Nghẹn lòng người mẹ đặt con bú sữa dưới thùng xe mưu sinh: ‘Chỉ có tình mẹ là vô biên!’

Ngày 15/03/2019 15:55 PM (GMT+7)

Hình ảnh đứa trẻ khoảng 7 - 8 tháng tuổi nằm co ro bú sữa dưới tủ bánh mì kẹp xúc xích, xung quanh chằng chịt dây điện để mẹ mưu sinh khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, mạng xã hội liên tục truyền tay nhau hình ảnh người mẹ trẻ cùng con nhỏ đi bán bánh mỳ kẹp xúc xích gây xôn xao. Đáng nói, trong lúc mẹ mưu sinh thì đứa trẻ chừng 7-8 tháng tuổi ngoan ngoãn nằm bú bình dưới thùng xe. 

“Thật sự chạnh lòng và rơi nước mắt khi vô tình thấy mẹ và em. Cũng là 2 chữ mưu sinh nhưng số phận mỗi người mỗi khác nhau. Nhìn em nằm trong đó thấy xót xa quá, dây điện chẳng chịt thế kia quá nguy hiểm, rồi cái nóng từ máy hotdog tỏa xuống.

Có lẽ bé biết mẹ nó cũng khổ và bất đắc dĩ mới phải để con vào tình thế này nên không khóc và rất ngoan. Chỉ là ánh mắt của con khiến cô thấy xa xăm quá.

Hai mẹ con bán bánh mỳ kẹp xúc xích 6 nghìn ở gần cầu Rạch Ngỗng Cần Thơ”, bạn Trương Thị Kim – chủ nhân của câu chuyện chia sẻ.

Nghẹn lòng người mẹ đặt con bú sữa dưới thùng xe mưu sinh: ‘Chỉ có tình mẹ là vô biên!’ - 1

Hình ảnh bé nằm ngoan ngoãn bú sữa dưới ngăn tủ bánh

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh đã được các diễn đàn chia sẻ rầm rộ. Nhiều người bày tỏ niềm thương xót cho bé còn quá nhỏ mà đã phải theo mẹ mưu sinh. "Dù nghèo nhưng có mẹ ở bên là đã ấm lòng rồi con nhỉ?", bạn Mai Ngọc bình luận.

"Vì cuộc sống mưu sinh mà con cũng phải vất vả theo mẹ. Hai mẹ con hãy cùng cố gắng nha bé yêu", bạn Ngọc Minh bày tỏ.

Nghẹn lòng người mẹ đặt con bú sữa dưới thùng xe mưu sinh: ‘Chỉ có tình mẹ là vô biên!’ - 2

Bên trên là dây điện chằng chịch.

Bên cạnh đó, cũng nhiều người cho rằng việc mẹ để bé trong tủ bánh là cực kì nguy hiểm, sẽ không kịp xử lí nếu có vấn đề xảy ra. "Sao mẹ lại để em bé nằm trong đó thế nhỉ? Nóng không chịu nổi đâu", bạn Tùng Nguyễn nói.

"Chắc do hoàn cảnh mới để con nằm như thế, nhưng mà nếu có thể thì chuẩn bị 1 chỗ tốt hơn, chứ thế này nguy hiểm quá", tài khoản Em Ca bình luận.

 Nghẹn lòng người mẹ đặt con bú sữa dưới thùng xe mưu sinh: ‘Chỉ có tình mẹ là vô biên!’ - 3

2 mẹ con cùng nhau đi bán bánh.

Sau sinh 1 tháng, mẹ bật khóc khi nghe bác sĩ thông báo tình hình sức khỏe của con
Khi bác sĩ chẩn đoán bệnh tình của con trai, người mẹ chết lặng, chỉ biết ôm con vào lòng mà khóc.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động