Cô gái xinh đẹp bị chồng sắp cưới tạt axit biến dạng mặt cách đây 3 năm giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 14/03/2022 14:30 PM (GMT+7)

Phải chịu đựng nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, người ta nghĩ Lan Vy khó có thể vực dậy làm lại cuộc đời. Nhưng đó chỉ là suy đoán của người đời, còn thực tế, sau khi hoàn thành các ca phẫu thuật, cô gái tuổi Tuất ấy mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Cô gái xinh đẹp bị chồng sắp cưới tạt axit biến dạng khuôn mặt

Năm 2019, dư luận không khỏi bàng hoàng trước vụ việc cô gái xinh đẹp ở Đà Nẵng bị chồng sắp cưới là thiếu úy công an tạt axit vào mặt khiến khuôn mặt biến dạng. Và cô gái ấy tên Lan Vy (SN 1994, trú quận Thanh Khê).

Ngày đó, Lan Vy vốn là nữ nhân viên chăm sóc khách hàng tại một cửa hàng điện thoại di động tại thành phố Đà Nẵng. Cô và Nam Hải quen nhau từ năm 2016, trước đó cả hai học trường trường cấp III.

Sau thời gian tìm hiểu, Lan Vy và Nam Hải đã tiến tới mối quan hệ yêu đương. Cô nàng từng tâm sự rằng, thuở mới yêu, Nam Hải là người tốt, rất yêu thương và chiều chuộng cô hết mực. Vì thế cả hai đã tiến tới lễ đính hôn vào tháng 4/2018 trước sự đồng ý của hai bên gia đình. Song sau đó, Nam Hải bỗng hóa thành một con người khác: hay ghen tuông, nhiều lần đánh đập vợ sắp cưới.

Ngày đó, Lan Vy vốn là nữ nhân viên chăm sóc khách hàng tại một cửa hàng điện thoại di động tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày đó, Lan Vy vốn là nữ nhân viên chăm sóc khách hàng tại một cửa hàng điện thoại di động tại thành phố Đà Nẵng.

Vì không chịu đựng được bản tính vũ phu của Nam Hải, Lan Vy đã chủ động đề nghị chia tay nhưng không nhận được lời đồng ý từ phía nửa kia. Thậm chí, Nam Hải còn ra sức níu kéo, van xin hứa hẹn sẽ thay đổi, không đánh đập cô nàng nữa. Dẫu vậy cô nàng vẫn kiên quyết chia tay bởi không thể chấp nhận chung sống với người chồng như vậy suốt cuộc đời.

Lúc này, Nam Hải bèn dọa nạt và thách thức Lan Vy. Đầu tháng 1/2019, hắn hẹn sẽ cùng người thân đến gặp bố mẹ cô nàng để nói chuyện hôn nhân của cả hai. Hẳn đã giấu lọ axit trong người, đi vào gian bếp nhà bố mẹ vợ tương lai rồi tranh thủ tạt axit lên người cô nàng.

Lan Vy bị chồng sắp cưới tạt axit đến biến dạng khuôn mặt.

Lan Vy bị chồng sắp cưới tạt axit đến biến dạng khuôn mặt.

Lan Vy đau đớn co người lại, còn Nam Hải nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường. Hành động thiếu nhân tính của hắn đã khiến bố mẹ cô không khỏi bàng hoàng và sang chấn tâm lý suốt thời gian dài.

Cô gái xứ Đà được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng, các bác sĩ đã đề nghị gia đình chuyển cô ra Hà Nội để điều trị triệt để. Tại đây, cô nàng đã trải qua 16 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ để tái tạo lại gương mặt đã bị hủy hoại nghiêm trọng.

Về phía Nam Hải, hắn đã phải chịu sự trừng phạt của pháp luật đối với những gì đã gây ra cho vợ sắp cưới. Hẳn đã bị tòa án tuyên phạt 6 năm tù giam về tội Cô ý gây thương tích.

