án Nhân dân tối cao tỉnh Chiết Giang. Đến ngày 30/6/2006, Tòa án tối cao đã từ chối kháng cáo và giữ nguyên án tử hình.

Tại thời điểm bị bắt, Từ Đan khi đó đang là nhân viên Phòng giáo dục thành phố Từ Khê. Cô có một gia đình hạnh phúc với cậu con trai 9 tuổi. Khi câu chuyện bị bại lộ và Từ Đan bị dẫn lên xe cảnh sát đã khiến hàng xóm xung quanh bị sốc. Nhưng đây là cái giá phải trả xứng đáng cho những tội ác mà cô gây ra.

Chồng sát hại vợ vì làm chuyện ấy quá ít, hành động sau đó càng kinh hoàng hơn
Không chỉ sát hại vợ rồi ném thi thể vào nhà để xe, người chồng này còn có loạt hành động vô cùng đáng sợ sau đó.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự