Chàng trai miền Tây bỗng dưng tăng hơn trăm kg, đau đớn nhất là hành động của người vợ

NGỌC HÀ - Ngày 30/06/2022 12:00 PM (GMT+7)

Đang khỏe mạnh bỗng mắc bệnh rồi béo phì khiến Tuấn Anh không khỏi ngục ngã. Song có lẽ cú sốc lớn nhất đời anh chính là người phụ nữ đầu ấp tay gối bao năm đã rời bỏ anh sau cơn bạo bệnh.

Ghé khu chợ gần rìa sông tại An Giang hỏi thăm gia đình Tuấn Anh – người có cân nặng được cho là “khủng” nhất Việt Nam - ai cũng biết. Từ già đến bé đều có thể kể vanh vách về cuộc đời của chàng trai này – từ khi còn “hạt tiêu” cho đến lúc bị vợ bỏ vì cân nặng quá khổ.

Chàng trai có cân nặng “siêu khủng” tại An Giang

“Xưa Tuấn Anh làm ca sĩ nghiệp dư, đi hát ở các hội chợ và kiếm được kha khá tiền. Thế rồi vận xui đến, nó đổ bệnh rồi uống thuốc điều trị thời gian dài thành ra béo phì. Cứ thế nó càng ngày càng to, thân hình nặng nề phải bỏ nghề. Giờ nó chẳng làm được việc gì nặng nhọc cả, đến đi bộ cũng thở hồng hộc ấy”, thím Chu – một tiểu thương bán hàng ở chợ, giáp nhà Tuấn Anh cho hay.

Thím vừa dứt lời, mấy người bán hoa quả ở sạp bên cạnh liền thở dài ngao ngán, thương xót cho số phận hẩm hiu của chàng trai hiền lành, đôn hậu này. Họ bảo Tuấn Anh là người sống biết trước biết sau, có lòng hiếu thảo, yêu thương vợ con… Nhưng trời không thương, “đày” sống trong hình hài khổng lồ.

“Xưa Tuấn Anh làm ca sĩ nghiệp dư, đi hát ở các hội chợ và kiếm được kha khá tiền. Thế rồi vận xui đến, nó đổ bệnh rồi uống thuốc điều trị thời gian dài thành ra béo phì, thím Chu cho hay.

“Xưa Tuấn Anh làm ca sĩ nghiệp dư, đi hát ở các hội chợ và kiếm được kha khá tiền. Thế rồi vận xui đến, nó đổ bệnh rồi uống thuốc điều trị thời gian dài thành ra béo phì", thím Chu cho hay.

Sau đó họ từ từ chỉ cho chúng tôi nơi ở của gia đình Tuấn Anh. Căn nhà nằm sát bờ sông, được cất dựng bằng những tấm gỗ ghép tạm. Tuy nhiên bên trong rất sạch sẽ, bài trí hợp lý để phù hợp với thân hình quá khổ của chàng trai. Đặc biệt, nơi này không có giường hay nệm, chỉ có chiếc ghế được đóng bằng gỗ cây… “Lâu lắm rồi, tôi có nằm ngủ được đâu, phải ngủ ngồi bởi người to chẳng thể ngả nổi. Một người anh xã hội thương nên đã đóng cho cái ghế này đó.

Thực sự nhà tôi chẳng có thứ gì đáng giá cả. Tôi có treo mấy tấm hình hồi còn nhẹ ký lên tường như để nhắc nhở bản thân cố gắng giảm cân để khỏe mạnh hơn”, Tuấn Anh cho hay.

Theo lời kể của chàng trai An Giang, cách đây 2 tháng, anh cân được 242 kg với số đo vòng 1 được 1m7 và vòng 2 đạt 2m. Đáng nói, anh ngày càng thấy sức khỏe yếu dần, chỉ cần đi vài bước chân là vã mồ hôi, thở hổn hển. Do đó anh đã quyết ăn kiêng và tập thể dục suốt 2 tháng ròng. Nhờ đó giờ anh cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

“Tự bản thân tôi thấy mình nhẹ đi, chứ thực số cân nặng không thay đổi nhiều. Trước tôi ăn ngày 6 bữa lận, riêng sáng 3 bữa với đủ các thể loại bún, cơm, cháo…  Hiện tôi cố gắng tự cắt xuống còn 3 bữa/ngày, ăn nhiều rau xanh và hạn chế tinh bột. Riêng cà phê, ngày nào tôi cũng uống 2 cốc để giúp tinh thần tỉnh táo, không buồn ngủ vì càng ngủ nhiều, cân nặng càng tăng”, chàng trai mập nhất An Giang tâm sự.

