Cô giáo mầm non phạt 2 học sinh bằng cách bắt ngủ ngoài sân giữa trưa nắng gây phẫn nộ

Ngày 23/06/2019 20:00 PM (GMT+7)

Đây là hình phạt mà cô giáo mầm non dành cho 2 bé vì tội làm phiền giấc ngủ trưa của các bạn khác.

Mới đây, một đoạn clip đã gây phẫn nộ dữ dội trên mạng xã hội cho thấy một bé trai đang nằm giữa sân trường dưới trời nắng, đứng bên cạnh là một bé gái đang cầm chiếc chăn với khuôn mặt cam chịu. Được biết, đây là hình phạt mà cô giáo dành cho hai em nhỏ. Sự việc được xác định xảy ra hôm 19/6 vừa qua tại trường mầm non tư thục Da Feng Che Kindergaten, thành phố Long Hải, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Theo trang Minnan news đưa tin, hai em nhỏ này đã bị cô giáo phạt ra ngoài sân chơi ngủ vì đùa nghịch trong giờ nghỉ trưa, làm ảnh hưởng tới các bạn khác. Hôm đó, nhiệt độ lên tới 33 độ C, nắng nóng vô cùng khắc nghiệt, nhất là vào giữa trưa.

Cô giáo mầm non phạt 2 học sinh bằng cách bắt ngủ ngoài sân giữa trưa nắng gây phẫn nộ - 1

Cô giáo mầm non phạt 2 học sinh bằng cách bắt ngủ ngoài sân giữa trưa nắng gây phẫn nộ - 2

Hai em nhỏ bị cô giáo phạt phơi nắng giữa trưa.

Ngày hôm sau, chính quyền địa phương thông báo rằng cô giáo họ Guo trên đã bị sa thải, đồng thời trường mầm non Da Feng Che cũng bị đóng cửa. Họ cũng cho biết hai em nhỏ trên đã bị phạt phơi nắng khoảng 2 phút rồi mới được vào trong. Dù chỉ là một khoảng thời gian rất ngắn nhưng đây vẫn là một hình phạt quá dã man và khắc nghiệt dành cho những đứa trẻ lứa tuổi mầm non.

Sự việc trên được phát giác bởi một người dân sống gần trường mầm non. Người này đã quay lại đoạn clip, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Hầu hết cư dân mạng đều bày tỏ sự bức xúc và phẫn nộ với cách phạt học sinh của cô giáo mầm non, nhất là tại thời điểm này khi mà hàng loạt vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại Trung Quốc.

Cô giáo mầm non phạt 2 học sinh bằng cách bắt ngủ ngoài sân giữa trưa nắng gây phẫn nộ - 3

Trường mầm non Da Feng Che đã bị đóng cửa.

"Làm thế nào một người như vậy lại trở thành giáo viên. Thật không thể chấp nhận được", "Những người này nên bị cho vào danh sách đen của ngành giáo dục", "Đây chẳng phải là lạm dụng trẻ em sao?", "Nếu những đứa trẻ tiếp tục phải ngủ ở đó, sẽ có hậu quả nghiêm trọng xảy ra"..., cư dân mạng bình luận.

Chia sẻ trên tờ South China Morning Post, một số chuyên gia cho rằng nguyên nhân của việc nhiều trẻ em Trung Quốc bị lạm dụng là do nước này chấp nhận lối suy nghĩ người lớn có thể dùng các phương pháp phù hợp như đánh đập, la mắng, lạm dụng tinh thần hoặc thể chất để giáo dục trẻ em.

Bé gái 10 tuổi nói với hàng xóm: Người con đau quá hé lộ tội ác tày trời của bố
Ngay sau khi nghe thấy câu nói của bé gái, người hàng xóm đã kiểm tra cơ thể em và thấy khắp người cô bé là những vết hằn, vết xước vô cùng đau đớn.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành