Chuyện ít người biết về chàng trai Tây mặc đồ chị em, ôm gà “gây bão” đường phố Sài Gòn

Ngày 01/04/2019 06:30 AM (GMT+7)

“Người ta có thể đến nhiều nơi, ghé thăm nhiều chỗ nhưng nơi để cả đời lựa chọn gắn bó thì chỉ có một. Và Phúc đã lựa chọn Việt Nam”, Phúc Mập nói.

Video: Anh chàng Tây (Phúc Mập) mặc đồ phụ nữ ôm gà đi khắp Sài Gòn gây bão mạng

Việt Nam - định mệnh cuộc đời

Tốt nghiệp ngành Luật tại Mỹ nhưng Brandon Hurley (hay thường gọi là Phúc Mập, 31 tuổi, đến từ Florida, Mỹ) lại không muốn trở thành một luật sư. Phúc kể trước khi rong ruổi du lịch khắp nơi và đến Việt Nam, anh đã có 5 năm làm bartender (pha chế) tại Florida.

“Trước khi đến nơi đây, Phúc đã từng đi đến Malaysia, Thái Lan, Singapore…nhưng chỉ đơn thuần là du lịch. Cho đến khi cơ duyên mang Phúc đến Việt Nam, rồi yêu đất nước và con người của nơi này lúc nào không rõ, Phúc lựa chọn ở lại Việt Nam. Cứ như định mệnh cuộc đời đã sắp đặt sẵn”, Phúc nói.

Chuyện ít người biết về chàng trai Tây mặc đồ chị em, ôm gà “gây bão” đường phố Sài Gòn - 1

Phúc Mập đi du lịch nhiều nơi tại Việt Nam, ở đâu anh cũng được mọi người yêu mến.

Tình yêu của chàng trai 31 tuổi đối với một đất nước Châu Á cách quê hương của mình hơn 15.000 km không phải là một lời yêu chỉ được nói suông trên miệng. 4,5 năm đến Việt Nam, Phúc ra sức học Tiếng Việt và cố gắng giao tiếp với mọi người bằng tiếng Việt. Với anh, chỉ như thế mới thể hiện được sự trân trọng và yêu mến với mảnh đất mà anh đang đứng, bầu không khí mà anh đang thở và những con người mà mỗi ngày vẫn vẫy tay chào và mỉm cười với anh.

“Phúc viết, đọc tiếng Việt rất tốt nhưng lại còn yếu trong việc nghe tiếng Việt. Nhưng Phúc sẽ cố gắng trả lời mọi câu hỏi của bạn bằng Tiếng Việt”, Phúc ngại ngùng cười. Khiêm tốn là thế, nhưng cuộc phỏng vấn hôm ấy với chàng trai gần 2 giờ đồng hồ, hết thảy đều bằng tiếng Việt.

Khi được hỏi về cuộc sống gia đình, Phúc Mập bảo hiện tại gia đình anh đều đang sống ở Florida. Hiện tại ở Việt Nam, chàng trai Tây sống cùng gia đình vợ (là người Việt) tại một căn hộ nhỏ ở Sài Gòn. Nói tới đây, Phúc hào hứng bảo tuần sau là kỉ niệm một năm ngày cưới.

Cuộc gặp gỡ tình cờ trên con hẻm nhỏ vào một buổi chiều tối se lạnh với một cô gái Việt Nam, Phúc kể tự dưng trái tim mình lúc ấy cứ đập loạn xạ. Và rồi anh biết mình yêu. Những cuộc hẹn hò thường xuyên hơn, lấy hết can đảm, trong một chuyến du lịch tại Đài Loan, Phúc ngỏ lời cầu hôn, cô gái ấy đồng ý.

Chuyện ít người biết về chàng trai Tây mặc đồ chị em, ôm gà “gây bão” đường phố Sài Gòn - 2

Phúc tâm sự anh luôn tôn trọng và yêu quý những nét văn hoá cổ truyền của Việt Nam

Chuyện ít người biết về chàng trai Tây mặc đồ chị em, ôm gà “gây bão” đường phố Sài Gòn - 3

Phúc Mập quay video về không khí tết ở Chợ Bến Thành

“Định mệnh không chỉ mang tôi đến đất nước của các bạn, cho Phúc gặp được những con người tốt bụng mà còn ban tặng cho Phúc người phụ nữ hoàn hảo, hiền lành, chăm lo cho gia đình - người mà nếu Phúc bỏ lỡ, chắc cả đời này khó mà tìm thấy một người tốt như thế”, chàng trai 31 tuổi say sưa kể về vợ mình, từ trong ánh mắt anh sáng lên niềm hạnh phúc.