 Chàng trai không thể đi hay chạy bộ được, mọi di chuyện nhờ vào chiếc xe máy cũ.

 Chàng trai không thể đi hay chạy bộ được, mọi di chuyện nhờ vào chiếc xe máy cũ.

Về chuyện ăn ít có đói và thèm thuồng đồ ăn, Tuấn Anh cười bảo chắc chắn sẽ như thế. Song anh luôn tự nhủ ăn ít để sống còn hơn ăn nhiều để chết. Anh sợ bản thân là gánh nặng cho người thân, nhất là mẹ. Anh không muốn đi đến đâu người đời cũng bàn ra tán vào và chế giễu con người anh. Vì thế anh sẽ quyết tâm thay đổi cân nặng của mình.

Bị vợ bỏ vì tăng cân… chóng mặt

Khi chúng tôi đặt câu hỏi: “Tuấn Anh bắt đầu mập lên từ bao giờ?”, chàng trai miền Tây bỗng cúi gằm mặt xuống rồi u sầu: “Tôi mới bị cách đây vài năm thôi! Hồi ấy, tôi theo đoàn đi biểu diễn ở các hội chợ trên Sài Gòn, Biên Hòa, Bình Dương. Tôi tự nhiên phát bệnh tâm thần, phải nằm viện điều trị và uống thuốc thời gian dài. Tôi uống xong tăng hơn 100 ký. Tôi cũng không hiểu sao mình lại tăng cân chóng mặt như thế, không biết do uống thuốc trữ nước trong cơ thể hay cơ địa nữa”, nam ca sĩ một thời chia sẻ.

Đang khỏe mạnh bỗng mắc bệnh rồi béo phì khiến Tuấn Anh không khỏi ngục ngã. Song có lẽ cú sốc lớn nhất đời anh chính là người phụ nữ đầu ấp tay gối bao năm đã rời bỏ anh sau cơn bạo bệnh. Đó cũng là một trong những lý do khiến anh ngày càng mập hơn.

Đang khỏe mạnh bỗng mắc bệnh rồi béo phì khiến Tuấn Anh không khỏi ngục ngã.

Đang khỏe mạnh bỗng mắc bệnh rồi béo phì khiến Tuấn Anh không khỏi ngục ngã.

“Mỗi lần nghĩ tới chuyện bị vợ bỏ do tôi tăng hơn 100 ký, tôi lại chán chường rồi tìm đến đồ ăn để khuây khỏa. Nhiều lần như thế, tôi ăn… ăn và cân nặng lên tới gần 250 ký khiến bản thân yếu dần, mẹ vất vả hơn. Giờ tôi mới thấy mình thật ngu ngốc, phải sống cho mình và cho người thân, chứ không thể vì quá khứ khổ đau mà khiến bao người vất vả được”, Tuấn Anh bộc bạch.

Hiện tại Tuấn Anh sống bằng nghề bán vé số và kẹo kéo dẻo. Anh từng nghĩ đến chuyện sẽ dùng đến giọng hát trời phú “hút” khách song chính cân nặng đã khiến anh không có đủ sức để lấy hơi, cất giọng.

Chia sẻ về ước mơ trong tương lai, Tuấn Anh trải lòng: “Tôi đang cố gắng giảm cân để có thể thu hẹp bao tử. Bác sĩ hứa sẽ tài trợ phần nào chi phí phẫu thuật nhưng tôi phải đủ nghị lực giảm bớt cân”.

Người đàn ông Sài Gòn trúng độc đắc, bỗng dưng có tiền và vận xui đeo bám không rời
Có tiền, anh Đ đã đưa cho vợ, mua mảnh đất xây nhà là… hết sạch. Sau đó anh lao vào cuộc mưu sinh bằng nghề cũ nhưng vẫn không thể thoát nổi kiếp làm...

Xổ số

NGỌC HÀ (Ảnh: Độc Lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h