Chàng trai Hoà Bình được bố mẹ đặt cho cái tên độc nhất vô nhị, trưởng thành mới biết tự hào chính vì "chẳng giống ai"

KHAI TÂM - Ngày 26/10/2022 12:12 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên độc lạ, chàng trai Hoà Bình từ nhỏ đã gặp muôn vàn tình huống “dở khóc dở cười” khiến cậu phải thốt lên: “bất ngờ có – hờn dỗi có – vui sướng có”.

Cái tên là điều đẹp đẽ và thiêng liêng, không chỉ đơn giản dùng để xưng hô, gọi mà còn có ý nghĩa với số mệnh, cuộc đời của người đó. Nhưng cũng có những người đặt tên cho con rất… qua loa, đại khái và không chứa đựng ý nghĩa sâu xa gì, điển hình như câu chuyện dưới đây.

Chàng trai Hoà Bình tên Hoàng Sô Ny là giám đốc công ty truyền thông, đồng thời một nhiếp ảnh gia có tiếng với những bộ ảnh kỷ yếu, phóng sự cưới hễ đăng lên mạng xã hội là…. “nóng”, thu hút sự quan tâm từ cư dân mạng. Hơn cả cậu còn gây ấn tượng bởi chính cái tên “tây chẳng ra tây, ta cũng không phải ta”.

Chàng trai Hoà Bình tên Hoàng Sô Ny là một nhiếp ảnh gia có tiếng trên mạng xã hội.

Chàng trai Hoà Bình tên Hoàng Sô Ny là một nhiếp ảnh gia có tiếng trên mạng xã hội.

Sô Ny tâm sự: “Nguồn gốc về tên của mình khá đặc biệt, không ai có thể sánh bằng! Thường một đứa trẻ chào đời sẽ được bố mẹ làm giấy khai sinh trong vòng 2 tháng đầu thì mình ngược lại. Mình lên 3 tuổi mới được gia đình đặt tên, lên Ủy ban Nhân dân xã làm giấy khai sinh. Thậm chí để có cái tên Sô Ny, mình đã phải trải qua rất nhiều lần sửa đổi, thay tên: Hoàng So ly, Hoàng Xô ny”.

Chúng tôi hỏi: “Vậy cơ duyên nào mà bạn lại sở hữu cái tên độc lạ đến vậy?”, Sô Ny cười: “Ai gặp mình lần đầu, sau màn giới thiệu tên tuổi cũng thắc mắc về ý nghĩa cái tên Hoàng Sô Ny cả.

Ngày đó, mẹ mình trước khi sinh minh đã hỏi chị gái của mình – hơn mình 3 tuổi rằng muốn đặt tên em trai là gì? Chị mình suy nghĩ một hồi liền chỉ vào cái ti vi màu của hãng Sony. Chị muốn tên mình đẹp và “đáng giá” giống như chiếc ti vi trong nhà lúc bấy giờ”.

Sở hữu cái tên độc lạ, chàng trai Hoà Bình từ nhỏ đã gặp muôn vàn tình huống “dở khóc dở cười” khiến cậu phải thốt lên: “bất ngờ có – hờn dỗi có – vui sướng có”. Cậu kể rằng năm lớp 6 đi khám bệnh ở Bệnh viện 103 được một bác sĩ hỏi đi hỏi lại: “Cháu là người dân tộc hay là người Lào?”. Câu hỏi tưởng chừng bình thường nhưng đã làm cậu bối rối, ngượng ngùng. Cuối cùng cậu đành lí nhí giải thích về cái tên của mình để các y bác sĩ không hiểu lầm.

Sở hữu cái tên độc lạ, chàng trai Hoà Bình từ nhỏ đã gặp muôn vàn tình huống “dở khóc dở cười”.

Sở hữu cái tên độc lạ, chàng trai Hoà Bình từ nhỏ đã gặp muôn vàn tình huống “dở khóc dở cười”.

Vào cấp III, Sô Ny tiếp tục gặp phải chuyện “khó đỡ” bởi chính cái tên do cha mẹ đặt. Cậu nhớ lại: “Hồi thi vào lớp 10, cụm thi của mình có 8 phòng nhưng tất cả đều ồ sang phòng của mình. Mình không biết chuyện gì xảy ra cho đến khi có một bạn cất tiếng hỏi ai là Sô Ny. Khi ấy mình tự hiểu chính minh là người gây tò mò khiến đám đông đứng ngoài cửa. Mình ngại ngùng vô cùng.

Chưa dừng ở đó, lúc cô giáo chủ nhiệm lớp 10 ghi học bạ học sinh trong lớp đã gọi mình xuống tận nơi để hỏi xem tên Hoàng Sô Ny đúng hay sai? Mình lần nữa giải thích cho cô nghe về nguồn gốc cái tên đặc biệt này”.

Suốt 3 năm cấp III, Sô Ny đạt khá nhiều thành tích được tuyên dương trước lớp, trước toàn trường. Khi ấy cậu thấy có chút xấu hổ về tên của bản thân. “Thú thực, từ bé đến khi học hết cấp III, mình thường hay ngại hoặc xấu hổ vì tên khá đặc biệt. Nhiều lần mình đã về giận dỗi hỏi bố mẹ vì sao lại đặt tên con như thế?

Song lên đại học, mình lại thấy đây là một thế mạnh của mình. Chính vì cái tên mà mình khá nổi ở trường, nhiều người biết và cũng là ấn tượng của mình khi tiếp xúc với một ai đó. Tên mình như một câu chuyện mở đầu vui vẻ cho các cuộc giao tiếp với người khác khi mình gặp gỡ họ. Nó khá thú vị và mình cũng biến tấu một vài câu chuyện về tên của mình đi để tạo nên  không khí cởi mở cho cuộc giao tiếp ấy”, chàng trai Hoà Bình tự hào.

Chính vì cái tên mà Sô Ny khá nổi ở trường đại học, nhiều người biết đến.

Chính vì cái tên mà Sô Ny khá nổi ở trường đại học, nhiều người biết đến.

Sô Ny từng nghĩ rằng nếu người khác phải cố gắng để tạo dấu ấn đối với người đối diện thì với cậu rất… đơn giản. Bởi cậu đã có sẵn lợi thế là cái tên đặc biệt. “Có thể mọi người không nhớ mặt mình nhưng nhắc tới tên thì mình tin chắc ai cũng biết Hoàng Sô Ny”, chàng trai quả quyết.

Gần 30 năm mang cái tên Hoàng Sô Ny, chàng trai từng có phút giây băn khoăn vì sao cha mẹ không đặt cho mình một cái tên bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Tuy nhiên giờ đây cậu luôn cảm thấy tự hào, biết ơn đáng sinh thành đã cho mình một cái tên vô cùng đặc biệt. “Mình không còn có suy nghĩ đổi tên như trước nữa. Song nếu cơ hội, mình muốn đổi Sô Ny thành Sony để tên thật là Sony chứ không phải Ny nữa”, chàng trai thành thật.

Đặt tên con trai giống hệt tên Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, người bố ngỡ ngàng với kết quả sau 17 năm
Bản thân ông Huy cũng không thể ngờ hai cái tên tài năng ấy đã vận vào cuộc đời hai cậu con trai. Cả Tân lẫn Bảo lớn lên đều thông minh và học giỏi...

Độc lạ Việt Nam

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặt tên cho con