"Chủ tịch giả nghèo" đi làm shipper: Có 10 bất động sản vẫn đi giao hàng, chỉ lộ sự thật khi nhờ đồng nghiệp chuyển nhà

Ngày 10/07/2023 00:08 AM (GMT+7)

Được danh hiệu “nhân viên giao hàng 5 sao” nhưng gia thế thật sự của người đàn ông này đã khiến tất cả đồng nghiệp phải kinh ngạc.

Nước da ngăm đen, đôi bàn tay chai sạn và nụ cười hiền lành, ngoại trừ tuổi đã cao, người giao hàng Kha Đại Dũng trông chẳng khác gì một anh chàng shipper bình thường.

Kha Đại Dũng từng đào vàng ở Giang Tô và Chiết Giang, làm việc chăm chỉ ở Guangbutun, sau đó mua hơn 10 bất động sản ở Vũ Hán. Anh cũng sở hữu một chiếc xe hơi sang trọng và một gia đình hạnh phúc... Có thể nói, Kha Đại Dũng là một người đàn ông thành đạt đích thực.

Tuy nhiên, dù đã đạt được thành công và có một cuộc sống sung túc, nhưng khi sắp bước vào tuổi tứ tuần, Kha Đại Dũng đột ngột chuyển hướng cuộc đời và bắt đầu công việc chuyển phát nhanh. Tính đến năm 2019, người đàn ông này đã đi giao hàng được 7 năm.

amp;#34;Chủ tịch giả nghèoamp;#34; đi làm shipper: Có 10 bất động sản vẫn đi giao hàng, chỉ lộ sự thật khi nhờ đồng nghiệp chuyển nhà - 1

Luôn là người đi sớm nhất, về muộn nhất

Ngày nắng cũng như ngày mưa, Kha Đại Dũng luôn có mặt tại kho hàng vào lúc 5h sáng trong suốt 7 năm qua. Vì chuyến xe hàng đầu tiên sẽ đến kho lúc 5h30 nên anh luôn phải đến sớm chuẩn bị. Anh nhanh chóng đẩy từng xe điện chứa hàng ra để phân loại và kiểm tra hàng, sau đó chuẩn bị xe đầu kéo để các đồng nghiệp khác trực tiếp đưa hàng lên xe. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Đến công ty sớm nhưng vào đêm hôm trước, phải 9h tối Kha Đại Dũng mới rời kho về nhà. Như vậy, người đàn ông này chỉ có 8 giờ ngắn ngủi để nghỉ ngơi tại nhà. Một tuần 3 ca sáng, lần nào cũng đến sớm nhất và về muộn nhất, Kha Đại Dũng đã kiên trì làm công việc này suốt 7 năm.

Trả lời phỏng vấn, Kha Đại Dũng nửa đùa nửa thật: "Không được rảnh rỗi, nghỉ ngơi ở nhà là đổ bệnh". Cũng trong 7 năm qua, ngoại trừ Tết năm 2016 khi cả gia đình về quê đoàn tụ với em trai, năm nào Kha Đại Dũng cũng ở lại công ty trực. "Các đồng nghiệp của tôi đều đã rời thành phố, hiếm khi họ được về đón Tết với bố mẹ và các em. Gia đình tôi ở Vũ Hán, Tết đến vợ tôi sẽ đón bố mẹ tôi về. Tôi cảm thấy thoải mái khi làm nhiệm vụ này", anh chia sẻ.

amp;#34;Chủ tịch giả nghèoamp;#34; đi làm shipper: Có 10 bất động sản vẫn đi giao hàng, chỉ lộ sự thật khi nhờ đồng nghiệp chuyển nhà - 2

Người giao hàng 5 sao kiêm triệu phú ẩn mình

Sự tận tụy với công việc của Kha Đại Dũng khiến đồng nghiệp rất ngưỡng mộ. Nhưng nếu không quen biết ông, e rằng chẳng ai ngờ được người giao hàng trông rất bình thường này lại có hơn 10 khu bất động sản tại Vũ Hán và có tới 4 cái ô tô. Một đồng nghiệp nói đùa rằng Kha Đại Dũng "thường lái chiếc Cadillac để đi chơi và lái chiếc xe điện để giao hàng tại nơi làm việc".

Một đồng nghiệp đã làm việc với Kha Đại Dũng 3 năm kể chuyện từng đến nhà anh ấy làm khách. Người này đã choáng váng trước căn biệt thự view hồ của Kha Đại Dũng. Việc Kha Đại Dũng là đại gia chỉ được tiết lộ khi anh nhờ đồng nghiệp tới chuyển nhà giúp.

Năm 2017, Kha Đại Dũng được vinh danh "người giao hàng 5 sao". Danh hiệu này thể hiện sự công nhận nội bộ cao nhất về năng lực làm việc dành cho một nhân viên giao hàng.

Kha Đại Dũng năm nay 49 tuổi. Ngay từ khi còn học đại học vào đầu những năm 1990, anh đã thể hiện tầm nhìn kinh doanh siêu phàm và kiếm được nhiều tiền. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh được nhận vào làm công chức ở quê nhà Thiên Môn. Không bằng lòng với thực tại, sau đó Kha Đại Dũng xin vào làm việc tại một công ty lớn ở địa phương.

Năm 2001, tận dụng sự bùng nổ việc học tiếng Anh ở Trung Quốc, Kha Đại Dũng đưa gia đình đến Chiết Giang và trở thành đại lý của lô máy học tiếng anh đầu tiên tại Trung Quốc. Tại thời điểm phát triển nhất, doanh nghiệp của anh có gần 80 điểm bán hàng tại Giang Tô và Chiết Giang.

amp;#34;Chủ tịch giả nghèoamp;#34; đi làm shipper: Có 10 bất động sản vẫn đi giao hàng, chỉ lộ sự thật khi nhờ đồng nghiệp chuyển nhà - 3

Năm 2005, Kha Đại Dũng quay lại Hồ Bắc, thuê 4 quầy ở Guangbutun và bắt đầu bán máy tính, điện thoại di động. Sau đó, anh dùng tiền tiết kiệm hơn 10 năm để mua bất động sản.

Năm 2011, khi công việc kinh doanh máy tính ngày càng ế ẩm, Kha Đại Dũng đã đóng một số quầy hàng, chỉ giữ lại một quầy cho vợ trông coi. Tuy nhiên, dù muốn sống chậm lại nhưng anh không thể ngồi yên. Lúc này, Kha Đại Dũng phát hiện một công ty đang tuyển nhân viên chuyển phát nhanh. Sau khi cân nhắc một chút, anh quyết định nộp đơn xin việc. "Ngày nào cũng chạy chuyển phát nhanh có lẽ có thể giúp tôi giảm cân. Sau đó, tôi có thể tan sở lúc 5 giờ để đón con gái tan học", anh Kha cho biết.

Gia thế giàu có nhưng lại chuyên tâm vào tất cả mọi việc, nhiều người ghen tị với Kha Đại Dũng nhưng không hiểu tại sao anh lại phải làm một công việc vất vả trong khi bản thân có thể tận hưởng cuộc sống an nhàn từ lâu. "Làm hết sức mình ở mọi việc, đây là sự đồng thuận của gia đình chúng tôi", Kha Đại Dũng chia sẻ. Người đàn ông này cho rằng niềm tin này đã hỗ trợ anh trong suốt cuộc đời.

Người đàn ông chỉ cao 70cm cưới mẹ đơn thân, nhận bao lời dị nghị và cái kết viên mãn sau 21 năm
Cuộc hôn nhân của cặp đôi "đũa lệch" này đã trải qua rất nhiều sóng gió, để rồi giờ đây nhận được cái kết viên mãn.

Nhân vật

BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật