Chồng khoe 10 sổ đỏ bày cho vợ mẹo chọn thực phẩm ở siêu thị, ai nấy đều "gật gù"

H.A - Ngày 25/11/2023 06:00 AM (GMT+7)

Chị em nội trợ thích thú với clip người chồng ở Trung Quốc bày cho vợ cách mua sắm thông minh ở siêu thị, vừa tiết kiệm tiền lại mua được đồ ngon.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh chồng dạy vợ cách mua sắm thực phẩm ở siêu thị được đăng tải trên MXH Trung Quốc khiến CĐM được một phen “mở mang tầm mắt”.

Cụ thể, một anh chồng người Trung Quốc trong clip giàu có khoe 10 sổ đỏ của 10 căn nhà, ai cũng tưởng giàu thế chắc mua sắm ào ào không biết "đi chợ". Không ngờ anh rất có kinh nghiệm khi mua sắm ở siêu thị. Người vợ cho biết anh như một cuốn bách khoa toàn thư về cuộc sống. Đặc biệt hơn, những mẹo mua sắm của anh chồng này cực kỳ đơn giản và bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể áp dụng được.

Một đoạn trong clip chồng đại gia dạy vợ cách mua thực phẩm ở siêu thị

Cụ thể, người chồng này cho biết, khi đi siêu thị không nên mua trái cây đã cắt sẵn, vì đây là phần trái cây sắp hỏng mà siêu thị cắt gọt vỏ để kích cầu người dùng. Ăn chúng vừa đắt, không ngon lại không đảm bảo sức khỏe.

Tiếp theo là những mẹo vặt mà “không nhân viên siêu thị nào nói cho bạn biết”, cụ thể như những sản phẩm đắt đỏ nhưng siêu thị được chiết khấu cao sẽ luôn nằm ở tầm mắt dễ thấy nhất của người tiêu dùng, trong khi đó những sản phẩm có chất lượng tốt nhưng giá cả phải chăng lại được “giấu” ở kệ trên cùng hoặc ở tít dưới cùng của gian hàng. 

Chưa kể, ánh đèn ở siêu thị là “cái bẫy thị giác” bởi chúng giúp thịt đỏ (ánh đèn đỏ), bánh mì (đèn vàng) và rau xanh (ánh xanh) trông ngon hơn. Phải đưa các sản phẩm này ra ánh sáng bình thường thì mới kiểm tra được chính xác chất lượng của sản phẩm.

Chồng khoe 10 sổ đỏ bày cho vợ mẹo chọn thực phẩm ở siêu thị, ai nấy đều amp;#34;gật gùamp;#34; - 1

Ngoài ra, anh chồng Trung Quốc này cũng đưa ra các mẹo đọc mã số, ký hiệu và đặc biệt là đọc thành phần khi mua sắm các đồ dùng thiết yếu trong siêu thị như gạo, gia vị, nước tương, sữa bột… nhờ vậy mà khách hàng hoàn toàn có thể đánh giá một cách trực quan về chất lượng các sản phẩm mà không cần tốn tiền mua thử.  

Ngay bên dưới đoạn video, các bà nội trợ dành cơn mưa lời khen cho anh chồng này. "Trời ơi biết sớm hơn thì mấy năm nay đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền mua gạo dở”, chị M.B.T chia sẻ. “Đúng là trái cây cắt sẵn rất tiện, nhưng mua về toàn mùi ôi thiu thôi, không nên mua đâu nhé mọi người”, chị Mỹ Mỹ bình luận. “Ước gì mình cũng có ông chồng xịn như thế này, chắc giờ giàu lắm rồi”, một tài khoản Facebook bình luận.

Và tất nhiên, các kinh nghiệm thông dụng của anh chồng Trung Quốc này đều có thể áp dụng đối với thị trường Việt Nam. Dưới đây là một số mẹo mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng nên “nằm lòng":

Lắc rau trước khi mua để không bị ngấm nước quá nhiều

Thực tế các loại rau xanh, trái cây đều được các siêu thị tưới nước thường xuyên để giữ độ tươi của sản phẩm. Khi mua các sản phẩm bán theo cân, theo trọng lượng, hãy lắc kỹ để vẩy bớt nước ra ngoài trước khi cho vào túi và mua nó. Lượng nước dư thừa bám vào các cây rau, thực phẩm sẽ làm nặng cân hơn, bạn sẽ phải trả một khoản tiền nhiều hơn.

Rau củ ngấm nước khiến chúng nặng hơn.

Rau củ ngấm nước khiến chúng nặng hơn.

Đừng tham vì cửa hàng giảm giá, hãy chỉ mua vừa đủ những thứ mà bạn cần

Khi bước vào một cửa hàng, một siêu thị hay trung tâm mua sắm, trước những chiến dịch khuyến mãi, giảm giá của người bán, người mua thường có xu hướng mua sắm tăng từ 30-100% so với nhu cầu bình thường của mình. Điều này sẽ khiến bạn tiêu tốn một khoản kha khá vào những món đồ không thực sự cần thiết. Lập danh sách những gì cần mua và tuân theo nó cho dù có muôn vàn đồ ăn ngon hay những vật dụng hấp dẫn sự chú ý của bạn đi chăng nữa. Vừa giúp bạn tiết kiệm tiền lại bảo vệ sức khoẻ của bạn khỏi những thực phẩm kém lành mạnh.