Du lịch nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, Phúc bảo đi đến đâu anh cũng được mọi người chào đón và yêu thương. Không khó hiểu khi một chàng trai hài hước, tốt bụng, yêu Việt Nam và nói thông thạo tiếng Việt chiếm được cảm tình của nhiều người.

“Cái tên Phúc Mập xuất phát từ chữ Phúc trong tên Phúc Bảo của Erik - bạn thân của tôi. Một người phụ nữ ở Hà Nội đã đặt cho tôi tên Phúc Béo, sau đó đổi thành Phúc Mập cho đáng yêu hơn. Tôi là Phúc Mập đẹp trai nhất Sài Gòn”, vừa cười hóm hỉnh, Phúc Mập vừa kéo nhẹ áo, khoe hình xăm là bản đồ Việt Nam ngay trên eo của mình.

Bỗng dưng…nổi tiếng

Ngoài công việc hiện tại là giáo viên tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ, Phúc cho biết anh đang dành thời gian để xây dựng kênh youtube giới thiệu về văn hóa, ẩm thực và những nét đặc trưng của Việt Nam với bạn bè thế giới.  Khác với những youtuber nước ngoài khác, Phúc Mập luôn giao tiếp với mọi người bằng tiếng Việt, trong từng video đều là những câu chuyện cười nhẹ nhàng, vui tươi. “Vì Phúc muốn truyền thật nhiều năng lượng tích cực đến với mọi người”, Phúc Mập nói.

Chuyện ít người biết về chàng trai Tây mặc đồ chị em, ôm gà “gây bão” đường phố Sài Gòn - 4

Hình ảnh Phúc Mập bận đồ ngủ, ôm gà dạo khắp Sài Gòn được nhiều người chia sẻ.

Nói về video clip mặc bộ quần áo của nữ, ôm gà đi khắp Sài Gòn đang nổi tiếng trên mạng những ngày gần đây, cả bản thân Phúc cũng khá bất ngờ. Theo “chàng diễn viên bất đắc dĩ” này, việc anh chọn mua bộ đồ ngủ rồi tự tin đi dạo khắp nơi là do muốn tạo niềm vui cho mọi người, không phải bị gạt như trong video clip.

“Sở dĩ Phúc chọn gà mà không phải là chó hay một loại thú cưng khác là vì gà khá thân thiện, nó không quan tâm có phải là chủ nhân của nó hay không. Bên cạnh đó, Phúc rất sợ nếu dẫn chó đi thì sẽ bị mất cắp. Ở Sài Gòn Phúc từng chứng kiến cảnh chó bị trộm, chó nhỏ thì họ trộm xong sẽ bán lại, chó lớn thì sẽ ăn thịt. Nhìn thấy mà buồn lắm”, chàng trai Tây tâm sự.

Chuyện ít người biết về chàng trai Tây mặc đồ chị em, ôm gà “gây bão” đường phố Sài Gòn - 5

Chàng trai Tây rất yêu quý đất nước và con người Việt Nam.

Vài ngày gắn bó với Đạt (chú gà trong đoạn clip), Phúc bảo có lẽ Đạt cũng hiểu chút ít khi Phúc nói. Hiện tại chú gà đã được  giao cho một người bạn nuôi hộ vì điều kiện sống không cho phép Phúc tiếp tục giữ chú gà này.

Sau khi hình ảnh của Phúc và Đạt được người dùng mạng xã hội chia sẻ chóng mặt, Phúc bảo mình và “anh bạn gà” bỗng dưng nổi tiếng. Trang facebook cá nhân, kênh youtube của Phúc bỗng dưng tăng lượt theo dõi chóng mặt, nhiều người chưa gặp Phúc bao giờ nhưng vẫn nhắn tin, bình luận khen ngợi và bày tỏ sự yêu mến với anh chàng. “Phúc luôn cố gắng học thêm ở nhiều người để có thể trả lời tất cả các  bình luận của mọi người. Chỉ muốn nói là người Việt Nam rất dễ thương và đáng yêu. Phúc yêu Việt Nam và Phúc yêu các bạn!”, Phúc Mập thỏ thẻ.

Mối tình rổ rá cạp lại bén duyên từ hai chiếc ghe vô tình va trúng nhau ở Sài Gòn
Vài lần sóng nước vô tình đưa hai chiếc ghe đơn độc chạm vào nhau, dần hòa làm một, chắp vá hai con người suốt hơn 20 năm ròng.
Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động