Người đàn ông miền Tây cưới cô gái tí hon, con trai chào đời khiến tất cả vỡ oà

NGỌC HÀ - Ngày 14/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Năm tháng trôi đi, anh Giang đã chứng minh cho họ hàng đôi bên cũng như bạn bè của chị Liên thấy việc chị đồng ý lấy anh là quyết định đúng đắn nhất đời. Anh vẫn ở bên, làm chỗ dựa vững chãi cho cô gái tí hon năm nào.

Đến xã Thanh Bình (Hớn Quản, Bình Phước) hỏi thăm cặp vợ chồng đũa lệch: Chồng cao – vợ lùn ai cũng hay biết. Thậm chí người ta còn tỏ tường câu chuyện tình yêu cũng như cuộc sống bao năm qua của họ.

“Gia đình đó đặc biệt nhất vùng này. Chồng tên Giang, cao lớn như người đàn ông bình thường, còn vợ là Liên, thấp chừng 1m, nặng hơn 20kg… Vậy mà họ sống với nhau gần 15 năm rồi đó, sinh được đứa con trai kháu khỉnh lắm!

Hồi cô ấy mang bầu, chúng tôi đều lo cho cái thai hoặc lo con chào đời sẽ mang gen của mẹ. Trời thương nên thằng nhỏ giống ba, mọi thứ đều ổn. Giờ gia đình cô ấy hạnh phúc lắm dù kinh tế không mấy dư giả”, anh Hai Vũ – chủ tiệm cà phê ngay quốc lộ 13 – gần nhà của người phụ nữ tí hon cho biết.

Chuyện tình của cặp vợ chồng đũa lệch đáng ngưỡng mộ

Tìm đến nhà chị Liên – anh Giang theo sự chỉ dẫn của một số người dân Thanh Bình, chúng tôi khá ngỡ ngàng với những gì hiện diện trước mắt. Ngôi nhà không quá to nhưng toát lên vẻ bình yên đến lạ, bên cạnh là một căn nhà gỗ thấp, nằm lọt thỏm vào sườn núi. “Căn nhà gỗ là của ba mẹ ruột của tôi. Còn đây là nhà của vợ chồng tôi. Năm 2008, sau khi tổ chức đám cưới xong, tôi và ông xã quyết định chuyển từ Sài Gòn về Bình Phước sống để được gần ba mẹ.

Ban đầu chúng tôi ở nhờ nhà anh chị ba, sau đó chính quyền xã đã xây dựng cho hai đứa căn nhà tình thương làm chỗ tránh nắng trú mưa, an cư lạc nghiệp. Sau này chúng tôi vay mượn thêm rồi cơi nới rộng hơn”, chị Liên cho biết.

Sau đó, chị từ từ kể cho chúng tôi nghe cơ duyên anh chị nên nghĩa vợ chồng. Năm 2007, chị rời quê lên Sài Gòn xin làm công nhân tại một công ty may, còn anh Giang gốc miền Tây làm ở xưởng gỗ gần đó. Một hôm, anh tình cờ gặp chị rồi ấn tượng với người con gái nhỏ nhắn với chiều cao khiêm tốn. Anh đem lòng cảm mến và tự nhủ cả đời sẽ yêu thương, chở che cho cô gái ấy.

Cặp vợ chồng nổi tiếng vùng quê.

Cặp vợ chồng "nổi tiếng" vùng quê.

“Nói là làm, tôi đã mạnh dạn làm quen rồi tán tỉnh, ngỏ lời yêu với Liên. Song cô ấy ngần ngại từ chối”, anh Giang nhớ lại.

Chồng vừa dứt lời, chị Liên vội vàng giải thích: “Tôi luôn tư ti về bản thân rồi đặt ra hàng loạt câu hỏi: Tại sao anh lại thích mình trong khi có cơ hội với rất nhiều cô gái bình thường khác? Liệu anh có dành tình cảm chân thành cho mình hay chỉ là đùa cợt?... Hơn nữa, bạn bè và đồng nghiệp của tôi luôn khuyên rằng đừng có quen anh bởi làm gì có người đàn ông nào thật lòng với cô gái đầy khiếm khuyết? Vậy mà anh nhiệt tình quá trời, vẫn cứ miệt mài quan tâm tôi hằng ngày.

Dần dần trái tim tôi rung động, yêu anh từ bao giờ chẳng biết? Tôi tự nghĩ có người thương mình thật lòng thì làm liều xem sao? Nếu anh bội bạc thì coi đó là một trải nghiệm đau đớn trong đời, còn thương thật thì có phải lời to? Vì thế tôi nhận lời làm bạn gái của anh”.

Và người đàn ông miền Tây đã chứng minh cho tất cả thấy mình là người tử tế, yêu thương chị Liên thật lòng. Anh đã ở bên chị suốt một năm ròng rồi quyết định muốn cưới chị làm vợ.

Tổ ấm nhỏ của chị Liên anh Giang.

Tổ ấm nhỏ của chị Liên anh Giang.

Thấy được tấm chân tình của anh Giang, chị Liên đã dẫn về nhà ra mắt bố mẹ. Lúc này gia đình phản đối mối tình đũa lệch. Họ sợ có một ngày chị bị chồng phản bội, đi theo người phụ nữ xinh đẹp khác. Nhưng anh quả quyết chỉ dành tình cảm cho chị, nguyện chăm sóc chị cả đời. “Ba mẹ thấy anh Giang thật lòng nên không ngăn cấm nữa! Sau đó anh dẫn tôi về quê anh giới thiệu với mẹ và em gái. Mẹ thấy anh dẫn tôi về cũng ngạc nhiên nhưng không cấm cản gì cả? Bà chỉ bảo tuỳ anh quyết định”, chị Liên tâm sự.

Hai bên gia đình chấp thuận, anh Giang ngỏ lời cưới chị Liên làm vợ với sự ngỡ ngàng và nghi hoặc của rất nhiều người. Ai cũng lo lắng cho tương lai của chị, sợ người đàn ông miền Tây sớm bội nghĩa, dứt áo ra đi.

Tổ ấm hạnh phúc của gia đình nhỏ

Năm tháng trôi đi, anh Giang đã chứng minh cho họ hàng đôi bên cũng như bạn bè của chị Liên thấy việc chị đồng ý lấy anh là quyết định đúng đắn nhất đời. Anh vẫn ở bên, làm chỗ dựa vững chãi cho cô gái tí hon năm nào. Thậm chí anh còn cùng chị dựng xây tổ ấm với một bé trai vô cùng kháu khỉnh và thông minh.

“Cưới được một thời gian, chúng tôi lên kế hoạch sinh con dù khá sợ con chào đời mang gen của tôi. Nhưng cả hai vẫn quyết định bởi trái ngọt của tình yêu chính là đứa trẻ. 

Sau đó tôi cấn thai rồi em bé cứ lớn dần. Đó cũng là lúc cơ thể tôi thay đổi, bụng to dần to dần, xệ… không thể đi được. Tôi mệt mỏi nhưng phải cố gắng vì chồng vì con và vì thiên chức làm mẹ của chính mình”, chị Liên nhớ lại quãng đời cực khổ.

Chị Liên đưa con trai đến trường.

Chị Liên đưa con trai đến trường.

Con trai chào đời, chị Liên anh Giang vỡ oà sung sướng khi nghe bác sĩ thông báo đứa trẻ bình thường, mang gen của bố. Giờ đây con trai của họ đã 12 tuổi, cao lớn và thông minh như bao bạn bè cùng lứa.

Ngày ngày, anh Giang đi làm ở công ty gà đông lạnh gần nhà. Còn chị Liên nội trợ rồi chăm lo cho con trai: nấu cơm, giặt đồ, đưa đến trường… Xế chiều chị lái chiếc xe 3 bánh dành cho người khuyết tật đến đại lý lấy vé số rồi đi khắp ấp trên xã dưới mời người mua.

“Đôi lúc tôi tự suy nghĩ sao anh Giang lại lấy tôi? Ngoài kia có bao người lành lặn, xinh đẹp mà anh không ưng, lại cưới người nhỏ con, xấu xí rồi nghèo nữa. Thực sự tôi thấy mình may mắn vô cùng khi có một người chồng tốt bụng, đứa con trai biết yêu thương bố mẹ. Tôi cũng từng sợ anh có bồ nhưng thấy anh lúc nào cũng yêu thương vợ con nên nghĩ hạnh phúc tới đâu hay tới đó”, người phụ nữ tí hon vui vẻ chia sẻ.

Ba anh em được ông nội đặt cho cái tên nghìn người mới có một, lý do đằng sau đầy ý nghĩa
Nhắc đến nguồn gốc của ba cái tên đặc biệt này, Đức Kông cười bảo tên của anh do ông nội đặt với hi vọng mai này lớn lên anh khỏe mạnh, vạm vỡ như con...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ (Ảnh: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h