Chồng mất, vợ đưa các con đi biệt tích, 45 năm sau trở lại, người xưa chẳng còn ai nữa

Thảo Anh - Ngày 18/09/2024 09:42 AM (GMT+7)

Nhiều lần bà Nhung muốn tìm về quê chồng để cho con cháu được biết cội nguồn bên nội, nhưng không thể vì mọi thứ đã thay đổi. Thật may mắn, hơn 4 thập kỷ trôi qua, cháu gái nhà chồng đã lên tiếng để tìm bác dâu. 

Hành trình tìm người thân của gia đình cô Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1981, ở Trị An - Đồng Nai) được chia sẻ trên kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương đã nhận về sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Theo đó, người cô Ngân muốn tìm là bác dâu có tên Nguyễn Thị Nhung (hiện nay khoảng 70 tuổi) cùng các anh chị họ lần lượt là: Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Đức Dũng và Nguyễn Thị Bích Trâm. 

Từ ngày chồng mất, vợ cũng bồng con về bên ngoại rồi cắt đứt liên lạc

Lật giở câu chuyện cách đây hơn 45 năm, khi đó bà Nhung còn sống cùng chồng là ông Nguyễn Đức Lợi tại mảnh đất Trị An. Cuộc sống êm đềm trôi qua cho tới năm 1979, ông Lợi lâm bệnh nặng rồi mất lúc bà Nhung đang mang thai người con thứ 3.

Chỉ 10 ngày sau khi từ biệt chồng, bà Nhung sinh con gái. Một mình bà vượt qua nỗi đau, chăm sóc 3 người con. Một thời gian sau, bà Nhung quen người đàn ông khác và cũng mong muốn có nơi nương tựa để cùng nhau chăm lo con cái nên đã đi theo người đó. Thế nhưng, cuộc sống chẳng may mắn khi người ta đã có gia đình ở quê, bà Nhung đành buông tay.

Không thể trở lại nhà chồng vì lời gièm pha của người đời, bà Nhung gạt nước mắt, đem con về quê ngoại ở Cầu Khởi (Tây Ninh). Cũng từ đó, bà không trở lại quê chồng thêm một lần nào nữa. Hơn 40 năm nay, nhiều lần các con hỏi về quê nội nhưng bà chỉ biết nhà chồng ở Trị An, còn lại không nhớ gì nên chẳng thể tìm về nguồn cội.

Thật may mắn, sau 45 năm biệt tích, cháu gái của bà là cô Ngân đã lên kênh Tuấn Vỹ chia sẻ thông tin để tìm bác dâu và các anh chị họ. Cô Ngân cung cấp đầy đủ tên của người thân trong nhà, địa chỉ quê bác trai và bác dâu với mong muốn gia đình sớm đoàn tụ. 

Cô Ngân mong muốn tìm người thân.

Cô Ngân mong muốn tìm người thân.

Phía bên này, con gái bà Nhung là cô Trâm đã lên tiếng, xin kết nối để được xác nhận thông tin. Họ đã có một cuộc trò chuyện online và mọi thông tin đều trùng khớp. 

Người xưa giờ đã không còn ai nữa…

Ngay khi vừa nhìn thấy cô Ngân, cô Trâm đã khẳng định họ là chị em tới 99%, bởi cô cảm thấy có sự thân thiết, gần gũi như những người trong nhà. Cô Trâm chia sẻ, khi xem được video của cô Ngân muốn tìm bác và các anh chị, cô đã chắc chắn đó là người nhà mình và phải liên lạc ngay. 

Bao năm nay mẹ và anh chị muốn đi tìm nhà nội lắm, muốn biết cội nguồn mà mọi thứ thay đổi nhiều quá. Mẹ chỉ nhớ nhà mình ở Trị An thôi, muốn kiếm mà kiếm không ra. Chị mong ngày này rất lâu rồi”, cô Trâm tâm sự với em gái. 

Ở đầu dây bên kia, cô Ngân cũng cho biết, cả nhà đã đi tìm bác và các anh chị trong thời gian dài, bằng mọi cách mà chẳng có thông tin gì. Đến tận ngày hôm nay mới có duyên gặp lại. "Trước khi mẹ em mất cũng dặn dò em mãi là phải tìm được bác với các anh chị để báo cáo tổ tiên, rồi đưa ông bà về cũng một chỗ”, cô Ngân nghẹn ngào. 

Cô Ngân, cô Trâm và bà Nhung đã nói chuyện với nhau.

Cô Ngân, cô Trâm và bà Nhung đã nói chuyện với nhau.

Vậy là suốt những năm tháng qua, hai bên đều tìm kiếm theo đúng địa chỉ quê quán nhưng họ cứ “lướt qua nhau” như vậy. Tới hôm nay gặp lại, bà Nhung cũng rất bất ngờ khi 45 năm qua, nhà chồng vẫn ở đó mà không thể tìm được.

Theo chia sẻ của cô Ngân, ông bà nội, cha mẹ cô đều đã mất, chỉ còn một người chú và thím cùng thế hệ với bà Nhung. Nghe cháu gái kể chuyện, bà Nhung nghẹn ngào: “Trời ơi, mất hết rồi sao, mới đó mà đã không còn ai nữa, anh Dũng con bác cũng mất rồi”...

Vậy là hơn 4 thập kỷ trôi qua, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, người còn người mất, cuộc hội ngộ mà bà Nhung và gia đình mong mỏi bấy lâu nay sẽ chẳng có mặt đông đủ các thành viên. Thế nhưng với những người thân xa cách hàng chục năm, tìm được nhau đã là một điều may mắn. Họ đã hẹn nhau một ngày đoàn tụ trong thời gian sớm nhất.

Nguồn: Tuấn Vỹ kết nối yêu thương

Dì đón cháu ở cô nhi viện rồi bất đắc dĩ phải đem cho, 55 năm sau, cháu tìm về nhưng dì không còn nữa
Ngày ấy, khi cả gia đình bà Thái đều đã mất, dì Sáu đón bà từ cô nhi viện về nhưng không thể nuôi được đành đem cho người ta. Đến nay đã hơn 5 thập...

Những câu chuyện cảm động

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động