Chỉ với tấm biển treo trước tiệm cắt tóc, cô gái xinh đẹp khiến CĐM thốt: Sài Gòn dễ thương!

KHAI TÂM - Ngày 08/05/2021 09:40 AM (GMT+7)

Vân Anh cho biết thêm, cô nàng từng ghé tiệm tóc này khoảng 5-6 lần. Tiệm chỉ có 2 người phụ nữ cùng cắt tóc, gội đầu và làm nails. Họ rất vui tính và nhiệt tình với mọi người, kể cả những người không phải khách hàng của tiệm.

Chỉ với tấm biển treo trước tiệm cắt tóc, cô gái xinh đẹp khiến CĐM thốt: Sài Gòn dễ thương! - 1

Với nhiều người, TP.HCM là những tòa nhà cao ốc hoành tráng, phố phường sầm uất, tụ điểm ăn chơi dành cho giới trẻ hoặc cảnh dòng người vội vã ngược xuôi vì "miếng cơm manh áo"... Nhưng ít ai biết rằng, ẩn sâu trong đó là bao điều dễ thương chứa đựng tình người mà dân tứ xứ mưu sinh ở Sài Gòn dành cho nhau.

Mới đây, mạng xã hội xao thông tin một cô gái cắt tóc nữ miễn phí cho người nghèo. Cụ thể, bạn Phạm Trần Vân Anh (SN 1996, quê Đắk Lắk) chia sẻ trong nhóm mạng công khai có hàng chục nghìn lượt thành viên theo dõi nội dung: "Sài Gòn dễ thương muốn xỉu, có đau lòng đâu. Mình lượn lang thang tìm chỗ gội đầu gần cơ quan thì tìm thấy chỗ này. Hi vọng nó lan tỏa xíu lòng tốt đến mọi người. Mình không quảng cáo hay gì đâu nhé. Nhưng mà hai chị ở đây đáng yêu lắm. Đây là thông tin cụ thể để mọi người dễ tìm ạ: 31/10 Lê Văn Sỹ, phường 13, quận 3".

Chỉ với tấm biển treo trước tiệm cắt tóc, cô gái xinh đẹp khiến CĐM thốt: Sài Gòn dễ thương! - 2

Câu chuyện của Vân Anh thu hút tới hơn 10 nghìn lượt thích. (Ảnh chụp màn hình)

Kèm theo đó là hình ảnh chụp tấm biển ghi rõ: "Cắt tóc nữ miễn phí cho người già mất sức lao động, người lớn - trẻ nhỏ bán vé số không đủ điều kiện. Từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần". Đáng nói, tấm biển này được treo trước cửa tiệm cắt tóc của hai cô gái trẻ.

Liên hệ với Phạm Thị Vân Anh, cô nàng xúc động cho biết: "Mình không ngờ câu chuyện ấy nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng khắp cả nước đến vậy. Ban đầu mình thấy việc làm của hai chị trong tiệm cắt tóc vô cùng tốt bụng và dễ thương thì đăng lên nhằm lan tỏa một chút tình người. Nào ngờ nó được mọi người tán dương đến thế. Qua đó, mình nhận ra không chỉ Sài Gòn dễ thương mà mọi nơi trên dải đất hình chữ S đều có những tấm lòng đáng kính đến vậy".

Vân Anh cho biết thêm, cô nàng từng ghé tiệm tóc này khoảng 5-6 lần. Tiệm chỉ có 2 người phụ nữ cùng cắt tóc, gội đầu và làm nails. Họ rất vui tính và nhiệt tình với mọi người, kể cả những người không phải khách hàng của tiệm. "Mình nhớ lần đầu ghé tiệm có làm nails nhưng do móng mình bị dầu nên về được 2 hôm thì bong hết. Mình ngại nên không quay lại phản ánh rồi nghĩ chắc sau sẽ không ghé tiệm làm nữa.

Chỉ với tấm biển treo trước tiệm cắt tóc, cô gái xinh đẹp khiến CĐM thốt: Sài Gòn dễ thương! - 3

Chân dung cô gái trẻ là khách quen của tiệm tóc.

Thế rồi bất đắc dĩ, mình phải vào đó gội đầu và kể lại câu chuyện cho hai chị nghe. Chị chủ tên Giàu đã trách mình sao không tới để chị "chữa" và bảo sẽ tặng mình một bộ móng mới. Mặc dù bữa giờ mình chưa có thời gian để chị vẽ cho nhưng vẫn ấn tượng với cách giải quyết ấy. Mình không nghĩ ở Sài Gòn lại có người có trách nhiệm với công việc như vậy", cô gái 26 tuổi tâm sự.

Nhắc đến tấm biển cắt tóc miễn phí, Vân Anh bảo cách đây 10 ngày, cô có ghé tiệm gội đầu thì chưa thấy bảng thông báo đó. Nó chỉ mới xuất hiện cách đây vài ngày. Cô cũng không biết có đông người nghèo đến "ủng hộ" hay không bởi tiệm nằm trong hẻm nhỏ. Hơn nữa cô chỉ đến đó vào giờ chuẩn bị đóng cửa nên không nắm bắt được tình hình. Dẫu vậy cô vẫn cảm phục tấm lòng nhân ái của chị Giàu.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Vân Anh đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng cảm phục tấm lòng của chị Giàu, đồng thời hi vọng sẽ có nhiều người tốt làm việc ý nghĩa như chị. "Trời ơi! Chị tên Giàu không biết có giàu tiền bạc hay không nhưng mình chắc chắn chị rất giàu lòng thương người. Chúc chị có thật nhiều sức khỏe để làm việc tốt. Chúc tiệm của chị làm ăn phát đạt ạ", bạn Quỳnh Chi bày tỏ.

"Tôi dân Sài Gòn, nói chung thấy cũng ổn. Tôi từng được người lạ giúp đẩy xe khi hết xăng, còn tiện trả tiền xăng giùm do tôi não cá vàng bỏ quên bóp tiền ở nhà. Tôi đi mua đồ ăn sáng mà quên tiền thì hôm nào ghé ngang trả cũng được", nickname Kiều Mai Phương bình luận.

Chỉ với tấm biển treo trước tiệm cắt tóc, cô gái xinh đẹp khiến CĐM thốt: Sài Gòn dễ thương! - 4

Chỉ với tấm biển treo trước tiệm cắt tóc, cô gái xinh đẹp khiến CĐM thốt: Sài Gòn dễ thương! - 5

Cư dân mạng chia sẻ những câu chuyện dễ thương về Sài Gòn. (Ảnh chụp màn hình)

Thành viên Nguyễn Như tâm sự: "Nay em 19 tuổi, ở Sài Gòn được 19 năm rồi. Nhớ hồi cấp III, em chạy xe đi đón bạn quên mang theo tiền mà xe cũng hết xăng. Em tập vô lề, bác sửa xe hỏi bị sao để bác sửa cho. Em cười ngại xong bảo con hết xăng thôi ạ. Sau đó em ngỏ lời xin bác tiền đổ xăng rồi tí gặp bạn quay về đưa lại cho bác.

Bác cười không nói gì, móc tiền trong túi ra đưa em. Xấp tiền của bác dày cộm những tờ tiền lẻ dính dầu nhớt nhưng bác đưa em tờ 20 nghìn đồng mới nhất trong cọc tiền ấy rồi bảo không cần phải trả bác đâu, ngược đường. Thiệt tình em thấy cảm động ghê gớm lắm. Sau đó em có quay lại gửi bác tiền và biếu thêm một ít nữa coi như lời cảm ơn. Vậy mà bác lấy đúng 20 nghìn đồng".

"Ở Sài Gòn có tốt mà cũng có xấu nhưng số mình may mắn gặp toàn người tốt. Mới đây mình cầm nhầm tờ 200 nghìn đồng thành 10 nghìn đồng để ra chợ mua tô bún riêu 50 nghìn đồng. Lúc móc tiền ra, mình nói cô thối 150 nghìn thì giật mình khi nhìn lại tờ tiền. Trời ơi! Nó quê gì đâu á. May mắn cô bán hàng bảo thôi con cầm về ăn, mai mốt trả tiền cũng được, đừng có lo. Mình đã gặp nhiều cô chú bán hàng giống vậy, dễ thương lắm", bạn Nguyễn Thu chia sẻ.

Cô gái bị lừa sạch tiền, hành động của anh lơ xe xăm trổ khiến bao người ấm lòng
Liên hệ với T.B.T, cô nàng cho biết câu chuyện trên xảy ra vào tối 3/5 tại bến xe Bù Đốp, Bình Phước. Cô khá ngạc nhiên vì sự nhiệt tình và tốt bụng...
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM