Chị gái quyết không cho xem giấy khai sinh, em trai phát hiện sự thật động trời sau 21 năm

Ngày 02/10/2019 11:20 AM (GMT+7)

Khi em trai yêu cầu giấy khai sinh để chuẩn bị làm đăng ký kết hôn, người chị nhất định không đưa ra khiến anh nghi ngờ. Cuối cùng, người em trai đã phát hiện ra một bí mật lớn.

Chia sẻ với truyền thông, ông Albert Gilmour, 74 tuổi, sống tại thành phố Londonderry, Bắc Ailen, Vương quốc Anh, đã kể về trải nghiệm đau lòng của mình khi phát hiện mối quan hệ thật sự giữa ông với người chị gái Ruby. Ông Albert đã có một tuổi thơ yên bình và hạnh phúc bên chị gái và bố mẹ cho tới năm 21 tuổi, khi chuẩn bị kết hôn. 

Để làm đăng ký kết hôn, ông Albert đã hỏi người chị Ruby về giấy khai sinh của mình. Tuy nhiên, bà Ruby khi ấy nhất quyết không đưa cho em trai khiến ông Albert nảy sinh nghi ngờ. Mãi sau đó, khi ông Albert cầm được giấy khai sinh của mình trên tay cũng là lúc ông nhận ra sự thật. Ông đã sốc nặng khi thấy tên của người chị gái Ruby được ghi với tư cách mẹ ruột của mình.

Chị gái quyết không cho xem giấy khai sinh, em trai phát hiện sự thật động trời sau 21 năm - 1

Tờ giấy khai sinh của ông Albert ghi tên bà Ruby là mẹ ruột.

Sau 21 năm, ông Albert nhận ra chị gái là mẹ còn bố mẹ thật sự lại là ông bà ngoại. Điều này đã khiến ông bị sốc và sang chấn tinh thần suốt một thời gian. Ông không hiểu chuyện gì đang xảy ra và cảm thấy tâm trí mình trống rỗng hoàn toàn. Sau đó, bà Ruby đã quyết định kể toàn bộ sự thật.

Bi kịch trong chiến tranh

Vào thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai, bà Ruby năm ấy 17 tuổi, đã gặp gỡ một người lính Mỹ có tên Albert Carlow, đóng quân tại thành phố Londonderry. Hai người yêu nhau sâu đậm nhưng tới năm 1944, ông Albert Carlow đã bị bí mật phái đến trận chiến Normandy, để lại bà Ruby một mình với đứa con trong bụng.

Ông Albert Carlow không hề biết rằng Ruby đã mang thai và sau khi chiến thắng trận đánh, ông được điều đến châu Phi rồi quay trở lại Mỹ. Bà Ruby cứ tưởng người yêu đã tử trận nên một mình sinh con rồi đặt tên con trai theo tên ông.

Chị gái quyết không cho xem giấy khai sinh, em trai phát hiện sự thật động trời sau 21 năm - 2

Ông Albert vô cùng đau lòng khi biết sự thật.

Việc điều động của ông Albert Carlow là bí mật và không có bất cứ tài liệu nào ghi lại, do đó bà Ruby cũng quyết định giữ kín bí mật này cả đời để đảm bảo an toàn cho gia đình mình. Bà đã dạy con trai gọi mình là chị gái từ khi còn nhỏ nhưng không thể ngờ đến một ngày, ông lại phát hiện ra sự thật đau lòng này.

Ông Albert chia sẻ: "Thành thật thì tôi có một chút oán giận bà ấy. Nhưng tôi vẫn rất kính trọng bà ấy và quyết định để mọi chuyện được nghỉ ngơi. Tôi không muốn làm tổn thương những người mà tôi yêu quý". Ông Albert cũng tò mò về bố ruột của mình nhưng cuối cùng không đi tìm nữa.

Chị gái quyết không cho xem giấy khai sinh, em trai phát hiện sự thật động trời sau 21 năm - 3

Bà Ruby thời trẻ.

Cuộc đoàn tụ bất ngờ

35 năm sau khi ông Albert phát hiện ra sự thật đó, con gái của ông là Karen Cooke đã quyết định tìm hiểu về câu chuyện của bố mình. Cô Karen đã tìm thấy một manh mối là gói thuốc lá mà bà ngoại mình, bà Ruby, đã giữ trong nhiều năm. Trên đó có ghi một địa chỉ được cho là của ông Albert Carlow. Cô Karen đã tìm được một loạt số điện thoại và cứ gọi lần lượt cho tới khi tìm được manh mối. Thật không thể ngờ, họ đã tìm được đúng người.

Chỉ đáng tiếc là khi đó, ông Albert Carlow đã đã qua đời từ 20 năm trước. Chỉ có một điều khác an ủi ông Albert là ông tìm được một người bà và hai người em cùng bố khác mẹ. 

Chị gái quyết không cho xem giấy khai sinh, em trai phát hiện sự thật động trời sau 21 năm - 4

Ông Albert Carlow, bố ruột của ông Albert.

Sau đó, ông Albert đã cùng con gái Karen bay tới Mỹ để nhận người thân. Dù là lần đầu tiên tới Mỹ nhưng ông luôn có cảm giác đó như nhà của mình. Ông Albert giống hệt bố mình tới nỗi người bà phải thốt lên: "Con trai tôi đã trở về rồi". 

Em trai cùng bố khác mẹ đã dẫn ông Albert tới ngôi mộ của bố mình và đó là lần đầu tiên họ đoàn tụ với nhau. Sau này, ông Albert phải trở về Anh nhưng vẫn tiếp tục giữ liên lạc với những người thân ở Mỹ.

Ông Albert nói rằng ông muốn chia sẻ câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho những người đang rơi vào hoàn cảnh khó khăn tương tự: "Nếu không có con gái Karen, tôi không biết bao giờ mình mới tìm thấy sự thật này. Có lẽ là không bao giờ. Có rất nhiều người ở ngoài kia cũng giống tôi và tôi mong họ có đủ can đảm để làm một điều gì đó cho bản thân, để không bao giờ cảm thấy hối hận".

Bố qua đời vài tháng vẫn thấy giao dịch ngân hàng, con phát hiện điều kinh hoàng tại phần mộ
Sau khi thấy tài khoản ngân hàng của người bố đã qua đời vẫn thường xuyên giao dịch, người con trai đã phát hiện ra sự thật động trời.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội