Con nguy cấp sắp chết lưu, thai phụ vẫn cố chấp không cho mổ vì "không thích bác sĩ nam"

Ngày 16/11/2019 15:34 PM (GMT+7)

Mặc dù tình trạng đang vô cùng nguy cấp nhưng người phụ nữ này vẫn nhất quyết không chịu làm phẫu thuật chỉ vì không chấp nhận bác sĩ nam.

Khi gặp trường hợp khẩn cấp cần sự trợ giúp của y tế, bất cứ ai cũng muốn bác sĩ tới giúp đỡ mình càng nhanh càng tốt, đặc biệt là vấn đề liên quan tới sự sống chết của con người. Tuy nhiên mới đây, một người phụ nữ đã khiến rất nhiều người bất ngờ và phẫn nộ khi nhất quyết không chịu làm phẫu thuật sinh mổ chỉ vì bác sĩ là nam.

Sự việc xảy ra tại một bệnh viện ở Malaysia, được một bác sĩ nam có tên Juna Karma chia sẻ trên mạng xã hội Twitter. Khi đó, bác sĩ Juna đang trực đêm ở bệnh viện thì nhận được thông báo có một thai phụ cần mổ khẩn cấp do đứa trẻ trong bụng bị sặc nước ối, có nguy cơ chết lưu bất cứ lúc nào.

Con nguy cấp sắp chết lưu, thai phụ vẫn cố chấp không cho mổ vì amp;#34;không thích bác sĩ namamp;#34; - 1

Bác sĩ Juna Karma.

Mặc dù không tiết lộ rõ lý do dẫn tới tình trạng của thai phụ nhưng bác sĩ Juna kể rằng ngay sau khi nhận được thông báo, anh đã vội vã chạy từ tầng trệt lên phòng cấp cứu để chuẩn bị tiến hành ca mổ. Tuy nhiên, khi anh bước vào phòng mổ, thai phụ kia ngay lập tức bày ra bộ mặt khó chịu và quát lên với giọng bực bội: "Tôi không muốn một bác sĩ nam". Cô ta không nói rõ lý do vì sao không muốn bác sĩ nam thực hiện ca mổ cho mình.

Bác sĩ Juna nhấn mạnh rằng đây không phải là tình huống mà người phụ nữ có thể yêu cầu bác sĩ mổ riêng cho mình bởi khi đó là đêm, chỉ có 2-3 bác sĩ trực tại bệnh viện. Điều quan trọng hơn nữa là tình huống đang vô cùng nguy cấp, em bé trong bụng có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu ca mổ bị trì hoãn thêm. Bác sĩ Juna cũng cho biết thêm rằng người phụ nữ này theo chủ nghĩa chống vắc-xin, có vẻ cực đoan.

Con nguy cấp sắp chết lưu, thai phụ vẫn cố chấp không cho mổ vì amp;#34;không thích bác sĩ namamp;#34; - 2

Thai phụ không chịu sinh mổ chỉ vì bác sĩ là nam (Ảnh minh họa)

"Cô có thể tự do lựa chọn bác sĩ, đó là lựa chọn của cô và chúng tôi tôn trọng điều đó. Tuy nhiên trong tình huống này, hãy để các chuyên gia quyết định", anh Juna nói.

Cuối cùng, vì không có lựa chọn nào khác, thai phụ này đành để cho bác sĩ Juna tiến hành ca mổ bởi lúc đó không có đủ nhân viên y tế nữ. Rất may sau đó, cả thai phụ lẫn em bé đều an toàn.

Câu chuyện của bác sĩ Juna hiện đang nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội với hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều cảm thấy việc người phụ nữ mạo hiểm mạng sống của đứa con trong bụng chỉ vì không thích bác sĩ nam là điều thái quá và ngu ngốc.

"Tôi hiểu cảm giác của một người phụ nữ khi đi sinh con. Việc để bác sĩ nam chạm vào người hoặc nhìn thấy bộ phận nhạy cảm là rất ngại ngùng, tuy nhiên đây là ca sinh mổ và tính mạng đứa con mới là quan trọng nhất. Hy vọng người phụ nữ này sẽ thay đổi suy nghĩ sau sự việc này. Rất may là cô ấy đã có một bác sĩ nhiệt tình và trách nhiệm", một cư dân mạng bình luận.

Bị bệnh viện trả về vì không mở đủ 5cm, thai phụ ngậm ngùi sinh con trong nhà tắm
Mặc dù đã có những cơn đau chuyển dạ rất rõ rệt nhưng thai phụ này vẫn bị bệnh viện trả về, nói rằng khi nào mở đủ 5 cm thì hãy quay lại.
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội