Con gái liên tục nôn ói sau ăn, mẹ tá hỏa phát hiện thứ đáng giá 1,5 tỷ trong bụng

Ngày 26/07/2019 15:30 PM (GMT+7)

Người mẹ không thể ngờ rằng trong bụng con gái mình lại xuất hiện những thứ như vậy.

Hôm 16/7 vừa qua, chị Runi Khatun, 26 tuổi, sống tại bang Tây Bengal, Ấn Độ, đã được gia đình đưa tới bệnh viện sau một thời gian thường xuyên bị nôn ói sau khi ăn. Qua khám xét và kiểm tra, các bác sĩ đã lập tức yêu cầu gia đình đồng ý cho chị Runi phẫu thuật.

Sau đó, các bác sĩ đã lấy ra khỏi bụng của chị Runi 69 chiếc dây chuyền, 80 bông tai, 46 đồng xu, 8 mặt dây chuyền, 11 khuyên mũi, 4 chiếc chìa khóa, 5 vòng chân và một chiếc đồng hồ, tất cả đều làm bằng kim loại. Gia đình của Runi đã sốc nặng khi biết sự thật này.

Con gái liên tục nôn ói sau ăn, mẹ tá hỏa phát hiện thứ đáng giá 1,5 tỷ trong bụng - 1

Bác sĩ lấy ra khỏi bụng chị Runi rất nhiều đồ trang sức.

Mẹ của chị Runi cho biết, trước đó, bà đã nhận thấy nhiều đồ trang sức có giá trị biến mất khỏi nhà mình nhưng bà không tưởng tượng được rằng con gái mình đã nuốt chúng. Chị Runi cũng đã lấy những đồng tiền xu từ cửa hàng của anh trai. Tuy nhiên, khi có bất cứ ai nghi ngờ hay hỏi Runi về những đồ trang sức đắt tiền bị mất, cô lại bật khóc nức nở.

Theo bác sĩ Siddhartha Biswas, trưởng khoa phẫu thuật tại Bệnh viện Chính phủ Rampurhat, cho biết tình trạng của chị Runi nghiêm trọng tới mức không thể ăn uống được gì. Ông nói: "Vào thời điểm nhập viện, bệnh nhân trông vô cùng yếu ớt và hốc hác. Số lượng huyết sắc tố trong người cô ấy thấp tới mức chúng tôi không thể ngay lập tức tiến hành phẫu thuật được.

Sức khỏe của cô ấy suy giảm tới mức chúng tôi phải nhanh chóng truyền 5 chai máu. Cô ấy cũng không thể tự ăn thức ăn nên chúng tôi phải truyền chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch. Sau một tuần, bệnh nhân dần ổn định và lúc đó chúng tôi mới phẫu thuật được. Nếu chúng tôi tiến hành phẫu thuật cho cô ấy sớm hơn, cô ấy chắc chắn không qua khỏi".

Con gái liên tục nôn ói sau ăn, mẹ tá hỏa phát hiện thứ đáng giá 1,5 tỷ trong bụng - 2

Không ai tin nổi tất cả những thứ này đã nằm trong bụng cô gái suốt một thời gian.

Ca phẫu thuật kéo dài khoảng 1h15 phút và các bác sĩ đã loại bỏ thành công khối kim loại, đồ trang sức khổng lồ ra khỏi cơ thể cô gái. Tổng giá trị của những món đồ này lên tới hơn 53.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng). Hiện tại, tình trạng của chị Runi đã ổn định.

Đây không phải trường hợp đầu tiên một bệnh nhân cố ý nuốt vật thể rắn vào bụng mà không kiểm soát được bản thân. Hồi đầu tháng 7, các bác sĩ tại một bệnh viện chính phủ ở quận Chhattarpur, bang Madhya Pradesh, Ấn Độ, cũng đã lấy ra 30 vật thể rắn khỏi cơ thể một người đàn ông, bao gồm lưỡi dao cạo, tua vít và mảnh nhựa.

Người đàn ông này được xác định là Yogesh Thakur, 30 tuổi, nhập viện hôm 14/7. Sau khi bị đau bụng dữ dội, mẹ của anh Yogesh đã đưa con trai tới bệnh viện và sốc nặng khi nhìn thấy kết quả chụp X-quang.

Một trường hợp tương tự khác xảy ra hồi tháng 5/2019 tại bang Rajasthan, khi một người đàn ông nuốt 116 chiếc đinh vào bụng và phải trải qua một cuộc đại phẫu mới giữ được tính mạng.

Tất cả những trường hợp trên đều mắc phải một hội chứng chung có tên rối loạn Pica. Những người mắc phải hội chứng này sẽ có đặc trưng là luôn thèm những thứ không có chất dinh dưỡng, ví dụ như đá, tóc, giấy, thạch cao, phấn hay những vật sắc nhọn như kim loại, thủy tinh. Đa số những người mắc hội chứng rối loạn Pica đều bị chậm phát triển, một số trường hợp có thể là phụ nữ mang thai bị nghén.

Con gái 5 tuổi lên giường ngủ vì đau bụng, sáng hôm sau mẹ đau đớn khi mở cửa phòng
Bé gái than phiền rằng bị đau bụng từ lúc ở trường nên người mẹ đã đưa em lên phòng ngủ và nói rằng chỉ cần ngủ một giấc là sẽ ổn.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt