Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng

Ngày 05/09/2014 15:50 PM (GMT+7)

Sáng 5/9, hơn 22 triệu học sinh, sinh viên trên cả nước đã đón lễ khai giảng năm học mới. Tại nhiều trường tiểu học, THPT, học sinh đến sớm, tâm trạng háo hức trước thềm năm học.

Cũng trong sáng nay, 5/9, tại TPHCM, hơn 1,5 triệu học sinh đã tham dự lễ khai giảng và chính thức bước vào năm học mới 2014 -2015.

Năm học 2014 -2015, TP.HCM có thêm 108 trường học được xây mới với tổng số 1.527 phòng học. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng cần bổ sung thêm gần 5.000 giáo viên từ các bậc mầm non đến trung cấp, cao đẳng để đảm bảo đủ số lượng giáo viên đứng lớp. Chất lượng giáo dục được nâng lên rõ rệt ở từng bậc học.

Trong năm học 2013 -2014, toàn thành phố có 2.009 học sinh lớp 9, 2.150 học sinh lớp 12, 195 học viên giáo dục thường xuyên đạt học sinh giỏi cấp thành phố. 130 học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia. 1 giải nhất, 1 giải nhì Olympic Toán quốc tế, 1 huy chương bạc Olympic vật lý quốc tế…

Tại trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1), buổi khai giảng bắt đầu bằng những khoảnh khắc lắng đọng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Trong năm học vừa qua, trường THPT Lương Thế Vinh đã đạt được những thành tích học tập hết sức tích cực với 100% số học sinh lớp 12 thi đậu tốt nghiệp, 1 học sinh đạt giải khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi Violympic, 23 giải học sinh giỏi cấp thành phố và 76 học sinh giỏi cấp quận.

Tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thay mặt lãnh đạo thành phố khen ngợi các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên nhà trường, biểu dương các em học sinh và cảm ơn chính quyền nhân dân địa phương, cha mẹ học sinh đã hết lòng ủng hộ sự nghiệp xây dựng nhà trường trong năm học vừa qua. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần làm việc, giảng dạy và học tập cao hơn nữa trong năm học mới, xứng đáng với vị thế của một trường trọng điểm của thành phố.

Hình ảnh trong lễ khai giảng tại trường THPT Lương Thế Vinh:

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 1

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 2

Trường THPT Lương Thế Vinh là một trong những trường công lập hiếm hoi của TPHCM có cả hai cấp học THCS và THPT

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 3

Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP.HCM đánh trống khai giảng tại trường THPT Lương Thế Vinh

Được thành lập từ năm 1918, trường THPT Marie Curie là một trong những trường trung học lâu đời nhất của TP.HCM và là trường duy nhất không thay đổi tên ban đầu do người Pháp đặt. Trường được đặt tên theo nhà khoa học Marie Curie, là trường dành riêng cho nữ sinh.

Tại TP.HCM, THPT Marie Curie là một trong số các trường có chất lượng đào tạo, thi cử và kỷ luật khá cao. Hiện giờ, cùng với trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trường Marie Curie là một trong 3 trường THPT có dạy Pháp văn của TP.HCM.

Năm học 2013 – 2014, trường vinh dự nhận được bằng khen tập thể lao động xuất sắc của UBND TP.HCM. Đây là lần thứ 3 liên tiếp trường nhận được vinh dự này.

Hình ảnh ngày khai giảng năm học mới của trường Marie Curie:

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 4

Năm nay, trường THPT Marie Curie có gần 800 em học sinh lớp 10 trúng tuyển vào trường

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 5

Học sinh trường THPT Marie Curie rạng rỡ trong ngày khai giảng năm học mới

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 6

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao tặng bằng khen Tập thể lao động xuất sắc cho Ban giám hiệu trường THPT Marie Curie.

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 7

Ông Nguyễn Hữu Tín trao phần thưởng cho các em học sinh lớp 10 có điểm đầu vào cao nhất năm học 2014 -2015.

Chùm ảnh: HS cả nước háo hức chào đón lễ khai giảng - 8

Nữ sinh Marie Curie duyên dáng trong ngày khai giảng

Theo Hồng Phú – Nguyễn Đức - Thiện An (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot