Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng

Khánh Hằng - Ngày 03/12/2021 00:09 AM (GMT+7)

Đây chính là người phụ nữ đứng sau thành công của loại vaccine Covishield của Ấn Độ.

Thời gian gần đây, cái tên Natasha Poonawalla trở nên nổi bật khi được biết đến là người đứng sau thành công của loại vaccine Covishield của Ấn Độ, do công ty Viện Huyết thanh Ấn Độ Serum Institute of India (SII) của gia đình cô hợp tác với AstraZeneca sản xuất. Không chỉ là giám đốc điều hành của SII, cô Natasha còn là một người phụ nữ vô cùng tài giỏi, thành công và xinh đẹp, một người vợ đảm, một người mẹ nghiêm khắc và một cô con dâu xuất sắc.

Con dâu của tỷ phú hãng vaccine lớn nhất thế giới

Chồng của cô Natasha - anh Adar Poonawalla - là con trai duy nhất của tỷ phú Cyrus Poonawalla, người đã thành lập công ty Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII) vào năm 1966. SII hiện là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, cho ra hơn 1,5 tỷ liều vaccine mỗi năm.

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 1

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 2

Hiện nay, Viện Huyết thanh Ấn Độ đang sản xuất hàng triệu liều vaccine COVID-19 Covishield của AstraZeneca và Đại học Oxford, cho nhu cầu trong nước và phần lớn các nước đang phát triển. Trước khi xảy ra đại dịch, Viện Huyết thanh Ấn Độ đã là công ty hàng đầu thế giới về vaccine, sản xuất 1,5 tỉ liều vaccine các bệnh như bại liệt, quai bị, viêm màng não và sởi mỗi năm, dùng cho việc tiêm chủng 2/3 trẻ em ở 170 quốc gia. Đầu năm 2021, Viện Huyết thanh Ấn Độ đã đầu tư 800 triệu USD mở nhà máy mới để tăng sản lượng vaccine COVID-19 của công ty AstraZeneca từ 1,5 tỷ lên 2,5 tỷ liều trong năm nay.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, Cyrus Poonawalla đứng thứ 6 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất Ấn Độ với khối tài sản ròng ước tính 12,5 tỷ USD.

Là con dâu duy nhất, lại tài giỏi và thông minh, cô Natasha được gia đình nhà chồng hết mực coi trọng khi để cô đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành SII, phụ trách nhân sự và thiết kế dự án.

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 3

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 4

Cô Natasha từng chia sẻ trên tờ Vogue India: "Đối với tôi, học hỏi là tất cả. Có lúc, tôi đang phỏng vấn nhân sự sơ bộ, nhưng một ngày khác, tôi đi khắp thế giới gặp gỡ những bộ óc lỗi lạc để thảo luận về việc thiết kế nhà máy theo những cách hiệu quả hơn và tiết kiệm năng lượng hơn".

Một người mẹ nghiêm khắc

Cô Natasha sinh năm 1981 tại thành phố Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ. Mẹ cô đã tái hôn khi cô còn nhỏ và cô thường đi du lịch khắp thế giới với người bố là chủ khách sạn của mình. Cô Natasha từng theo học trường St. Mary, sau đó lấy bằng cử nhân tại Đại học Savitribai Phule Pune, tiếp đó là tấm bằng thạc sĩ của Trường Kinh tế London danh tiếng tại Anh.

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 5

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 6

Cô Natasha quen biết với anh Adar Poonawalla trong một bữa tiệc đêm giao thừa và chính thức kết hôn vào năm 2006. Đến nay, cặp đôi đã có với nhau 2 con trai là Cyrus và Darius với một cuộc sống hôn nhân vô cùng viên mãn.

Cô Natasha từng thú nhận trên tờ HT Brunch rằng cô là một người mẹ rất nghiêm khắc: "Không để điện thoại trên bàn và thời gian dành cho gia đình phải được coi trọng. Và kết quả là bọn trẻ học được rất nhiều điều".