Cuộc sống sau “tai nạn” có nhiều đổi thay ngỡ ngàng

Phải chịu đựng nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, người ta nghĩ Lan Vy khó có thể vực dậy làm lại cuộc đời. Nhưng đó chỉ là suy đoán của người đời, còn thực tế, sau khi hoàn thành các ca phẫu thuật, cô gái tuổi Tuất ấy mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Năm 2020, Lan Vy đã dám đối diện với thực tại, tự đăng tải đoạn clip ngắn lên TikTok với một thần thái khiến bao người ngỡ ngàng. Cô tự tin hơn, khuôn mặt cũng rặng ngời dù vẫn còn những vệt sẹo mờ mờ. Cô nàng chia sẻ rằng, thời gian đầu gặp nạn, cô từng gặp ác mộng và ám ảnh về mọi chuyện. Tuy nhiên cô thấy mình cần phải mạnh mẽ đi về phía trước để không phụ lòng yêu thương của bố mẹ và bạn bè.

Năm 2020, Lan Vy đã dám đối diện với thực tại, tự đăng tải đoạn clip ngắn lên TikTok với một thần thái khiến bao người ngỡ ngàng.

Năm 2020, Lan Vy đã dám đối diện với thực tại, tự đăng tải đoạn clip ngắn lên TikTok với một thần thái khiến bao người ngỡ ngàng.

Lần đó, cô nàng tiết lộ đang bán hàng online – công việc mà theo cô là rất phù hợp để có thể kiếm tiền phụ giúp bố mẹ và tiếp tục làm các cuộc phẫu thuật. Đặc biệt, với công việc đó cô được hạn chế tiếp xúc với nhiều người khi khuôn mặt còn chằng chịt vết sẹo trông rất đáng sợ.

Mới đây, Lan Vy bất ngờ chia sẻ cuộc sống hiện tại sau 3 năm biến cố cuộc đời khiến du luận không khỏi vui mừng. Theo đó, cô hiện du học ở Đài Loan và quyết định theo đuổi con đường học tập nơi xứ người ở độ tuổi không còn trẻ là một thử thách vô cùng gian nan đối với cô nàng.

Cô cho biết, bản thân hiện đã trải qua 21 lần phẫu thuật, bao gồm cả đơn giản lẫn phức tạp. Trong đó cô nàng đã thực hiện 17 ca phục hồi khuôn mặt tại Viện bỏng quốc gia và các ca phẫu thuật thẩm mỹ khác để có một đôi môi xinh xắn, đôi mắt đẹp.

Hiện Lan Vy du học ở Đài Loan

Hiện Lan Vy du học ở Đài Loan

Lan Vy tâm sự rằng đối với cô mỗi lần thực hiện một ca phẫu thuật là một lần mạo hiểm. Bởi cô không dám chắc ca phẫu thuật có thành công hay không hoặc sau khi phẫu thuật gương mặt sẽ trông như thế nào. “Trước đó dù đã được phẫu thuật ghép da và mở góc mắt nhiều lần nhưng vẫn không mở to mắt như bình thường được, dẫn đến tầm nhìn của mình bị hạn chế. Điều này khiến mình khá tự ti và hay dùng tóc để che bên mắt bị thương. Sợ nếu mình nhìn người ta, người ta sẽ thấy mình xấu.

Từ khi đôi mắt mở to được, mình cảm thấy tự tin, yêu đời hơn. Dần dần mình dũng cảm hơn để đối diện với nỗi sợ trong lòng. Người ta có câu “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” mà, cửa số phải mở thì tâm hồn mới tươi sáng. Mình phải chiến đấu, phải có ý chí vươn lên thì cuộc sống mới tốt hơn được”, Lan Vy tâm sự.

Nhan sắc của Lan Vy sau từng ấy biến cố.

Nhan sắc của Lan Vy sau từng ấy biến cố.

Với chừng ấy sẻ chia, Lan Vy đã cho người đời thấy cô nàng đang gắng vươn lên tìm lại chính mình, sống lạc quan và yêu đời hơn! Hẳn đây sẽ là một tấm gương sáng cho những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn học tập.

Tròn 3 năm kể từ ngày bị tạt axit, cuộc sống của Việt kiều Canada giờ ra sao?
Nhắc đến vụ án của Nghiêm, Ngọc Trâm tâm sự: "Đến bây giờ, tôi vẫn luôn muốn những kẻ thù ác đã ra tay đối với anh Nghiêm được pháp luật đưa ra ánh...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h