Cô gái Đồng Tháp được mệnh danh là "thiên thần gãy cánh" bị container cán ngang người giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 21/03/2023 16:25 PM (GMT+7)

"Hôm đó em đi chùa như mọi lần nhưng khi về đã gặp tai nạn giao thông. Em nghe mọi người kể rằng em bị chiếc container cán ngang người, văng chân phải ra xa, còn tay phải nát bét", Hân chia sẻ.

16 tuổi – lưng chừng giữa sự ngây ngô và trưởng thành luôn để lại trong chúng ta những kỷ niệm không thể nào quên. Đó có thể là niềm vui ngập tràn, cũng có thể là một cơn buồn dài… Song tất cả đều mạnh mẽ vượt qua để trở thành thiếu nữ/thanh niên với bao hoài bão của tuổi trẻ.

Vậy mà tuổi 16 đối với Hân (Thanh Bình, Đồng Tháp) lại là một cú sốc đớn đau nhất đời mà bản thân chưa bao giờ nghĩ đến. “Cô bé được mệnh danh là thiên thần bị gãy cánh, rất nổi tiếng ở vùng này. Em may mắn được mạnh thường quân từ khắp mọi miền trên thế giới yêu mến và giúp đỡ”, một YouTuber giới thiệu về Hân.

Học hết lớp 9, Hân xin phép gia đình lên Bình Dương kiếm tiền để có thể tự lập cuộc sống của chính mình. Em chọn làm thuê cho một công ty với mức lương ổn định. “Giờ hành chính em đến công ty làm việc, còn lại là về phòng trọ. Cuối tuần em thường rủ bạn đi chùa để cầu may, để tâm được thanh tĩnh.

Hôm đó em đi chùa như mọi lần nhưng khi về đã gặp tai nạn giao thông. Em nghe mọi người kể rằng em bị chiếc container cán ngang người, văng chân phải ra xa, còn tay phải nát bét. Em được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện Hân đã tươi tỉnh và có sức sống hơn trước rất nhiều.

Hiện Hân đã tươi tỉnh và có sức sống hơn trước rất nhiều.

Lúc sau, em tỉnh táo lại mới biết nửa người bên phải không còn. Em bấn loạn chẳng nghĩ được gì nhiều, chỉ chực trào nước mắt vì không hiểu tại sao bản thân lại ra nông nỗi này”, Hân tâm sự.

Nửa người bên phải “trọng thương” nhưng có một điều kỳ lạ về vụ tai nạn mà đến giờ Hân vẫn chẳng thể lý giải nổi. Đó là nửa người bên trái không có vấn đề gì, đặc biệt khuôn mặt của em chỉ xước xát một chút. Em đã bấu xíu vào sự diệu kỳ đó để vớt vát về cuộc sống, lấy đó làm chỗ dựa tinh thần để tiếp tục sống.

“Em bị container chèn nửa người nhưng khuôn mặt không có vấn đề gì, nửa người bên trái lành lặn. Mọi người động viên rằng bản thân em may mắn mới giữ được mạng sống như thế, cần phải cố gắng gượng dậy làm lại tất cả. Nhưng lúc đó tay chân bên phải chẳng còn, em đâu có đủ sự mạnh mẽ để vượt lên chính mình chứ”, cô gái miền Tây thành thật.

Quả thật, thử hình dung cô gái trẻ với bao sức sống thanh xuân bỗng dưng không còn tay chân phải sẽ ra sao... Đã có lúc Hân gục ngã, buông xuôi tất cả và lo lắng rất nhiều về tương lai. “Ai cũng nghĩ con bé sẽ bỏ cuộc. Tôi đã lớn tuổi, nhìn nó khiếm khuyết tay chân còn không chấp nhận được huống chi người trong cuộc. Cả nhà ngày nào cũng động viên con/cháu gái rằng giữ được mạng sống là may mắn lắm rồi, giờ cần phải tiếp tục sống, không được đầu hàng số phận”, bà ngoại của Hân chia sẻ.

Tuyệt vọng vì bản thân mất “một nửa”, Hân bỗng dưng nhận được tin vui khi có các mạnh thường quân từ mọi miền chung tay giúp đỡ để có chiếc chân – chiếc tay mới. “Mừng lắm! Các cô dù chẳng quen biết gì gia đình tôi nhưng vẫn gửi tiền về để hỗ trợ, khích lệ tinh thần con bé.

Giờ nó đã có thể đi đứng bình thường khi có chân giả trị giá 125 triệu đồng. Nó chỉ cần mặc váy dài là hiếm ai nhận ra chân giả. Còn cánh tay phải lên đến 90 triệu đồng, thoạt nhìn ai cũng ngỡ là tay thật. Con bé có thể bê được tô cơm trên cánh tay đó đấy”, bà ngoại của Hân hạnh phúc khi kể.

Bà ngoại vừa dứt lời, Hân lí nhí: “Em thấy mình may mắn hơn rất nhiều người gặp tai nạn giao thông. Em được mọi người yêu thương và giúp đỡ để có một cơ thể toàn vẹn nữa. Em giống như được sinh ra một lần nữa, được mọi người cho cả nửa thân mình. Em cảm ơn tất cả”.

Hiện tại Hân vui vẻ và có thần sắc hơn so với ngày nằm viện. Em tăng 1-2kg, ăn được và ngủ rất ngon. Em không còn bị ám ảnh với chuyện tai nạn năm xưa khiến gia đình an tâm hơn rất nhiều. Em cũng ấp ủ những dự định riêng của bản thân trong tương lai.

Người phụ nữ Tây Ninh sống ở gầm cầu bất ngờ nhận được số tiền như trúng số và ước nguyện của cậu con trai khờ
Nhìn cô Tư luôn nhanh nhẹn và tươi tắn, ít ai biết rằng cô cũng có lúc đau ốm triền miên, cuộc sống vô cùng khó khăn vất vả.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Bùi Hồ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động