Tích cực đóng góp cho xã hội

Năm 2012, gia đình chồng của cô Natasha đã thành lập Quỹ từ thiện Villoo Poonawalla (được đặt theo tên của mẹ chồng quá cố của cô) và để cô Natasha làm chủ tịch điều hành. Quỹ này nhằm mục đích cải thiện cuộc sống của những người kém may mắn ở Ấn Độ, tập trung vào các vấn đề quan trọng như y tế, vệ sinh và giáo dục.

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 7

Năm 2020, cô Natasha cũng được Thái tử Charles của Vương quốc Anh bổ nhiệm làm chủ tịch Quỹ Bảo vệ Trẻ em Châu Á của Anh dành cho Ấn Độ. Cô đã cam kết ủng hộ hàng triệu USD trong cuộc chiến chống buôn bán trẻ em ở nước này.

Mối quan hệ xã hội rộng rãi

Cô Natasha hiện có hơn 617.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram và nếu lướt qua một vòng trang cá nhân của cô, dễ dàng nhận thấy nữ doanh nhân này có mối quan hệ xã hội cực kỳ rộng rãi. Cô Natasha là bạn bè thân thiết với nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu tại Bollywood như diễn viên Amrita Arora, Karan Johar, Ranbir Kapoor, Kareena Kapoor... Sự hiện diện thường xuyên của Natasha tại Met Gala cùng với nữ diên viên nổi tiếng Priyanka Chopra, Deepika Padukone và con gái tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Isha Ambani khiến cô trở nên thực sự khác biệt, đẳng cấp.

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 8

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 9

Cô Natasha cũng có mối quan hệ thân thiết với nhà thiết kế thời trang Christian Louboutin, nữ ca sĩ đình đám Katy Perry...

Niềm đam mê lớn với thời trang

Khác với người chồng kín tiếng của mình, cô Natasha thường xuyên chia sẻ cuộc sống của mình lên mạng xã hội và nhiều lần xuất hiện tại các sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện thời trang. Cô thường xuyên được mời đến các tuần lễ thời trang danh giá, trong đó có Met Gala, Cannes... Cô Natasha từng sang Ý tham dự Tuần lễ thời trang Milan trên chiếc phi cơ Airbus A320 của gia đình. Tại Met Gala 2019, Natasha diện chiếc váy đính pha lê được đặt may riêng do nhà thiết kế thời trang Peter Dundas sản xuất.

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 10

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 11

Ngoài ra, cô Natasha cũng là bạn bè thân thiết của nhiều nhà thiết kế, chủ nhân cũng những hàng thời trang lớn nhất thế giới như Domenico Dolce, Stefano Gabbana hay Alessandro Michele của Gucci.

Cô Natasha chia sẻ về quan điểm thời trang trên tờ Vogue India: "Tôi nhận ra rằng mọi người đánh giá bạn qua những gì bạn đang mặc, vì vậy tôi đã bắt đầu ăn mặc như những gì tôi cảm thấy vào ngày cụ thể đó. Nếu tôi muốn mặc một chiếc váy dạ hội và đi dạo trên đường phố, tôi sẽ làm vậy".

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 12

Con dâu đẹp như hoa hậu của tỷ phú-chủ hãng vaccine lớn nhất TG được nhà chồng coi trọng - 13

Giàu lên nhờ vaccine, hai vợ chồng Poonawalla hiện sở hữu nhiều bất động sản lớn, các dinh thự xa hoa ở Ấn Độ và nước ngoài. Căn biệt thự ở thành phố Pune có tên Adar Abad là nơi ở thường xuyên của các thành viên nhà tỷ phú vaccine. Dinh thự được thiết kế theo phong cách kiến trúc châu Âu, với những chiếc cột khổng lồ, trần nhà cao được trang trí bằng đèn chùm lộng lẫy, sàn nhà lát đá cẩm thạch Ý. Gia đình Poonawalla cũng sở hữu một trang trại ngựa rộng 100 hecta tại Pune. Ngoài ra, cô Natasha và chồng còn có sở thích sưu tập các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng.

Tỷ phú xấu xí lấy vợ ngoại quốc xinh như tiên, mua một lúc 30 chiếc Rolls-Royce giờ ra sao?
Từng bị đồn đoán là sắp phá sản và ly hôn nhưng cuộc sống hiện tại của tỷ phú này khiến nhiều người bất ngờ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật