Con trai 16 tháng tuổi bị đau bụng, mẹ hốt hoảng khi thấy bác sĩ lấy ra thứ này

Ngày 06/03/2020 14:00 PM (GMT+7)

Sau khi thấy cậu con trai 16 tháng tuổi bị đau bụng, khó chịu và bỏ ăn, người mẹ đã đưa con tới bệnh viện kiểm tra. Sau đó, cả bác sĩ lẫn người mẹ đều sốc nặng trước sự thật.

Truyền thông địa phương đưa tin mới đây, một bé trai 16 tháng tuổi sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã phải trải qua ca phẫu thuật nguy hiểm sau khi cậu bé này nuốt phải 14 hạt nam châm từ tính đồ chơi.

Mẹ của cậu bé này là cô Dai, bắt đầu cảm thấy bất thường khi con trai mình bị đau bụng, khó chịu và bỏ ăn. Ban đầu, cô Dai tưởng rằng con trai mình bị khó tiêu nên đã tự điều trị tại nhà, tuy nhiên sau 2 ngày, tình trạng của cậu bé vẫn không được cải thiện. Lo lắng cho con, cô Dai đã đưa cậu bé tới Bệnh viện trung tâm thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, để kiểm tra kỹ càng hơn.

Con trai 16 tháng tuổi bị đau bụng, mẹ hốt hoảng khi thấy bác sĩ lấy ra thứ này - 1

Con trai của cô Dai chỉ mới 16 tháng tuổi.

Tại đây, sau khi siêu âm và xét nghiệm, bác sĩ thông báo cho cô Dai một tin gây sốc: Cậu con trai 16 tháng tuổi của cô đã nuốt phải những hạt kim loại trong dạ dày. "Chúng tôi chỉ nhìn thấy những hạt nam châm từ tính khi quét CT", cô Dai chia sẻ.

Bác sĩ Zheng Rui tại khoa nhi của bệnh viện cho biết, hình ảnh quét CT cho thấy rõ ràng những hạt bằng kim loại xuất hiện bên trong hệ thống tiêu hóa của bé trai. Mẹ của cậu bé nói rằng có thể con trai cô đã vô tình nuốt phải những hạt kim loại này trong lúc chơi với những đứa trẻ lớn hơn mà người lớn không nhìn thấy.

Con trai 16 tháng tuổi bị đau bụng, mẹ hốt hoảng khi thấy bác sĩ lấy ra thứ này - 2

Hình ảnh chụp CT cho thấy những hạt kim loại trong bụng cậu bé.

Ngay sau đó, ông Zhang Heng, bác sĩ phẫu thuật khoa nhi của bệnh viện đã lên lịch phẫu thuật khẩn cấp cho cậu bé. Sau 2 giờ cấp cứu, những hạt kim loại này đã được lấy ra khỏi cơ thể cậu bé, tuy nhiên nó cũng khiến các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Bác sĩ Zhang Heng cho biết: "Trường hợp này khá nghiêm trọng vì cậu bé đã nuốt tới 14 viên nam châm từ tính. Hai viên nằm trong ổ bụng, 2 viên nằm trong ruột già và 10 viên còn lại trong ruột non. Vì những viên nam châm này đã nằm trong cơ thể một thời gian khá lâu, chúng đã gây ra 6 vết thủng ở ruột và dạ dày của cậu bé. Kết quả là khoang bụng của cậu bé bị nhiễm trùng khá nghiêm trọng".

Con trai 16 tháng tuổi bị đau bụng, mẹ hốt hoảng khi thấy bác sĩ lấy ra thứ này - 3

14 viên nam châm từ tính đã được loại bỏ khỏi cơ thể cậu bé.

Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công nhưng con trai của cô Dai vẫn phải nằm viện thêm một thời gian nữa để điều trị nhiễm trùng và theo dõi sức khỏe. Cậu bé hiện đang nằm trong phòng chăm sóc sức khỏe đặc biệt dành cho trẻ em.

Qua trường hợp này, bác sĩ Zhang Heng cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh nên cẩn thận với những đồ chơi của trẻ em, đặc biệt là những vật có kích thước nhỏ.

Để con 10 tháng tuổi ở nhà một mình để làm việc vặt, mẹ chết lặng khi quay trở về
Người mẹ đã để đứa con gái 10 tháng tuổi ở nhà một mình, nhờ người hàng xóm để mắt giúp, sau đó chạy ra ngoài có việc, không thể ngờ đó lại là lần...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em