Chàng trai vốn có cái tên rất kêu nhưng hay bị gọi nhầm, được ông nội đặt lại tên độc nhất vô nhị, đi học thường xuyên "được" thầy Toán trêu chọc

NGỌC HÀ - Ngày 28/03/2023 12:00 PM (GMT+7)

Chàng trai lớn lên với cái tên do ông nội "chỉnh sửa" đã gặp phải nhiều tình huống "dở khóc dở cười" khiến chính bản thân cậu cũng phải bật cười.

Việc đặt tên cho con không đơn thuần chỉ giúp bé có danh xưng trong giấy khai sinh, thuận tiện khi đi học mà một cái tên hay còn mang lại không ít trợ lực, giá trị cho cuộc đời của con trẻ. Vì thế bậc phụ huynh thường đặt cho con tên thật hay, thật ý nghĩa và thật ấn tượng để sau này lớn lên sẽ gây chú ý với người đối diện khi xuất hiện.

Võ Anh Lời (SN 2002, TP.HCM) - sinh viên trường Đại học Văn Lang sở hữu một cái tên "độc nhất vô nhị" giữa xã hội hiện đại với bao tên đẹp và mĩ miều. Đặc biệt nguồn gốc của cái tên này cũng rất hy hữu đến mức chẳng thể ngờ.

"Hẳn mọi người sẽ thắc mắc tại sao giữa vô vàn tên hay như Minh Anh, Đức Tiến, Hoàng Nguyên,... mà mình lại tên là Lời. Tên này do ông nội của mình đặt trong tình huống thật trớ trêu. 

Võ Anh Lời được mọi người nhận xét là chàng trai hoạt ngôn, hòa đồng và đầy sức sống.

Võ Anh Lời được mọi người nhận xét là chàng trai hoạt ngôn, hòa đồng và đầy sức sống.

Mình vốn có tên đầu tiên là Võ Anh Hiếu - rất kêu và mang ý nghĩa sau này trở thành người hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Song vài lần cha mẹ cho về quê chơi, mọi người cứ nói nhanh nhanh Hiếu thành Thiếu. Ông nội mình nghe vậy thấy không ổn đã đặt lại là Võ Anh Lời để cả cuộc đời này mình không bao giờ "thiếu", sống cuộc đời no đủ và sung túc", chàng trai trẻ tâm sự. 

Võ Anh Lời lớn lên với cái tên do ông nội "chỉnh sửa" đã gặp phải nhiều tình huống "dở khóc dở cười" khiến chính bản thân cậu cũng phải bật cười. Cậu kể các bạn hoặc thầy cô giáo ở trường không bao giờ nghĩ cậu tên Lời và khi giới thiệu bản thân đều bị hiểu lầm thành tên Lợi. 

Võ Anh Lời vốn có tên đầu tiên là Võ Anh Hiếu - rất kêu và mang ý nghĩa sau này trở thành người hiếu thảo với ông bà cha mẹ.

Võ Anh Lời vốn có tên đầu tiên là Võ Anh Hiếu - rất kêu và mang ý nghĩa sau này trở thành người hiếu thảo với ông bà cha mẹ.

Thậm chí ở những năm THPT, Võ Anh Lời luôn được thầy cô giáo ưu ái, trêu chọc là "Lời hoài không thấy Lỗ sao?". Nhất là thầy giáo dạy Toán của cậu là người trêu chọc cái tên bằng cách gọi ngược lại thật hài hước: "Anh Lỗ đây rồi".

Khi ấy chàng trai cảm thấy mắc cười vì biết thầy giáo có tính hài hước, hay trêu học sinh của mình. Cách đây 3 năm, cậu đã "mách tội" thầy trước toàn trường rồi thắc mắc: "Sao thầy cứ thích chọc con hoài vậy?". Sau đó thầy giáo đã liệt kê ra một loạt những lí do "đi vào lòng người": "Thứ nhất là do con rất dễ thương. Thứ hai nữa, con có thành tích học tập tốt khiến thầy rất hài lòng, rất quý. Mà thêm nữa là những giờ dạy Toán hết sức khô khan, căng thẳng nên thầy muốn tạo những tình huống vui cho không khí thoáng hơn".

Cậu sinh viên trường Đại học Văn Lang luôn ấp ủ ước mơ trở thành người mẫu từ khi còn nhỏ.

Cậu sinh viên trường Đại học Văn Lang luôn ấp ủ ước mơ trở thành người mẫu từ khi còn nhỏ.

Võ Anh Lời cũng bật mí rằng cậu vô cùng yêu thích tên do ông nội đặt. Và cậu được rất "nhiều" từ tên này như kể từ khi tên Võ Anh Lời được biết rộng rãi, ai cũng thích tên của cậu. Từ đó, họ dành tình cảm đặc biệt cho chàng trai. 

"Khi đoạn clip về mình với chiếc tên Võ Anh Lời nổi tiếng, mình được mọi người yêu quý nhiều hơn. Các clip trên TikTok của mình được lên xu hướng, công việc đến với mình ngày càng nhiều và đương nhiên thu nhập cũng tăng. Mình thực sự cảm ơn cha mẹ đã sinh ra mình, biết ơn ông nội đã đặt lại cho mình cái tên dù không mĩ miều nhưng lại gây ấn tượng mạnh đối với mọi người", chàng trai 21 tuổi chia sẻ.

Bố mẹ đặt tên quá nhạy cảm, cô gái xấu hổ suốt 20 năm, dân mạng đọc cũng phải phì cười
Cô gái cho biết bản thân đã chịu sự xấu hổ suốt 20 năm qua chỉ vì cái tên đặc biệt mà bố mẹ đặt cho mình.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h