Con ho ra máu suốt hai tuần, bố mẹ tá hỏa thấy thứ bác sĩ lôi ra từ cổ họng

Ngày 30/08/2019 13:45 PM (GMT+7)

Thấy con trai 8 tuổi bị ho dữ dội và nôn ra máu nhưng cặp vợ chồng vẫn chủ quan, tới tận hai tuần sau mới đưa con vào bệnh viện.

Từ 2 tuần trước, bé trai Xiao Pan, 8 tuổi, sống tại huyện Kỳ Giang, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, đột nhiên bị ho rất dữ dội và dai dẳng, thậm chí còn ho ra máu. Tuy nhiên do chủ quan, bố mẹ của Xiao Pan chỉ để cậu bé ở nhà rồi tự ý mua thuốc về chữa. Nào ngờ, bệnh tình không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Tới tận ngày 28/8, bố mẹ mới đưa Xiao Pan tới bệnh viện địa phương để kiểm tra.

Sau khi chụp chiếu và xét nghiệm, bác sĩ vô cùng kinh hoàng khi phát hiện có một con đỉa nằm trong cổ họng của cậu bé. Bác sĩ Sun Yongfeng, Phó Giám đốc Khoa hô hấp trẻ em của bệnh viện cho biết: "Chúng tôi đã kiểm tra cẩn thận và phát hiện một vật thể lạ nằm trong khí quản bệnh nhân. Đó là một con đỉa".

Con ho ra máu suốt hai tuần, bố mẹ tá hỏa thấy thứ bác sĩ lôi ra từ cổ họng - 1

Con ho ra máu suốt hai tuần, bố mẹ tá hỏa thấy thứ bác sĩ lôi ra từ cổ họng - 2

Bác sĩ xác định có một con đỉa trong cổ họng cậu bé 8 tuổi.

Ngay sau đó, bé trai Xiao Pan được chuyển tới bệnh viện thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu để điều trị. Tại đây, bác sĩ đã dùng ống soi phế quản để kiểm tra cổ họng cậu bé, phát hiện con đỉa dài tới 4-5 cm, có kích thước khoảng bằng đồng xu. Sau đó, bác sĩ đã dùng kẹp y tế chuyện dụng để gắp con đỉa ra khỏi cơ thể cậu bé.

"Chúng tôi phải dùng kẹp chuyên dụng, đồng thời tiêm cả chất gây mê để đảm bảo không làm tổn thương vụng cổ họng. Sau vài phút nỗ lực, chúng tôi đã gắp được con đỉa ra ngoài một cách trơn tru, không làm ảnh hưởng tới cơ thể cậu bé. Hiện tại, bé Xiao Pan vẫn đang nằm viện để hồi phục và theo dõi thêm", bác sĩ Sun Yongfeng chia sẻ.

Con ho ra máu suốt hai tuần, bố mẹ tá hỏa thấy thứ bác sĩ lôi ra từ cổ họng - 3

Con ho ra máu suốt hai tuần, bố mẹ tá hỏa thấy thứ bác sĩ lôi ra từ cổ họng - 4

Cậu bé Xiao Pan hiện đang hồi phục trong bệnh viện.

Bác sĩ Sun cũng cho biết thêm, con đỉa này đã mắc kẹt trong cổ họng cậu bé suốt 2 tuần, dẫn tới vướng cổ họng, gây ra ho. Nếu không kịp thời gắp nó ra ngoài, con đỉa có thể phát triển lớn hơn, khiến cậu bé bị thiếu oxy, khó thở và gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác, đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Về việc tại sao con đỉa lại xuất hiện trong cổ họng của Xiao Pan, bác sĩ Sun đã dự đoán điều này có liên quan tới thói quen sinh hoạt của cậu bé. Sau đó, bố của Xiao Pan cho biết, rất có thể trên đường đi học, Xiao Pan đã uống nước ở con suối gần nhà. Mặc dù đó là dòng nước sạch tự nhiên nhưng không tránh khỏi việc có tạp chất, vi khuẩn. Con đỉa có thể đã theo con đường đó đi vào cơ thể cậu bé. Ban đầu, kích thước của nó rất nhỏ, thậm chí không nhìn thấy bằng mắt thường nhưng sau đó đã phát triển lớn hơn nhờ hút máu của bệnh nhân.

Con gái 5 tuổi lên giường ngủ vì đau bụng, sáng hôm sau mẹ đau đớn khi mở cửa phòng
Bé gái than phiền rằng bị đau bụng từ lúc ở trường nên người mẹ đã đưa em lên phòng ngủ và nói rằng chỉ cần ngủ một giấc là sẽ ổn.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt