Cô gái 9X chơi Tiktok vì muốn giúp đỡ bà con quảng cáo nông sản và cái kết cực kỳ thành công

NGỌC HÀ - Ngày 16/10/2023 16:16 PM (GMT+7)

Hiện tại kênh Tiktok của Phương Mai đạt gần 5 triệu lượt thích, hơn 350.000 người theo dõi. Video của cô nàng luôn thu hút sự quan tâm của người xem và thường được lên xu hướng.

Video: Phương Mai cùng trẻ vùng cao nướng cá - món ăn tuổi thơ của bao người.

Nhắc đến các Tiktoker vùng cao, chúng ta không thể không nhắc đến chủ nhân kênh Mai Tây Bắc – người phụ nữ có gương mặt tròn trĩnh, làn da trắng cùng giọng nói thánh thót đậm chất núi rừng. Song ít ai biết rằng, cô nàng không phải gái xứ Tây Bắc.

Mai Tây Bắc có tên thật là Phương Mai, sinh ra và lớn lên tại Hải Dương. Sau đó cô nàng học ngành Việt Nam học, chuyên ngành Hướng dẫn viên du lịch.

Tốt nghiệp đại học, Mai nên duyên với chàng trai Tây Bắc ở Bát Xát (Lào Cai). Cô cùng chồng ngoài thời gian làm kinh tế còn đi khắp các bản vùng cao giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó cô có cái nhìn khác về cuộc sống của bà con, đồng thời nảy ra ý tưởng giúp đỡ họ tiêu thụ nông sản.

Mai có gương mặt tròn trĩnh, làn da trắng cùng giọng nói thánh thót đậm chất núi rừng.

Mai có gương mặt tròn trĩnh, làn da trắng cùng giọng nói thánh thót đậm chất núi rừng.

“Qua các buổi đi sâu vào làng bản, mình thấy bà con vùng cao có rất nhiều nông sản ngon, sạch nhưng không có đầu ra. Thậm chí họ chỉ có thể đem ra chợ rao bán cho người dân trong vùng hoặc phải trông chờ vào thương lái đến thu mua.

Điều đó có nghĩa, bà con luôn ở trong tình trạng được giá sẽ mất mùa, được mùa sẽ mất giá. Và thực tế người dân ở các thành phố lớn thường chuộng nông sản sạch”, cô gái từng chia sẻ trước truyền thông.

Năm 2021, cô gái 9X chứng kiến cảnh bà con ở địa phương gùi sâm từ nương ra ngoài đường lớn, sau đó thương lái không đến mua khiến sâm thối sạch. Cuối cùng bà con trắng tay, một năm vất vả lao động chẳng có nổi một đồng thu nhập.

Mai từng trăn trở về việc giúp bà con trong vùng tiêu thụ nông sản.

Mai từng trăn trở về việc giúp bà con trong vùng tiêu thụ nông sản.

Thực trạng đó đã thôi thúc Phương Mai phải làm điều gì đó đưa nông sản bản địa đến với người tiêu dùng trong cả nước. Từ đó người dân huyện Bát Xát sẽ có đầu ra nông sản ổn định, thu nhập tốt hơn…

“Tháng 11/2022, quê chồng mình vào vụ thu hoạch sâm đất, mình quyết định lập kênh Tiktok Mai Tây Bắc nhằm quảng cáo nông sản sạch địa phương, chia sẻ cuộc sống của người dân bản địa, cách chế biến các món ăn đặc sản. Mình hi vọng người xem ở mọi miền đất nước sẽ phần nào thấu hiểu cuộc sống cực khổ của người dân nơi này rồi mua nông sản ủng hộ”, Phương Mai chia sẻ.

Hiện tại kênh Tiktok của Phương Mai đạt gần 5 triệu lượt thích, hơn 350.000 người theo dõi. Cô nàng hễ ra video nào đều lên xu hướng và thu hút sự quan tâm của người xem. Đa số đều để lại bình luận chia sẻ họ cảm thấy mãn nhãn trước những thước phim quay cảnh chế biến lợn đen bản, rau muống muối chua… hay chỉ đơn thuần là giới thiệu về nghề trồng quế của bà con dân tộc. Qua đó, họ phần nào hiểu hơn về cuộc sống, phong tục văn hóa của người dân Bát Xát nói riêng và Lào Cai nói chung.

Cô nàng hiện được người xem ủng hộ rất nhiều.

Cô nàng hiện được người xem ủng hộ rất nhiều.

Ngoài làm nông và sáng tạo nội dung, cô gái quê Hải Dương còn chủ động liên kết với các hợp tác xã có sản phẩm OCOP (tên viết tắt của cụm từ “One Commune One Product” được hiểu là “Mỗi xã một sản phẩm” – PV) nhằm đưa các sản phẩm chất lượng lên mạng xã hội để mở rộng thị trường tiêu thụ.

Chưa dừng ở đó, Phương Mai thường xuyên tham gia hướng dẫn cho thanh niên địa phương cách bán hàng trên mạng cũng như làm các video quảng bá sản phẩm. Cô nàng còn dành thời gian đào tạo mọi người cách quay phim, dựng phim cơ bản…

Chia sẻ về vấn đề này, 9X cho biết bản thân không có bất cứ bí quyết nào để làm video thu hút người xem. Cô chỉ chú trọng đến sự chân thật, không màu mè và hoa mĩ. “Mình ra video đến đâu đều được người xem ủng hộ, đặt mua nông sản đến đấy. Từ đó mình đã giúp đỡ được rất nhiều hộ gia đình ổn định kinh tế”, Phương Mai nói.

Người đàn ông Bình Phước trúng số hơn 5 tỷ đồng, hành động sau đó khiến mọi người ngưỡng mộ
Mới đây, dư luận được phen xôn xao trước thông tin một người đàn ông ở Bình Phước trúng độc đắc hơn 5 tỷ đồng. Đáng nói, sau khi nhận “lộc trời”, anh...

Xổ số

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng