Cô gái 18 tuổi giấu gia đình sinh con cho bạn trai nhưng để mất đứa trẻ, 55 năm sau xảy ra chuyện không ngờ

Thảo Anh - Ngày 28/09/2024 14:40 PM (GMT+7)

Lúc mất tích, em bé mới được 3 tháng tuổi. Người mẹ đau khổ, khóc lóc rồi chạy đi khắp nơi tìm con nhưng không thấy. Hơn 5 thập kỷ trôi qua, đứa con ngày ấy đã tìm về…

Câu chuyện tìm mẹ ruột ở Việt Nam của chú Phan Kim Hoàng (SN 1969, hiện đang sống tại Mỹ) được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương đã nhận về sự quan tâm của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ của chú Hoàng, chú đã tìm được cha là người Mỹ. Thế nhưng, chú vẫn trăn trở về tung tích của mẹ ruột bao lâu nay, bởi người phụ nữ nuôi nấng chú từ tấm bé lại không phải người sinh ra chú. 

Mối tình dang dở năm 18 tuổi và đứa con trai đã mất tích…

Cách đây hơn 5 thập kỷ, tại mảnh đất Nha Trang xinh đẹp, có một mối nhân duyên giữa cô gái tên Kim và chàng trai Mỹ. Năm đó, bà Kim mới bước sang tuổi 18. Họ mến mộ, yêu thương và dành tình cảm sâu đậm cho nhau như vợ chồng. 

Cô Kim và bạn trai người nước ngoài cách đây 55 năm.

Cô Kim và bạn trai người nước ngoài cách đây 55 năm.

Năm 1969, bà Kim phát hiện mình có bầu. Vì sợ người nhà ở quê biết chuyện thì sẽ bị dị nghị, bà Kim quyết định giấu gia đình, tự mình sinh con và nuôi nấng bé. Khi đó, bạn trai của bà có hỏi về gia đình để đến thưa chuyện nhưng bà không nói vì sợ mang tiếng với làng xóm.

Cứ nghĩ mọi chuyện sẽ êm xuôi và 3 người họ sẽ có một mái ấm hạnh phúc, nào ngờ, chỉ 3 tháng sau biến cố đã xảy ra…

Vì bạn trai chưa thể đón bà Kim và con về chung sống, nên bà vẫn thuê nhà ở cùng một người bạn tên là Hạt. Hai người thay phiên nhau chăm sóc đứa trẻ để còn đi làm kiếm tiền sinh hoạt. Thế rồi bất ngờ một ngày, khi bà Kim đi làm về thì không thấy bà Hạt và con trai mình đâu.

Nghe hàng xóm nói bà mới biết, bà Hạt đã bế đứa trẻ đi mất mà không một lời nhắn gửi. Bà Kim nhớ con, khóc lóc rồi chạy đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không được. Trớ trêu thay, thời điểm đó bạn trai bà cũng nói lời từ biệt để trở về nước. Con trai mất tích, người yêu cũng bỏ đi, nỗi đau chồng chất, bà Kim gần như mất hết phương hướng và chẳng thiết sống nữa…

Bà Kim năm 17 tuổi.

Bà Kim năm 17 tuổi.

Bẵng đi một thời gian dài, sau khi đã vực dậy tinh thần, bà Kim vẫn luôn mong mỏi đứa con của mình và nhiều lần tìm kiếm thông tin nhưng vẫn bặt vô âm tín. Sau này bà kết hôn và sinh 5 người con, nhưng nỗi nhớ nhung đứa con đầu vẫn luôn thường trực trong lòng người mẹ ấy.

Đứa trẻ năm ấy đã tìm về, tấm hình cũ quay về với chủ nhân 

Đúng 55 năm sau, con trai bà Kim là chú Hoàng đã lên kênh Tuấn Vỹ, chia sẻ thông tin để tìm mẹ ruột là người Việt Nam. Chú Hoàng chia sẻ, chú có một người mẹ tên là Phan Thị Hạt (trước làm việc ở Nha Trang). Năm 1995 chú kết hôn và năm 1998 đã sang Mỹ sinh sống, bà Hạt lúc đó đã đi tu và nguyện chỉ sống ở Việt Nam. 

Vợ chồng chú Hoàng tìm mẹ ruột.

Vợ chồng chú Hoàng tìm mẹ ruột.

Bao năm nay chú vẫn nghĩ bà Hạt là mẹ ruột của mình, nhưng khi sang Mỹ tìm được cha chú mới vỡ lẽ, người phụ nữ chụp cùng cha chú trong tấm hình kỷ niệm năm xưa lại không phải bà Hạt. Sau khi làm xét nghiệm ADN với em gái mình thì kết quả đã rõ ràng, họ không cùng huyết thống và chú Hoàng cũng không cùng dòng máu với các chị em bên ngoại. Bà Hạt lúc này vẫn ở Việt Nam và đã đi tu nên chú không thể hỏi được thông tin gì, chỉ biết lần theo tấm hình kỷ niệm của cha và người mẹ ruột tên Kim.

Ngay sau khi thông tin được chia sẻ, bà Kim (đang sống ở Củ Chi-TP.HCM) đã xin kết nối để xác nhận. Thật may mắn, mọi điều về tên, tuổi, quê quán, địa chỉ mà hai bên cung cấp đều trùng khớp. Họ chắc chắn tới 99% là mẹ con ruột. 

Giây phút gặp lại con trai, bà Kim nghẹn ngào: “Lúc đó con mới có 3 tháng tuổi, mẹ về thì bả bế con đi rồi, mẹ kiếm gặp nơi không thấy, bao năm mẹ đi tìm không được. Mẹ mới có 17, 18 tuổi mà, mẹ sợ gia đình nên không dám cho ai biết về con. Hồi đó, mẹ đặt tên con là Nguyễn Văn Quách”.

Bà Kim và vợ chồng chú Hoàng nói chuyện với nhau.

Bà Kim và vợ chồng chú Hoàng nói chuyện với nhau.

Được biết, bà Kim đã từng đi khắp Nha Trang, rồi sang Bình Dương, về Đà Nẵng, Đồng Nai mà tìm không được con trai. Còn chú Hoàng ngay đó cũng theo người mẹ nuôi đi khắp các tỉnh/thành, lên vùng kinh tế mới để mưu sinh. Họ đã không có duyên gặp lại suốt 55 năm qua.

Chú Hoàng chia sẻ: “Giờ cũng đã lớn tuổi mới biết người nuôi mình bao năm không phải mẹ ruột. Con chỉ muốn tìm về nguồn cội để giải đáp thắc mắc trong lòng chứ không trách gì mẹ cả. Con rất vui khi biết mẹ còn sống khỏe mạnh và cảm ơn mẹ rất nhiều”.

Cô Thảo, vợ chú Hoàng cũng gửi lời cảm ơn tới 2 người mẹ, một người có công sinh, một người có công dưỡng để chú Hoàng khôn lớn, khỏe mạnh. Vậy là điều kỳ diệu diễn ra thật bất ngờ, tấm hình kỷ niệm năm xưa đã quay về với chủ nhân sau 55 năm khát khao kiếm tìm.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Cô gái Cà Mau nuôi con chờ người thương 56 năm vì một lời hẹn ước, đến ngày hội ngộ thì người xưa đã không còn...
Ngày cha về quê cũng là ngày mẹ biết mình có bầu, nhưng xa xôi chẳng có cách nào liên lạc. Hơn 5 thập kỷ qua, mẹ và con luôn đi tìm cha mà chẳng có...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động