Cô gái qua đời trong lúc sinh con, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rợn người

Khánh Hằng - Ngày 13/11/2021 00:07 AM (GMT+7)

Khi ngôi mộ được khai quật, thi thể đứa trẻ đã phân hủy hết nhưng thi thể người mẹ vẫn gần như nguyên vẹn, giống như chỉ mới được chôn cất vài ngày trước.

Nghĩa trang Mount Carmel nằm ở làng Hillside, ngoại ô thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ, là một nghĩa trang khá nổi tiếng. Đây là nơi chôn cất của nhiều linh mục, hồng y Công giáo La Mã, thậm chí cả những tên tội phạm nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, điều khiến nghĩa trang này trở nên nổi tiếng hơn cả là nhờ ngôi mộ của một cô gái tên Julia Buccola Petta, người được mệnh danh là "cô dâu ma nước Ý".

Qua đời khi đang sinh con

Julia Buccola Petta sinh năm 1892 tại nước Ý. Sau khi bố của cô là ông George qua đời, mẹ của cô là bà Filomena đã đem con gái di cư từ Ý sang Mỹ. Họ đã đến thành phố Chicago và sống chung với 3 người anh em họ khác.

Tại đây, cô Julia đã phải lòng một người đàn ông tên Matthew Petta. Đến tháng 6/1920, đám cưới giữa Julia và Matthew đã diễn ra tại Nhà thờ Holy Rosary, Chicago, trong sự chúc phúc của mọi người. Không lâu sau đám cưới, cô Julia phát hiện mình có thai đứa con đầu lòng. Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, cô Julia đã gặp phải những biến chứng nặng trong thai kỳ.

Cô gái qua đời trong lúc sinh con, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rợn người - 1

Ngày 17/3/1921, cô Julia hạ sinh cậu con trai Filippo nhưng lại bị sốt rất cao. Cô Julia đã qua đời trong lúc sinh con và chỉ một thời gian ngắn sau đó, cậu con trai của cô cũng ra đi theo mẹ. 

Theo truyền thống nước Ý, nếu một người mẹ qua đời trong lúc sinh con thì người đó được coi là tử vì đạo, do đó cô Julia đã được chôn cất trong một bộ đồ màu trắng. Gia đình đã mặc cho cô Julia một chiếc váy cưới lộng lẫy, chôn cất cùng với cậu con trai sơ sinh tại nghĩa trang Mount Carmel.

Thi thể 6 năm vẫn vẹn nguyên

Một thời gian sau khi cô Julia qua đời, người mẹ Filomena bắt đầu xuất hiện những giấc mơ kỳ lạ về con gái đã khuất của mình. Bà mơ thấy con gái liên tục cầu xin khai quật phần mộ của mình lên. Điều này đã ám ảnh bà Filomena rất nhiều. Phần vì không vượt qua được cú sốc mất con gái, bà Filomena tin rằng con mình vẫn sống nên đã tới gặp cảnh sát và các quan chức địa phương, yêu cầu khai quật ngôi mộ. Tuy nhiên phải đến năm 1927, tức là 6 năm sau, ngôi mộ của cô Julia mới được đào lên.

Khi quan tài của cô Julia được đưa lên mặt đất, tất cả mọi người đều sốc nặng với cảnh tượng bên trong. Mặc dù đã 6 năm trôi qua nhưng thi thể cô Julia gần như vẫn còn nguyên vẹn, trông chỉ như đang chìm vào giấc ngủ sâu. Trong khi đó, chiếc quan tài đã mục ruỗng, ngay cả thi thể đứa con nằm cạnh cô Julia cũng đã phân hủy hoàn toàn. Người ta cho rằng đây là dấu hiệu cho thấy cô Julia đã trở thành một vị thánh.

Cô gái qua đời trong lúc sinh con, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rợn người - 2

Sau khi phần mộ của cô Julia được cải táng, một bức tượng đã được dựng lên ngay phía trên. Bức tượng mô phỏng chân dung của cô Julia với kích thước thật, mặc váy cưới và cầm bó hoa y như trong ảnh. Bên dưới bức tượng là một hình ảnh lúc quan tài của cô Julia được mở ra, cùng với đó là một dòng chữ bằng tiếng Ý: "Sau 6 năm, cuối cùng tôi đã thoát khỏi những cơn ác mộng".

