Cô gái "bị tấn công trong đêm" thừa nhận bịa chuyện

Ngày 19/11/2015 11:58 AM (GMT+7)

Gần 1 ngày sau khi tung tin bị 2 thanh niên đeo bám, giật túi, tấn công trong đêm, nickname “Jin P…” công khai thừa nhận trên Facebook cá nhân là mình bịa chuyện nhưng không để câu like (lượt thích).

Như đã tin đã đưa, ngày 17.11, trên Facebook cá nhân, cô gái có nickname “Jin P…” đăng tải công khai một bức ảnh bị thương tích ở tay và chân kèm theo thông tin: Trên đường đi làm về qua đường Lê Đức Thọ kéo dài (hiện nay có tên là đường Trần Vỹ, thuộc phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội) và Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cô bị 2 thanh niên bám theo, sau đó giật đồ và tấn công.

Cô gái quot;bị tấn công trong đêmquot; thừa nhận bịa chuyện - 1

Nickname “Jin P…” đăng tải bức ảnh mình bị thương kèm theo thông tin "tố" bị tấn công trong đêm khi đi làm về.

Tuy nhiên, Công an phường Mai Dịch và Công an phường Mỹ Đình 2 đều khẳng định, thông tin trên của nickname “Jin P…” là không chính xác.

Trao đổi với PV sáng 19.11, lãnh đạo Công an phường Mai Dịch cho biết, cơ quan này đang xác minh chủ nhân của Facebook nickname “Jin P…” để làm rõ mục đích tung tin và xử lý theo quy định.

Trước đó, tối ngày 18.11, sau khi chúng tôi đăng tải thông tin, cơ quan công an bác bỏ tin về một vụ tấn công cô gái trẻ tối 17.11, nickname “Jin P…” cũng “lên tiếng” thừa nhận, câu chuyện cô bị 2 thanh niên tấn công, giật đồ ở đường Lê Đức Thọ là bịa đặt.

“Xin các bạn hãy để cho FB (Facebook – PV) và mình được yên được không? Cả ngày hôm nay mình nhận được BN INB (bao nhiêu inbox – PV) và tag về các bài báo viết về sự việc hôm qua. Ok (Đồng ý- PV). Mình bịa ra chuyện để cảnh giác và đó là do mình bị giật túi nhưng chúng nó giật trượt nên mình đã ngã ra đường”, nickname “Jin P…” chia sẻ công khai trên Facebook tối 18.11.

Cô gái quot;bị tấn công trong đêmquot; thừa nhận bịa chuyện - 2

Nickname “Jin P…” thừa nhận câu chuyện mình bị 2 thanh niên tấn công là “tự sáng tác”

Theo tìm hiểu, facebook nickname “Jin P…” hiện có hơn 80 nghìn người theo dõi. Tuy nhiên, “Jin P…” khẳng định, cô không câu like (lượt thích - PV).

“Đấy giờ thì không phải xác thực gì nữa nhé. Câu like á, xin lỗi, từ xưa tới giờ lượt SUB (lượt theo dõi – PV) và số like ở STT (status - PV) hay ảnh đã NTT (như thế này – PV) suốt 3 năm dùng FB (facebook – PV) rồi…. Tớ sai nên tớ viết STT (status) xin lỗi tất cả các bạn. Mong các bạn để tớ yên”, nickname “Jin P…” phân trần trên facebook cá nhân của mình.

Trao đổi với PV, luật sư Lê Văn Kiên (Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng công lý) cho rằng, chưa rõ cô gái tung tin với mục đích gì nhưng việc cô bịa chuyện bị đánh tấn công giữa Thủ đô Hà Nội sau đó đăng tải lên Facebook sẽ khiến dư luận hoang mang.

“Câu chuyện bị thanh niên bám theo trêu ghẹo, giật đồ rồi đánh đập do facebook “Jin P…” đăng tải rõ ràng là đã gây hoang mang cho nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Những người đọc được thông tin này có thể sẽ lo lắng không dám ra đường hoặc không dám đi một mình.

Thông tin bịa đặt này cũng làm nhiều người nghĩ, tình hình an ninh trật tự tại Thủ đô không được đảm bảo. Nhưng thực tế, cơ quan công an cho biết, họ đã tuần tra đảm bảo an ninh liên tục không có vụ xô xát nào.

Tôi cho rằng, cơ quan điều tra cần làm rõ và xử lý nghiêm để tránh trường hợp tương tự tái diễn để tránh gây tâm lý không tốt cho người dân khi ra đường”, luật sư Kiên nói.

Theo luật sư Kiên, căn cứ nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện thì chủ nhân của nickname “Jin P…” có thể bị phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot