Mang di vật của mẹ đi thẩm định, người phụ nữ choáng khi chuyên gia nói: "Giao nộp ngay"

Ngày 09/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Vì hoàn cảnh khó khăn, người phụ nữ quyết định đem di vật của người mẹ quá cố đi thẩm định với hy vọng đó có thể là món bảo vật với giá trị lớn.

Theo trang Sohu đưa tin, bà Trương sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc, là một công nhân đã nghỉ hưu, cuộc sống gia đình tuy không giàu có nhưng vẫn đủ đầy, thoải mái. Đáng tiếc sau đó, con trai của bà Trương làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, khiến gia đình trở nên lao đao. Bà Trương vô cùng lo lắng cho con trai, muốn giúp nhưng không biết phải làm thế nào bởi đồng lương của bà chỉ là hạt cát so với số nợ của con trai.

Trong lúc khó khăn đó, bà Trương chợt nhớ đến những di vật mà mẹ mình đã để lại trước khi qua đời, trong số đó có một tờ tiền mệnh giá 10.000 nhân dân tệ từ năm 1951. Bà Trương đã cố gắng đi hỏi han những người xung quanh xem có ai biết về giá trị của tờ tiền này không nhưng do nó đã quá cũ, không còn xuất hiện trên thị trường nữa nên không ai có thông tin gì.

Mang di vật của mẹ đi thẩm định, người phụ nữ choáng khi chuyên gia nói: amp;#34;Giao nộp ngayamp;#34; - 1

Đúng lúc đó, bà Trương biết đến chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Sau một hồi suy nghĩ, bà quyết định đem tờ tiền di vật của mẹ mình tới chương trình này, nhờ các chuyên gia xem xét và định giá với hy vọng đây có thể là một bảo vật với giá trị lớn, nhờ đó có thể giúp con trai giải quyết gánh nặng kinh tế.

Khi bà Trương xuất hiện trên chương trình "Thẩm định bảo vật" và nói rằng mình mang theo một tờ tiền có mệnh giá 10.000 nhân dân tệ", người dẫn chương trình đã cười lớn, tưởng rằng bà Trương nói đùa hoặc tờ tiền của bà chỉ là tiền giả. Bởi lẽ, tờ tiền có mệnh giá lớn nhất tại Trung Quốc hiện nay là tờ 100 nhân dân tệ. Tuy nhiên, sau khi bà Trương mang tờ tiền ra, ai nấy đều sửng sốt bởi trên tờ tiền này quả thực in con số 10.000 nhân dân tệ.

Mang di vật của mẹ đi thẩm định, người phụ nữ choáng khi chuyên gia nói: amp;#34;Giao nộp ngayamp;#34; - 2

Lúc này, chuyên gia mới lên tiếng cho biết, nhà nước Trung Quốc quả thực từng phát hành tờ tiền mệnh giá 10.000 nhân dân tệ nhưng sau này đã điều chỉnh lại. Chuyên gia cũng kiểm tra kỹ lưỡng tờ tiền mà bà Trương mang đến, xác nhận đó là tiền thật. Kích thước, màu sắc tinh tế, độ so le của các con số và cả mã chống tiền giả là cực kỳ chính xác, không thể làm giả được. 

Chuyên gia cho biết, khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa mới thành lập, do lạm phát hoành hành nên nhà nước đã phát hành tờ tiền mệnh giá 10.000 nhân dân tệ. sau đó, khi kinh tế được cải thiện, lạm phát được kiểm soát, tờ tiền này đã bị hủy bỏ, giờ đây được coi như tiền cổ.

Ngay sau đó, bà Trương háo hức hỏi chuyên gia về giá trị của tờ tiền này. Chuyên gia cho biết vào năm 2002, những tờ tiền tương tự từng được bán với giá 200.000 nhân dân tệ (hơn 680 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại). Hiện nay, chúng có thể được bán với giá khoảng 4 triệu nhân dân tệ (hơn 13,7 tỷ đồng).

Mang di vật của mẹ đi thẩm định, người phụ nữ choáng khi chuyên gia nói: amp;#34;Giao nộp ngayamp;#34; - 3

Con số này khiến tất cả mọi người có mặt trong chương trình choáng váng, còn bà Trương không giấu được sự vui sướng khi nghĩ rằng nếu đem bán tờ tiền này đi, bà không chỉ giúp con trai trả hết nợ nần mà còn cải thiện mức sống của gia đình. Tuy nhiên, ngay khi bà Trương đang mừng rỡ, chuyên gia lại nói một câu như dội gáo nước lạnh lên người bà.

"Hãy giao nộp ngay", chuyên gia nói với bà Trương rồi giải thích thêm rằng đây không chỉ là một tờ tiền bình thường mà còn mang giá trị lịch sử rất lớn vì nó đã chứng kiến tình hình kinh tế từ những ngày đầu đất nước Trung Quốc mới thành lập. Vì thế, chuyên gia khuyên bà Trương nên giao nộp tờ tiền cho chính quyền để nó được giữ gìn và bảo quản tốt hơn, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều người được chiêm ngưỡng và cảm nhận giá trị của nó.

Tuy nhiên, bà Trương thẳng thắn đáp lại rằng: "Đây là di vật do mẹ tôi để lại, không phải lấy trộm của ai, tại sao tôi phải giao nộp?". Lúc ấy, chuyên gia biết rằng mình đã nói lời thừa thãi nên đành im lặng, còn bà Trương sung sướng cầm bảo vật ra về.

Mua chiếc bình hoa biết phát sáng ban đêm với giá 600 triệu, người đàn ông tái mặt khi đi thẩm định
Sau khi nghe chuyên gia nói, người đàn ông vô cùng sửng sốt và tức giận, một mực không tin lời nhận định này.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h