Từ đó, câu chuyện về "cô dâu ma nước Ý" được lan truyền rộng rãi và cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người không tin nổi việc một người qua đời 6 năm mà thi thể vẫn vẹn nguyên như mới chôn cất. Có người cho rằng bức ảnh chụp cô Julia nằm trong quan tài là trước khi chôn cất. Tuy nhiên, điều này là không hợp lý bởi trong ảnh, tình trạng quan tài và chiếc váy của cô Julia đều đã tồi tàn, ngay cả thi thể đứa trẻ bên cạnh cũng đã phân hủy. 

Cho đến tận bây giờ, bí ẩn về ngôi mộ này vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng. Một số người cho rằng tình trạng thi thể của cô Julia có được là do chất đất tại nghĩa trang Mount Carmel nhưng điều này cũng không đúng khi so sánh với những ngôi mộ bên cạnh. Một số người khác lại cho rằng vào năm 1921, con người đã biết sử dụng hóa chất ướp xác, cộng với việc quan tài kín gió nên tử thi sẽ phân hủy với tốc độ rất chậm. Mặc dù vậy, chưa có xác nhận chính thức nào về điều này và nó vẫn còn là bí ẩn với giới khoa học.

Cô gái qua đời trong lúc sinh con, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rợn người - 3

Những câu chuyện rùng rợn về "cô dâu ma nước Ý"

Câu chuyện về cô Julia không chỉ dừng lại ở việc thi thể của cô vẫn nguyên vẹn sau 6 năm mà còn bởi rất nhiều tin đồn kỳ bí và đáng sợ xung quanh phần mộ của cô.

Nhiều người kể lại rằng đã nhìn thấy linh hồn của cô Julia đi lang thang trong nghĩa trang cả ngày lẫn đêm, đặc biệt là gần tòa nhà hành chính gần lối đi vào. Một số người còn nói đã thấy ánh sáng phát ra từ ngôi mộ của cô Julia, một số người khác thì kể rằng đã ngửi thấy mùi hoa hồng phảng phất khi lại gần ngôi mộ này dù khi đó không phải mùa hoa hồng trà.

Gần nghĩa trang Mount Carmel có một trường tiểu học và nhiều học sinh tuyên bố đã nhìn thấy hồn ma của cô Julia vào ban đêm. Năm 1976, một bữa tiệc Halloween của trường phải kết thúc sớm khi một chuyện đáng sợ xảy ra. Chiếc xe buýt chở học sinh đang đi trên đường thì nhìn thấy một người phụ nữ mặc váy trắng đang đi lang thang quanh những ngôi mộ. Ban đầu, lái xe và các học sinh tưởng đó chỉ là trò đùa ngay Halloween nhưng họ nhanh chóng nhận ra không phải. Hình ảnh ma quái cách chiếc xe chưa đầy 10 m và họ nhìn rõ chiếc váy của người phụ nữ kia không hề ướt dù hôm đó trời đổ mưa tầm tã.

Cô gái qua đời trong lúc sinh con, thi thể 6 năm vẫn nguyên vẹn và bí ẩn rợn người - 4

Một trong những câu chuyện nổi tiếng khác liên quan đến "cô dâu ma nước Ý" là về một cậu bé đi lạc trong nghĩa trang Mount Carmel. Khi được tìm thấy, cậu bé kể rằng có một người phụ nữ mặc váy trắng đã giúp cậu bé tìm được đường về nhà.

Những câu chuyện và truyền thuyết rùng rợn về "cô dâu ma nước Ý" vẫn được truyền lại sau nhiều năm. Không ai giải thích được những bí ẩn xung quanh câu chuyện này và ngôi mộ của cô Julia Buccola Petta cũng trở thành một địa điểm tham quan nổi tiếng tại thành phố Chicago.

Thấy hố lạ dưới gốc cây, chàng trai đánh liều chui xuống xem, choáng váng khi vào bên trong
Vì tò mò không rõ trong cái hố dưới gốc cây có gì, chàng trai này đã đánh liều vào bên trong để khám phá.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới