Chú rể qua đời vì COVID-19 chỉ 1 ngày trước đám cưới, nơi hỏa táng ngay cạnh hôn trường

Khánh Hằng - Ngày 03/05/2021 19:00 PM (GMT+7)

Về quê để chuẩn bị tổ chức đám cưới, nào ngờ chú rể lại bị mắc COVID-19, cuối cùng qua đời trong sự tiếc thương của gia đình.

Theo tờ The Hindu đưa tin, một người đàn ông 32 tuổi người Ấn Độ đã qua đời vì mắc COVID-19 ngay trước đám cưới của mình chỉ 1 ngày, khiến cô dâu và 2 bên gia đình đau lòng khôn xiết.

Theo đó, anh D.M. Pruthviraj, 32 tuổi, đến từ quận Chikkamagaluru, thuộc bang Karnataka, đã tới làm việc cho một công ty tư nhân ở thành phố Bengaluru, bang Karnataka, Ấn Độ. Vào ngày 19/4 vừa qua, anh Pruthviraj đã xin nghỉ việc để về quê nhà chuẩn bị tổ chức đám cưới với người mình yêu.

Nào ngờ, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong quá trình di chuyển, anh Pruthviraj đã vô tình nhiễm COVID-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, anh đã tự cách ly tại nhà của mình.

Chú rể qua đời vì COVID-19 chỉ 1 ngày trước đám cưới, nơi hỏa táng ngay cạnh hôn trường - 1

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của anh Pruthviraj giảm sút nghiêm trọng và trở nên tồi tệ. Sau đó, anh được đưa tới cấp cứu tại Bệnh viện McGann ở thị xã Shivamogga và phải chống chọi với tình trạng nhiễm trùng. 

Tới ngày 23/4, anh Pruthviraj nhập viện ở thị xã Koppa. Khi đó, mức oxy của anh là 89%, bị sốt nhẹ, đau bụng và khó thở. Các bác sĩ tại Koppa đã điều trị cho anh trong vòng 1 ngày và nhận thấy tình trạng sức khỏe bắt đầu có sự khả quan nên ngày 24/4, anh Pruthviraj được phép xuất viện.

Nào ngờ sau đó, lượng oxy của anh Pruthviraj đột ngột giảm xuống 70% nên các bác sĩ lại lập tức chuyển anh đến Bệnh viện McGann để cấp cứu. Tại đây, anh được đưa vào máy thở nhưng đáng tiếc đã qua đời vào ngày 28/4.

Một bác sĩ tại thị xã Hassan cho biết: "Chúng tôi đã từng gặp trường hợp người bệnh bị giảm nồng độ oxy đột ngột và phải chuyển vào đơn vị điều trị tích cực (ICU). Nhưng vì không có sẵn giường ICU, 2 người trong số họ đã chết. Năm ngoái, chúng tôi không gặp phải tình trạng này. Khi đó, những người trong ICU sẽ hồi phục trong khoảng 1-2 ngày nhưng bây giờ phải mất hàng tuần". Bác sĩ cũng thú nhận rằng sự ra đi của anh Pruthviraj là do hệ thống y tế bị quá tải và sụp đổ. Nếu anh Pruthviraj được phát hiện sớm hơn thì có lẽ không để lại hậu quả đau lòng như vậy.

Điều đau buồn nhất là anh Pruthviraj đã qua đời chỉ 1 ngày trước khi anh khoác lên mình bộ lễ phục chú rể để kết hôn với người mình yêu. Đám cưới của anh Pruthviraj dự định tổ chức vào ngày 29/4 nhưng mãi mãi không thể diễn ra được nữa.

Cuối cùng, đám cưới của anh Pruthviraj đã biến thành đám tang. Thi thể anh được đem đi hỏa táng cách địa điểm tổ chức đám cưới chỉ vài trăm mét và không có bất cứ người thân nào được tới đưa tiễn lần cuối.

Câu chuyện đau lòng về người đàn ông trên chỉ là một trong số rất nhiều những nỗi đau mà người dân Ấn Độ đang phải đối mặt trước thảm kịch COVID-19. Tính đến nay, nước này đã có tổng cộng 19.925.604 ca nhiễm, 218.959 ca tử vong. Ngày 2/5, Ấn Độ lập kỷ lục về số người chết trong vòng 24h, với 3.728 người tử vong.

Giữa lúc COVID-19 hoành hành, có một ngôi làng ở Ấn Độ không có ca nhiễm nào nhờ phụ nữ
Giữa thảm kịch COVID-19 tại Ấn Độ, có một ngôi làng tại nước này lại hoàn toàn không có bất cứ ca nhiễm nào.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h