Con gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả nhà ngã ngửa

Ngày 21/08/2019 19:45 PM (GMT+7)

Tất cả mọi người đều tưởng thiếu nữ 17 tuổi đang mang thai nhưng sự thật còn đáng sợ hơn thế nhiều.

Sự việc xảy ra tại một gia đình ở Ấn Độ, Một cô gái 17 tuổi gần đây thường xuyên cảm thấy đau bụng nên đã nói chuyện với bố mẹ mình để tới bệnh viện kiểm tra. Trước đó khoảng 5 năm, cô gái nói rằng thấy bụng mình to dần lên, thỉnh thoảng bị đau bụng mà không rõ nguyên nhân.

Thời gian gần đây, bụng của cô gái ngày càng to hơn và đau đớn hơn. Ban đầu, nhiều người nghi ngờ rằng cô gái này đã mang thai nhưng em một mực khẳng định mình không hề quan hệ tình dục với ai. Sau khi tới bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ cũng nói rằng cô gái này không hề có thai, mọi bộ phận trên cơ thể đều bình thường, duy chỉ dạ dày là có dấu hiệu lạ.

Con gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả nhà ngã ngửa - 1

Thiếu nữ 17 tuổi bụng phình to khiến nhiều người lầm tưởng đang mang thai.

Sau khi chụp chiếu và siêu âm, bác sĩ thông báo rằng có một khối u lạ rất cứng bên trong dạ dày cô gái. Điều kỳ lạ là khối u này có cả mô mềm, chất béo và nhiều xương nhỏ giống như xương cột sống và xương sườn. Nó đã phát triển lớn hơn trong nhiều năm qua, sau đó chèn ép lên các cơ quan nội tạng bên trong bụng, khiến cô gái cảm thấy đau đớn.

Sau khi xét nghiệm kỹ hơn, các bác sĩ khẳng định cô gái đã mắc phải hội chứng thai trong thai (FIF). Nói cách khác, cô gái này đã mang trong bụng người chị em song sinh với mình suốt từ lúc sinh ra tới giờ. Đây là một tình trạng cực kỳ hiếm gặp, chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/500.000 ca sinh trên thế giới. Từ trước tới nay, chỉ có khoảng 200 trường hợp tương tự được ghi nhận.

Con gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả nhà ngã ngửa - 2

Khối u trong bụng cô gái.

Khối u này có những bộ phận như một cơ thể người như tóc, răng và xương. Nó chính là người chị em sinh đôi với cô gái nhưng vì kém phát triển nên đã bị thai nhi còn lại hấp thụ vào cơ thể. Sự thật này đã khiến không chỉ cô gái mà cả gia đình sốc nặng.

Sau khi xác định chính xác tình hình, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật để loại bỏ khối u khỏi cơ thể bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ nhận thấy khối u nằm dưới vùng gan và đã vươn tới vùng xương chậu. Hiện tại, cô gái đang trong quá trình hồi phục tốt.

"Cháu từng rất lo lắng về khối u trong bụng mình. Sau khi phẫu thuật, cháu thấy rất khỏe, bụng cũng đã xẹp đi và bố mẹ cháu cũng rất hạnh phúc", bệnh nhân 17 tuổi chia sẻ.

Con gái liên tục nôn ói sau ăn, mẹ tá hỏa phát hiện thứ đáng giá 1,5 tỷ trong bụng
Người mẹ không thể ngờ rằng trong bụng con gái mình lại xuất hiện những thứ như vậy.
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt