Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có "bảo mẫu" riêng chăm sóc

Ngày 25/06/2020 08:50 AM (GMT+7)

Trong giới chơi sinh vật cảnh ở Việt Nam, Chương Tailor không phải là một cái tên xa lạ. Vị đại gia trong ngành thời trang nổi tiếng với bộ sưu tập chim đột biến gen quý hiếm lên tới 75 con với tổng giá trị vào khoảng 10 tỷ đồng.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 1

Anh Dương Văn Chương (49 tuổi, ở Hà Nội) được mệnh danh là ông trùm thời trang với biệt danh Chương Tailor. Còn trong giới sinh vật cảnh Việt Nam, anh được gọi tên là ông “vua”, ông “hoàng” chim màu với bộ sưu tập chim cảnh quý lên tới 72 con với tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng.

Toàn bộ 72 con chim màu được anh nuôi dưỡng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đều là những chú chim có màu cơ thể khác thường. Như chim vành khuyên vốn có lông màu xanh, đột biến thành màu vàng tơ, gọi là hoàng khuyên.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 2

Anh Chương cho biết, bản thân đam mê thú nuôi chim từ nhỏ. Do công việc kinh doanh bận rộn nên cách đây 16 năm anh mới có thời gian cho thú vui này.

Đặc biệt, trong số này nhiều con chim hoàng khuyên, chào mào, chích chòe than bạch, chích chòe lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch tạng, chim rẽ quạt bạch tạng… được xem là “độc nhất vô nhị”, ở Việt Nam chỉ mình anh có.

Vị doanh nhân này cũng cho biết, anh thấy thoải mái, thư giãn mỗi khi ngồi thưởng trà nghe những chú chim quý của mình hót, đặc biệt là chim hoàng khuyên.

Sở dĩ hoàng khuyên có giá đắt đỏ bởi đây là loại chim quý, ngoài giọng hót hay chúng còn tượng trưng cho sự giàu có, phong thủy may mắn nên rất được ưa chuộng. Một con hoàng khuyên đẹp, đẳng cấp có thể được trả giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 3

Không chỉ chim hoàng khuyên, anh Chương còn sở hữu hàng chục con chào mào bạch tạng, choè than bạch, chòe lửa bông kiếm trắng, họa mi bạch… có giá từ 150 - 400 triệu đồng/con. Trong số này, nổi tiếng nhất là “nữ hoàng” chào mào từng gây xôn xao dư luận bởi vẻ đẹp và giọng hót hay thi đấu dàn rất hay.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 4

Theo đó, “nữ hoàng” chào mào sở hữu một bộ lông trắng từ đầu đến vai, chân hồng mỏ hồng vô cùng ấn tượng. Để săn tìm được loài chim quý này, anh Chương cho biết, không phải có tiền mua được mà bản thân phải có duyên lắm mới tìm thấy.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 5

“Thông thường, nếu bị đột biến gien dạng này (bạch tạng), toàn bộ lông của chim sẽ trắng hết. Nhưng chỉ trắng riêng phần đầu không thì rất đẹp và hiếm kịch độc”, anh Chương nói.

Thức ăn của chim ngoài cám phải thường xuyên bổ sung hoa quả, sâu, dế châu chấu non trứng kiến … Giờ ăn, giờ uống, giờ tắm cũng phải theo đúng thời gian biểu đã vạch ra từ trước.

Ngoài ra để tránh chuột, mèo phải dành một khu vực riêng, an toàn để treo lồng chim. Chơi chim đẹp và đắt nên lồng chim của anh Chương cũng thuộc dạng đẳng cấp, đắt đỏ bậc nhất trong đó chủ yếu được anh tìm mua của các nghệ nhân Trung Quốc.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 6

Trung bình một chiếc lồng được làm thủ công, chạm khắc tinh xảo có giá từ 50 - 250 triệu đồng, tính cả bộ sưu tập lồng của anh Chương cũng lên tới cả bạc tỷ. Đây đều là những chiếc lồng chim được làm thủ công trong nhiều tháng trời, mỗi chiếc đều là kiệt tác được chạm khắc theo các chủ đề như: tích Thủy Hử, Tam Quốc, Hồng Lâu Mộng, Bách nhi…

Hiện tại do công việc phải thường xuyên di chuyển nên anh Chương chia số lượng chim ra cả ở Hà Nội và Sài Gòn. Mỗi nơi nuôi chim rộng khoảng 100m2, được anh trang bị điều hòa hai chiều và tạo không gian thoáng đãng cho chim ở. Ngoài ra, anh còn thuê thêm 2 “bảo mẫu” thay anh chăm sóc chim mỗi khi anh không có ở nhà.

Choáng với đàn chim quý tộc giá 10 tỷ: Ở phòng điều hoà, có amp;#34;bảo mẫuamp;#34; riêng chăm sóc - 7

“Đây là thú vui và niềm đam mê nên từ trước tới nay tôi chưa từng có ý định bán chúng dù giá cao cỡ nào. Có người bay từ Đài Loan, Indonesia… sang Việt Nam nhiều lần thương lượng hay nhiều người sẵn sàng trả cả bạc tỷ chỉ để đổi lấy một chú chim khuyên hay chào mào của tôi nhưng tôi không đồng ý bán. Với tôi, chúng giống như người bạn tâm giao và không có giá nào có thể đong đếm được”, anh Chương khẳng định.

Nữ đại gia cưới phi công kém 11 tuổi 30 năm vẫn ấm lửa, để lại di chúc gây sốc
Sinh ra trong gia đình nghèo khó nhưng bằng chính khả năng của mình, người phụ nữ này đã trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân giàu có và thành...
Theo Trang Dung (Tổng Hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h