Con dâu mang chiếc vòng tay mẹ chồng tặng đi thẩm định, chuyên gia giật mình khi rọi đèn pin vào

H.A - Ngày 18/04/2024 19:02 PM (GMT+7)

Người phụ nữ đem chiếc vòng lên truyền hình để kiểm tra chất lượng thực sự, sau đó bất ngờ khi nghe lời tuyên bố của chuyên gia.

Cô Lương, sống ở Trung Quốc cưới chồng đã nhiều năm. Khác với mọi người, lúc cô tổ chức đám cưới không được gia đình nhà chồng trao cho nhiều vàng bạc hay tiền mặt. Người phụ nữ tỏ ra buồn bã và thất vọng suốt một thời gian dài.

Nhưng trong ngày cưới, mẹ chồng đã trao lại cho cô một chiếc vòng. Nhìn qua chiếc vòng không có gì đặc biệt, nó có màu xanh như biết bao chiếc vòng khác được bán trên thị trường. Theo lời mẹ chồng, chiếc vòng này là vật gia truyền được để lại từ đời trước. Bà muốn trao lại cho con dâu để giữ gìn và sau này để thế hệ khác tiếp tục truyền thống gia tộc.

Con dâu mang chiếc vòng tay mẹ chồng tặng đi thẩm định, chuyên gia giật mình khi rọi đèn pin vào - 1

Từ khi nhận chiếc vòng và nghe câu nói của mẹ chồng, cô Lương không khỏi tò mò, cô cho rằng nếu là vật gia truyền có thể nó đã tồn tại cả trăm năm, giá trị lớn. Tuy nhiên, cô không có cách gì để kiểm chứng giá trị của nó.

Thậm chí, suốt một thời gian dài, cô Lương để quên chiếc vòng trong đồ đạc cũ, ít khi sử dụng do nghĩ nó không đẹp mắt và vô giá trị. Cho đến khi cả gia đình chuyển sang nhà mới, lúc dọn đồ, cô Lương mới phát hiện chiếc vòng. Sau khi ngắm nghía, cô Lương bắt đầu nghĩ đến việc nhờ người kiểm tra, bởi dù để ở nơi tối tăm, nhiều bụi mà chiếc vòng vẫn phát sáng, không hề bị xỉn màu.

Khi biết tin trên truyền hình có chương trình về thẩm định kho báu, cô đã nhờ các chuyên gia kiểm tra, đánh giá xem chiếc vòng có thể bán được số tiền lớn hay không.

Con dâu mang chiếc vòng tay mẹ chồng tặng đi thẩm định, chuyên gia giật mình khi rọi đèn pin vào - 2

Sau khi có mặt tại chương trình, nghe cô Lương trình bày, các chuyên gia đã đề nghị xem chiếc vòng. Khi soi đèn, các chuyên gia nhận định đó là sản phẩm có giá trị vì được làm từ ngọc bích.

Nó không chỉ là vật gia truyền mà càng giữ vòng ngọc bích càng giữ được màu xanh đẹp mắt. Giá bán của chiếc vòng có thể lên đến 500.000 tệ - 600.000 tệ. Điều này làm cô Lương giật mình bởi bấy lâu nay chỉ nghĩ nó không có giá trị về tiền bạc mà chỉ là vật được truyền qua các thế hệ khác nhau.

Cô chia sẻ, suốt nhiều năm trời cô thường mang nỗi buồn không được nhà chồng trao cho vàng bạc nhiều như người ta trong ngày cưới. Có lúc cầm chiếc vòng trên tay, cô còn nghĩ đó là đồ giả hoặc chỉ là đồ cũ chứ không phải là thứ quý giá như vậy.

Được biết, ngọc bích là một loại đá quý đẹp có màu xanh lục, cam, vàng hay trắng và được phân thành bậc theo chất lượng. Ngoài giá trị về tiền bạc, ngọc bích còn có giá trị trong phong thuỷ. Chúng được cho là loại đá đã tồn tại từ 5000 năm trước và người Trung Quốc rất thích.

Các Vua Chúa tin rằng đá quý này mang đến sự trường thọ, chữa bệnh tật và điềm lành. Vậy nên Vua chỉ tặng ngọc bích này cho những phi tần, giai lệ họ quý mến. Ngọc bích được biết đến phần lớn có màu xanh lục ngọc biểu tượng của sự sang trọng, quý phái. Từ xa xưa thì màu sắc này đã được sử dụng làm trang sức, món đồ cống phẩm. 

Con dâu mang chiếc vòng tay mẹ chồng tặng đi thẩm định, chuyên gia giật mình khi rọi đèn pin vào - 3

Để đánh giá được ngọc bích, người ta dựa vào các tiêu chí tinh khiết, trọng lượng, màu sắc... Từ 4 yếu tố này sẽ có các mức giá khác nhau. 

Việc cô Lương đưa chiếc vòng đi hỏi khiến chuyên gia không khỏi ngao ngán. Có người cho rằng, cô Lương nên trả lại cho mẹ chồng vì chứng tỏ cô không tin tưởng nhà chồng. Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng mẹ chồng đã dám trao vật gia truyền có nghĩa là rất quý mến và muốn cô giữ gìn để sau này tiếp tục trao lại cho con dâu hoặc các cháu.

Mang chiếc trâm cài tóc bằng vàng bà nội để lại đi thẩm định, cô gái ngỡ ngàng khi nghe định giá
Vừa mang chiếc trâm cài tóc đến chương trình thẩm định, cô sinh viên đã được các chuyên gia khen ngợi vì món đồ tinh xảo, thực sự có giá trị.

Tin tức 24h

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h