Cô bé Tây Nguyên bỗng dưng tóc mọc xoăn xù như tóc người châu Phi, mặc cảm vì bạn bè trêu chọc nhưng bố mẹ lại thấy rất tuyệt vời

NGỌC HÀ - Ngày 13/12/2022 12:12 PM (GMT+7)

Thời điểm đó, cô bé Tây Nguyên mới 3 tuổi nhưng đã nhận ra sự khác biệt về ngoại hình so với các bạn trong lớp.

Mỗi người sinh ra đều có những đặc trưng riêng về mái tóc, làn da, vóc dáng… Người sở hữu mái tóc dài đen mượt, người từ thuở lọt lòng đã mang sợi tóc xoăn tít… Và không ít trường hợp tự ti vì mái tóc “khác người” Việt, điển hình như bé gái tên Nga (13 tuổi, Đắk Nông) dưới đây.

“Ở đây có một bé gái rất lạ! Cô bé bỗng nhiên sở hữu một mái tóc xoăn và xù giống như người châu Phi, dù trước đó tóc thẳng, mềm lắm. Mình thấy càng nhìn càng thấy bé có duyên, có nét giống như người nước ngoài vậy”, một người dân sống tại Đắk Mil – gần nhà của bé Nga cho biết.

Bé Nga (13 tuổi, Đắk Nông) có mái tóc xoăn độc lạ.

Bé Nga (13 tuổi, Đắk Nông) có mái tóc xoăn độc lạ.

Mẹ của Nga cho biết, bé chào đời giống như bao đứa trẻ khác, không có điểm gì bất thường về ngoại hình. Thậm chí càng lớn bé càng xinh xắn, sở hữu mái tóc mềm mịn khiến ai sờ vào cũng cảm thấy thật dịu nhẹ. Vì thế chị thường tạo cho con gái những kiểu tóc đẹp giống như công chúa: tết sam, cột cao, thắt nơ…

“Đến tuổi bé Nga đi mẫu giáo, tôi nói với chồng chắc phải cắt tóc của con đi cho tiện việc đến lớp cũng như cô giáo chăm sóc. Ông xã đồng ý nên tôi đã cắt mái tóc dài của con. Ngờ đâu tóc mọc ra bỗng dưng xoăn và xù, bồng bềnh như bây giờ”, mẹ của Nga cho biết

Thời điểm đó, cô bé Tây Nguyên mới 3 tuổi nhưng đã nhận ra sự khác biệt về ngoại hình so với các bạn trong lớp. Bé tự ti, không dám đi ra ngoài vì sợ những ánh mặt hoặc lời nói bàn tán liên quan đến mái tóc… châu Phi.

Bé từng tự ti, không dám đi ra ngoài vì sợ những ánh mặt hoặc lời nói bàn tán liên quan đến mái tóc… châu Phi.

Bé từng tự ti, không dám đi ra ngoài vì sợ những ánh mặt hoặc lời nói bàn tán liên quan đến mái tóc… châu Phi.

“Đợt đó, vợ chồng tôi dẫn bé Nga đi công viên chơi. Vừa vào tới cổng, bao trẻ con và cha mẹ chúng bỗng chạy lại sờ sờ vào mái tóc của con bé rồi thắc mắc vì sao lại như vậy? Con bé hoảng loạn không biết phải làm sao, đành chui vào một góc để trú ẩn. Từ đó con bé tự ti ghê lắm, ba mẹ rủ đi đâu là từ chối”, người phụ nữ 4 con nhớ lại.

Không chỉ gặp sự cố như thế, bé Nga đi học cũng gặp rất nhiều tình huống trớ trêu về mái tóc xoăn của bản thân. Bé luôn “được” bạn bè và thầy cô soi xét về mái tóc chẳng giống ai trong nhà cũng như các bạn ở lớp. Dần dần bé trở nên ngại ngùng, ít muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Lúc này cha mẹ bé thấy vậy không hề ổn cho tâm lý của con gái liền “can thiệp” bằng cách động viên con gái hãy tự tin vào chính vẻ đẹp của mình. “Tôi thấy con bé sống khép mình liền nghĩ ngay tới mái tóc xoăn. Vì thế tôi động viên con đây là mái tóc độc lạ và rất đẹp nên hãy tự tin. Tôi còn chỉ ra cho con thấy có rất nhiều người mẫu, diễn viên phải đi uốn xoăn để có mái tóc như vậy.

Gần đây cô bé 13 tuổi mới bắt đầu sử dụng lược chải tóc.

Gần đây cô bé 13 tuổi mới bắt đầu sử dụng lược chải tóc.

Còn ông xã hợp tính con nên thi thoảng hai ba con lại tâm sự về chuyện học hành cũng như những gì xảy ra trong cuộc sống. Anh thường đan xen chuyện đó với việc khen mái tóc của con tuyệt vời và đặc biệt để con bé thấy bản thân không hề dị biệt. Từ đó nó sẽ hình thành tình yêu dành cho bản thân nói chung và mái tóc nói riêng”, mẹ của Nga chia sẻ.

Có cha mẹ ở bên chở che và động viên, bé Nga dần tự tin hơn với ngoại hình của mình. Bé không con mặc cảm như trước, sẵn sàng trút bỏ mọi thứ để đối diện với hiện thực. “Cháu nghĩ mình không thể sống như vậy mãi được. Cháu phải chấp nhận với việc mình có một mái tóc độc lạ. Vì thế cháu quyết định không tự ti nữa, chủ động kết bạn và thẳng thắn trả lời những câu hỏi liên quan đến mái tóc xoăn. Các bạn cũng hiểu ra mọi chuyện và không bàn tán.

Cháu từng nghĩ lớn lên sẽ đi duỗi thẳng mái tóc này nhưng giờ việc đó không cần thiết nữa. Cháu yêu và thích thú mái tóc này”, bé Nga nói.

Thi thoảng bé dùng máy sấy.

Thi thoảng bé dùng máy sấy.

Nhắc đến chuyện các con có mang gen tóc xoăn như bé Nga, người mẹ thành thật: “Vợ chồng tôi có 4 đứa con, bé Nga là lớn và duy nhất sở hữu mái tóc xoăn tít. Nhiều người hay đùa rằng đó có phải con của ông xã hay không nhưng chúng tôi chỉ cười bởi nó giống ba nhiều nhất nhà.

Tôi cũng chưa từng nghĩ đến chuyện tìm hiểu nguyên nhân vì sao tóc con đang thẳng bỗng xoăn như thế. Tôi muốn con phát triển tâm sinh lý bình thường như bao đứa trẻ khác mà thôi”.

Mái tóc của bé Nga còn đặc biệt ở chỗ gội đầu không cần chải và sấy khô. Bé chỉ cần để một lúc là tóc tự khô, vào nếp và không bị rối. Điều này giúp bé tiết kiệm rất nhiều thời gian, có thể tập trung cho việc học và đam mê hội họa.

Kỳ lạ bé gái Bình Dương không hề biết đau đớn, chân gãy làm đôi vẫn bình thản khiến mẹ xót xa tột cùng
Cô bé càng lớn càng không biết đau và sợ hãi bất cứ điều gì. Bé nghịch ngợm giống như một bé trai đến mức chân phải gãy làm đôi mà không hề kêu la đau đớn.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam