Chú tài xế xe ôm mặc áo rách và lời thỉnh cầu với cô gái khiến tất cả nín lặng

NGỌC HÀ - Ngày 11/03/2022 16:21 PM (GMT+7)

Câu chuyện về chú tài xế lớn tuổi vẫn tự mình kiếm sống mưu sinh và từ chối nhận tiền ủng hộ đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng động mạng.

Mới đây (10/3), mạng xã hội lan truyền câu chuyện dễ thương về chú tài xế xe mặc áo của một hãng xe ôm công nghệ gây xôn xao. Theo đó cô gái trẻ tên Ngân Vy – sinh sống tại TP.HCM kể rằng, tối 9/3, khi cô nàng đang đứng chờ shipper đặt qua ứng dụng thì bất ngờ gặp người đàn ông lớn tuổi mặc chiếc áo đồng phục của xe ôm công nghệ. Cô nàng tưởng đó là người mình vừa đặt liền đến chào hỏi thì chú trả lời không phải.

Một lúc sau, người đàn ông lại gần năn nỉ Ngân Vy cho giao hàng và chỉ lấy bằng tiền trên ứng dụng. Cô nàng định từ chối vì đã trót đặt, không thể hủy được thì ông chú thật thà: “Con ủng hộ chú với. Từ chiều giớ, chú chạy vòng vòng được có một cuốc 30 nghìn đồng. Nghe tới đây, mình thấy chạnh lòng thật. Mình nhìn qua ứng dụng thấy tài xế đang ở xa và bảo mình đợi. Mình liền nhắn họ ở xa quá thì cho mình xin phép được hủy.

Người đàn ông thỏ thẻ lại gần năn nỉ Ngân Vy cho giao hàng và chỉ lấy bằng tiền trên ứng dụng.

Người đàn ông thỏ thẻ lại gần năn nỉ Ngân Vy cho giao hàng và chỉ lấy bằng tiền trên ứng dụng.

Sau đó mình kêu chú mở ứng dụng lên để giao cho mình thì chú nói không có chạy vì không có điện thoại thông minh. Chú xin được cái áo đồng phục của hãng mặc thôi. Vì thế mình bảo chú nhớ địa chỉ và lấy số điện thoại khách của mình để giao thì chú lấy ra tờ giấy với cây viết ghi vào, nhìn cảnh đó mà thương thật sự”, Ngân Vy xúc động.

Tiền giao hàng của Ngân Vy là 50 nghìn đồng, cô nàng biếu thêm người đàn ông một chút. Món quà ấy đã khiến ông chú cảm ơn ríu rít, đặc biệt gương mặt hiện rõ hai chữ hạnh phúc. “Chú nói khi nào con cần đi đâu hay mua đồ gì hoặc giao hàng cứ gọi chú. Ở đâu chú cũng chạy, lúc nào chú cũng chạy. Con ủng hộ giúp đớ chú. Mình biết Facebook mấy bạn hay cần người đi chợ, mua đồ gấp... nên mình chia sẻ lên đây để có ai cần thì gọi chú, giúp đỡ chú. Chú cũng gần 70 tuổi rồi, nhìn thương lắm. Hi vọng chú sẽ không phải lang thang tìm khách như vậy nữa”, Ngân Vy tâm sự.

Ngay sau khi được đăng tải, nhiều người thương xót hoàn cảnh của chú tài xế đã tìm kiếm thông tin. Họ cho biết người đàn ông hay chạy xe tại khu vực bến xe Miền Tây, bến xe Chợ Lớn và ở trọ tại quận 8. “Chú không cho mình biết địa chỉ nơi ở chính xác của chú. Chú cũng ngại nhận hiện kim, chỉ mong có thêm nhiều khách hàng để chú kiếm sống bằng chính sức của chú. Mong mọi người giúp đỡ chú nhiều”, bạn Phạm Thùy Dương - người đã liên hệ với chú tài xế để hỗ trợ cho hay.

Trước thông tin trên, cư dân mạng không khỏi cảm phục nghị lực của chú tài xế xe ôm. Ai cũng mong mọi người giúp đỡ chú bằng cách ủng hộ đi xe. “Thương quá. Chú dù nghèo nhưng vẫn muốn kiếm tiền mưu sinh bằng chính sức lao động của bản thân, chứ không muốn nhận tiền từ thiện của mình. Chúc chú có nhiều sức khỏe và vững tay lái”, nickname Khánh Hà bày tỏ.

Cư dân mạng đồng loạt kêu gọi đi xe ủng hộ chú tài xế. (Ảnh chụp màn hình)

Cư dân mạng đồng loạt kêu gọi đi xe ủng hộ chú tài xế. (Ảnh chụp màn hình)

“Bữa mình đi làm muộn, đặt xe trúng chú tài xế cũng dễ thương lắm. Mình kêu chú chạy nhanh xíu vì con muộn làm rồi. Cái chú chạy đường tắt cho, còn kêu ráng đi làm có tiền để đi xe nha con”, bạn Trần Hoàng Anh chia sẻ.

Thành viên Yên Minh bình luận: “Cách thiết thực nhất là mọi người ủng họ chú cái điện thoại ổn pin và chiếc xe mới hơn để chú tự lực chạy kiếm cơm, kèm theo cục sạc dự phòng càng tốt. Người lớn tuổi không thạo công nghệ thì chỉ chú cách đăng ký và bật ứng dụng, tắt ứng dụng. Để ngay màn hình chính mở nguồn là thấy.

Thiết nghĩ đồng đến đến quá dễ sẽ có nhiều hệ lụy, giúp họ cần câu sẽ cần thiết hơn là con cá. Bây giờ các bạn giúp chú được vài cuộc hay vài chuyến giao hàng, chỉ vài tuần ngắn ngủi thôi các bạn sẽ lại quên mất và chú mất đi nhiều nguồn thu nhập, cuộc sống vẫn bấp bênh như cũ. Cái chú cần là cuộc sống lâu dài, không phải chỉ tạm bợ thời gian ngắn”.

Đại gia bóng Sài Gòn đeo 50 cây vàng trên người, CĐM lập tức nghĩ đến giá vàng lên đỉnh
"Trang sức mình đeo có thứ mua sẵn, thứ phải đặt thợ làm riêng. Một chiếc nhẫn mình đeo trị giá 1-2 lượng vàng, còn một dợi dây chuyền lên tới hơn 700...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h