Con dâu gặp tai nạn liệt giường suốt 5 năm, mẹ chồng hành xử khiến ai cũng phục

Ngày 15/01/2020 15:45 PM (GMT+7)

Sau một vụ tai nạn ô tô, người con dâu trở nên bất tỉnh nhân sự, phải sống thực vật suốt 5 năm trời và tưởng rằng sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa.

Đó là trường hợp của cô Yin Yaozhen, sống tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Năm 2014, cô Yaozhen đang trên đường đi làm thì gặp phải một vụ tai nạn ô tô. Chấn thương của cô nghiêm trọng tới mức gần như mất đi tính mạng. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ, cô Yaozhen đã qua cơn nguy kịch nhưng rơi vào trạng thái sống thực vật, hoàn toàn không có bất cứ phản ứng gì với bên ngoài.

Trong suốt khoảng thời gian 5 năm sống thực vật, người bên cạnh chăm sóc, động viên cô Yaozhen nhiều nhất lại không phải chồng hay bố mẹ ruột mà là mẹ chồng, bà He Caifeng. Thương con dâu bệnh tình hiểm nghèo, chồng lại phải đi làm xa trên thành phố để nuôi sống gia đình và có tiền chi trả thuốc thang cho vợ, do đó toàn bộ cuộc sống của cô Yaozhen do người mẹ chồng Caifeng một tay giúp đỡ.

Con dâu gặp tai nạn liệt giường suốt 5 năm, mẹ chồng hành xử khiến ai cũng phục - 1

Con dâu gặp tai nạn liệt giường suốt 5 năm, mẹ chồng hành xử khiến ai cũng phục - 2

Bà Caifeng chăm sóc con dâu bệnh tật suốt 5 năm qua.

Bà Caifeng năm nay 65 tuổi nhưng dáng vẻ khắc khổ bên ngoài khiến bà trông già hơn tuổi thật rất nhiều. Trong suốt vài năm đầu sau khi con dâu hôn mê, bà Caifeng phải chăm sóc con dâu từ đầu đến cuối, từ việc ăn uống tới tắm rửa, vệ sinh thân thể. Bà Caifeng chia sẻ: "Chừng nào con dâu tôi còn sống thì tôi còn cố gắng chăm sóc nó".

Người mẹ chồng này cũng nói thêm: "Tôi gọi tên con dâu mỗi ngày và nói: "Yaozhen à, hãy thức dậy đi, mẹ là mẹ chồng của con, hãy mở mắt nhìn mẹ". Tôi đã gọi như thế trong suốt 3-4 năm trời".

Trời không phụ lòng người, đến cuối năm 2018, cô Yaozhen bất ngờ tỉnh dậy trước sự ngạc nhiên của cả gia đình. Đã có lúc bà Caifeng tưởng rằng con dâu không thể qua khỏi, vì thế khi tận mắt chứng kiến cô Yaozhen tỉnh dậy, bà không thể cầm nổi nước mắt. Bà Caifeng kể rằng suốt cả đêm hôm đó, bà không ngủ được vì muốn nhìn con dâu, không dám tin vào kỳ tích này.

Ngay sau khi mở mắt tỉnh dậy, câu đầu tiên cô Yaozhen gọi cũng là: "Mẹ". Các bác sĩ tin rằng chính sự động viên mỗi ngày của bà Caifeng đã giúp cô Yaozhen có thêm sức mạnh để chiến thắng thần chết.

Con dâu gặp tai nạn liệt giường suốt 5 năm, mẹ chồng hành xử khiến ai cũng phục - 3

Con dâu gặp tai nạn liệt giường suốt 5 năm, mẹ chồng hành xử khiến ai cũng phục - 4

Sự hy sinh và lòng tốt của bà Caifeng khiến nhiều người cảm động.

Tới năm 2019, tình trạng thể chất của cô Yaozhen đã ngày càng cải thiện hơn. Cô có thể tự đi lại một cách nhẹ nhàng, tự chăm sóc bản thân một số việc đơn giản, không cần làm phiền tới mẹ chồng nữa.

Bà Caifeng nói: "Cơ thể của Yaozhen đã khỏe hơn rất nhiều và tôi không cần cho cô ấy ăn nữa. Cô ấy cũng có thể tự rửa mặt và làm vệ sinh cá nhân".

Khi bà Caifeng hỏi con dâu: "Con có biết ta là ai không?". Cô Yaozhen xúc động trả lời trong dòng nước mắt: "Mẹ là mẹ của con, mẹ đã phục vụ và chăm sóc con, từ việc ăn uống tới sinh hoạt". 

Khi được các phóng viên hỏi về mẹ chồng, cô Yaozhen chỉ trả lời đơn giản: "Bà ấy thực sự rất tốt". Sau đó, chồng của cô Yaozhen mở cuốn album ảnh cũ của gia đình ra xem, trong đó có rất nhiều bức ảnh chụp chung giữa bà Caifeng với cô Yaozhen trước khi cô gặp tai nạn. Nhìn lại bức ảnh chụp trong đám cưới, cô Yaozhen vô cùng xúc động bởi bản thân cô mất mẹ từ nhỏ, gặp được người mẹ chồng như bà Caifeng quả thực hạnh phúc.

Bà Caifeng chia sẻ rằng việc con dâu tỉnh lại trong một tình huống khó khăn như vậy quả thực là kỳ tích. Mong muốn lớn nhất của bà trong năm mới 2020 là hy vọng con dâu có thể nhanh chóng hồi phục và khỏe mạnh như trước. Hành động và sự hy sinh của bà Caifeng đã khiến rất nhiều người cảm động, cư dân mạng cũng chúc bà và con dâu có nhiều sức khỏe, sống cuộc sống hạnh phúc.

Chồng phát hiện bí mật trong đêm tân hôn, vợ bỏ đi chỉ 4 ngày sau khi cưới
Sau đêm tân hôn, cặp vợ chồng cãi nhau dữ dội tới mức bố mẹ chồng phải can thiệp hòa giải. Tuy nhiên cuối cùng, họ vẫn quyết định ly hôn.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình