Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông

Ngày 20/02/2020 00:08 AM (GMT+7)

Chung số phận với hàng loạt nông sản, hoa hồng Đà Lạt rớt giá thảm và phải kêu gọi "giải cứu".

Đầu năm nay, thị trường tiêu dùng vô cùng ảm đạm do ảnh hưởng của dịch COVID-19 gây ra khiến việc giao thương, vận chuyển và mua sắm hàng hóa bị ngưng trệ. Nhiều mặt hàng do không xuất khẩu sang Trung Quốc cũng như giữa các tỉnh thành với nhau được nên phải bán đại hạ giá để thu hồi vốn.

Từ đầu tháng 2 đến nay, dân tình đồng loạt phải "giải cứu" loạt nông sản như dưa hấu, thanh long, sầu riêng,... Thậm chí cả mặt hàng được coi là "xa xỉ" như tôm hùm cũng phải "bán tống bán tháo" vì không có đầu ra.

Không thoát khỏi cảnh bị ế, những ngày gần đây, hàng loạt người yêu hoa phải lên tiếng kêu gọi "giải cứu" hàng trăm nghìn bông hồng Đà Lạt không thể bán được vì các thành phố lớn dừng nhập hoa. Các chủ vườn phải cắt hoa đem vứt bỏ ngoài bãi rác khiến nhiều người xót xa. Công sức trồng hoa nhiều ngày giờ đổ sông đổ bể vì dịch bệnh.

Trước tình cảnh ấy, một số người thu mua hoa và bán với giá "rẻ như cho", chỉ từ 1.000 - 2.500 đồng/bông. Thậm chí có chủ vườn còn bán với giá 700 đồng/bông, khách tùy ý chọn màu.

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 1

Hàng loạt bài viết đăng lên Facebook kêu gọi "giải cứu" hoa hồng Đà Lạt

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 2

Hoa mang lên Sài Gòn bán với giá sỉ chỉ 1.500 đồng/bông và giá lẻ 2.000 đồng/bông

Được biết, tình trạng hoa nở rộ nhưng không bán được bắt đầu từ 10 ngày trước dịp lễ Valentine 14/2. Đây vốn là thời điểm được coi là cao điểm của các nhà vườn thu hoạch hoa nhưng gần sát lễ mà các bạn hàng ở tỉnh thành khác liên lạc đặt hoa. Nhiều chủ vườn chủ động liên hệ mới biết do trong thời gian có dịch bệnh nên nhiều cơ sở ngưng nhập hoa.

Hoa không bán được nên giá bị "dìm" không thương tiếc. Ông Phạm Quốc Đồng (P.4, TP.Đà Lạt) cho biết: "Tôi trồng hoa hồng hơn 20 năm nay và hiện tôi có 7 sào hoa hồng đang thu hoạch. Dịp lễ Tình nhân, mỗi ngày cắt từ 6.000 - 10.000 bông để cung cấp cho thị trường nhưng không ngờ giá hoa lại thấp quá. Dịp 14/2, giá hoa hồng đỏ bán tại vườn chỉ 3.000 đồng/bông, hoa hồng màu các loại từ 2.000 – 2.200 đồng/bông, trong khi thời điểm này năm ngoái, giá hoa hồng từ 5.000 – 8.000 đồng/bông".

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 3

Tính cả công vận chuyển mà giá hoa hồng vẫn chỉ là 2.000 đồng/bông

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 4

Nhiều nơi bán hoa phi lợi nhuận còn chưa đến 1.000 đồng/bông, khách chỉ mất thêm tiền ship

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 5

Người yêu hoa kêu gọi "giải cứu" 100.000 bông hoa hồng Đà Lạt

Sau một mùa Valentine với sức mua sụt giảm trầm trọng, hàng trăm nghìn bông hoa hồng nở bung nhưng không có khách mua, nhiều chủ vườn bán với giá như cho chỉ 700 đồng/bông. Thậm chí họ chỉ cắt rồi đem vứt bỏ. Chiến dịch "giải cứu" hoa hồng Đà Lạt được khởi xướng trên Facebook và được nhiều chị em hưởng ứng. Hiện hoa hồng được bán theo bó 30, 50 bông với giá chỉ từ 1.000 đồng/bông. Khách hàng chịu thêm phí ship khoảng 20.000 - 30.000 đồng.

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 6

Tình cảnh thảm thương của chủ vườn khi bán hoa với giá rẻ như cho, chỉ 700 đồng/bông

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 7

Hoa nở rộ nhưng bán không kịp phải vứt bỏ

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 8

Hàng nghìn bông hoa hồng bị chủ vườn bỏ lại ngoài bãi rác

Chị Huế Nguyễn (Lâm Đồng, Đà Lạt) chia sẻ: "Mình được hai vợ chồng làm nghề trồng hoa nhờ "giải cứu" giúp. Mình đăng lên Facebook cá nhân bán hoa với giá 60.000 đồng/bó 50 bông. Tội người nông dân trồng hoa lắm. Hoa nở bán không kịp phải đem vứt bỏ cả. Bình thường mình mua hoa ngoài chợ đã 2.500 đồng/bông rồi, giờ giải cứu chỉ có hơn 1.000 đồng/bông mà hoa to đẹp. Cũng may là có khá nhiều người thân, bạn bè ủng hộ".

Chị em đua nhau giải cứu trăm nghìn bông hoa hồng Đà Lạt, giá chỉ từ 700 đồng/bông - 9

Chị Huế Nguyễn đăng bài kêu gọi "giải cứu" hoa hồng với giá chỉ 60.000 đồng/50 bông

Tôm hùm giải cứu giá siêu rẻ chỉ từ 160.000 đồng/con, chị em đặt mua tới tấp ăn cho đã
Không phải chi tới tiền triệu, giờ muốn ăn tôm hùm, các chị em chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn đồng. Mức giá rẻ khiến nhiều người ồ ạt đặt mua cho...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sản phẩm tiêu dùng