Những miếng thịt ngon nhất thường được đặt ở phía sau của quầy hàng

Trong đoạn video trên, anh chồng Trung Quốc đã chỉ ra rằng quầy thịt ở siêu thị trông rất bắt mắt vì ánh đèn đỏ ở quầy hàng. Tuy nhiên, rất có thể những khay thịt này đã được để qua nhiều ngày và độ tươi ngon của nó không còn nữa. Hãy nhặt khay thịt lên, đưa ra ngoài ánh sáng tự nhiên để xác định xem thịt có thực sự tươi ngon hay không trước khi quyết định mua.

Một mẹo nữa là luôn yêu cầu nhân viên bán hàng cắt thịt cho bạn từ những tảng lớn ở phía sau của quầy. Đây là những nguyên liệu mới được nhập về, còn chưa  phân thành các khối lượng nhỏ để bày bán.

Điều này cũng được áp dụng đối với trứng, sữa và cả rau củ quả vì các siêu thị đều trưng bày hàng hóa theo xu hướng bán các sản phẩm sắp hết hạn trước.

Đi siêu thị cuối ngày thứ 7, chủ nhật là sai lầm

Siêu thị mở cửa hàng ngày nhưng đông nhất vẫn là buổi tối và cuối tuần. Hầu hết người tiêu dùng có tâm lý chọn đi siêu thị cuối tuần là vì muốn tranh thủ ngày nghỉ có nhiều thời gian, đó cũng là lúc thực phẩm đã hết nên có thể mua đủ đồ ăn cho 1 tuần mới. Ngoài ra, vì có nhiều thời gian nên đi mua sắm vào thứ 7, chủ nhật còn có thể la cà ăn uống, tụ tập...

Đừng đi siêu thị vào cuối tuần.

Đừng đi siêu thị vào cuối tuần.

Business Insider dẫn nguồn từ Civic Science - một công ty dự báo thị trường tiêu dùng về kết quả một cuộc khảo sát cho thấy 39% người được hỏi trong cuộc thăm dò nói rằng buổi sáng là lúc tốt nhất để đi mua sắm, trong khi chỉ có 28% người cho rằng đó không phải là thời điểm thích hợp. Cuộc khảo sát này được thực hiện với 4861 người tiêu dùng gồm cả người lớn và người thuộc độ tuổi thanh thiếu niên ở khắp nước Mỹ.

Stacy Johnson, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Money Tak News khuyên, từ sáng sớm đến giữa buổi sáng là thời điểm tốt nhất trong ngày để chọn được những thực phẩm tươi ngon nhất. Đó là lúc sữa, hàng bánh, sản phẩm, thịt và hải sản được bổ sung và tươi mới nhất.

Nhìn những chữ số bí ẩn trên mặt hàng

Trên nhãn mác của sản phẩm có thể thấy còn có ký hiệu Ⓤ hoặc OU, nhiều người thắc mắc nhưng thường không quan tâm vì có vẻ như không liên quan đến mình và chất lượng sản phẩm, nhưng thực tế những ký hiệu trên bao bì sản phẩm đều có ý nghĩa riêng mà nhà sản xuất muốn gửi gắm.

OU - thực phẩm không chứa thịt hay sữa và do đó là sản phẩm "trung tính"

OU-D - sản phẩm sữa

OU-M (OU-Glatt) - sản phẩm được làm từ thịt hoặc các thành phần thịt

OU-F - sản phẩm được làm từ nguyên liệu cá

Nhãn hiệu này thật sự có tác dụng với người tiêu dùng và rất cần với người bị dị ứng với sữa hoặc thịt. Vì không chứa sữa và thịt nên phù hợp với người ăn chay và những người không dung nạp đường lactose.

Mua với số lượng lớn

Thi thoảng mua hàng số lượng lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian.

Thi thoảng mua hàng số lượng lớn sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian.

Nghe có vẻ khá “vô lý” nhưng mua hàng với số lượng lớn hầu như luôn mang lại cho bạn giá trị tốt nhất trên mỗi mặt hàng. Nếu bạn đang mua sắm những mặt hàng mà bạn có thể sử dụng nhiều thì điều bạn cần làm chính là mua với số lượng lớn để được mức giá tốt hơn. Có một số mặt hàng có thể để lâu như đồ khô đóng gói hay bánh kẹo với hạn sử dụng lâu, bạn có thể mua với số lượng lớn. 

Loạt bí mật ngỡ ngàng trong siêu thị chỉ nhân viên mới biết: Đánh lừa khách bằng những chi tiết nhỏ
Mua sắm thực phẩm tại siêu thị là thói quen của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, nếu quá "ham" hàng giảm giá mà không kiểm tra kỹ từng sản phẩm, rất có thể bạn sẽ “mắc bẫy” mà không nhận ra.

Eva Voice

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh