Con trai người bị 'nuôi nhầm' kể chuyện đăng tin tìm người thân

Ngày 14/03/2016 11:32 AM (GMT+7)

Cháu Đào Thế Anh, con trai cả của chị Tạ Thị Thu Trang là người đã đăng thông tin tìm con gái cho bà ngoại lên facebook của mình.

Đào Thế Anh hiện tại đang học tập tại Đài Loan. Cậu là con trai lớn của chị Tạ Thị Thu Trang, người phụ nữ Hà Nội được bà Nguyễn Mai Hạnh “nuôi nhầm” hơn 40 năm.

Chỉ mong giúp được bà và mẹ

Thế Anh cho biết, từ nhỏ cả gia đình cậu ở bên nhà bà ngoại nhiều hơn bên nội nên tự nhiên anh em cậu rất thân thiết với bà ngoại. Chính bản thân Thế Anh vô cùng bất ngờ về câu chuyện gia đình mình. Đó là điều cả đời này cậu không bao giờ tưởng tượng ra.

Con trai người bị nuôi nhầm kể chuyện đăng tin tìm người thân - 1

Thế Anh cùng bố mẹ và các em

“Cháu nhớ dịp về thăm nhà Tết vừa rồi, mẹ gọi cháu ra nói chuyện riêng rồi kể lại sự thật mẹ không phải con gái đẻ của bà ngoại. Do cháu đi học xa nên mặc dù bà ngoại tiết lộ sự thật từ tháng 10 năm ngoái mà cháu không biết gì. Thời điểm đó cả nhà cháu rất hoang mang không biết bắt đầu như thế nào. Sau khi nghĩ kỹ cháu thấy nếu tìm được người thân thì bà với mẹ cháu sẽ bớt lo nghĩ và khổ tâm hơn”, Thế Anh tâm sự.

Khi đưa ra quyết định đăng tin tìm người thân lên facebook, cậu đã phải rất can đảm vượt qua những mặc cảm của bản thân. Thế Anh chỉ mong muốn làm cách nào đó để giúp bà và mẹ sớm tìm được người thân.

Từ sau khi biết sự thật, Thế Anh càng thương bà ngoại hơn. Cậu vẫn giữ thói quen nói chuyện với bà ngoại mỗi ngày. Cậu kể: “Bà bảo dù thế nào các cháu vẫn là cháu của bà. Sở dĩ bà không dám nói sự thật cho mọi người biết sớm vì bà sợ mất mẹ và chúng cháu”.

Mong mỏi được gặp người thân

“Cháu nghĩ là mẹ và chúng cháu rất may mắn. Bởi bà ngoại biết mẹ cháu không phải con ruột ngay từ khi mới nhận. Nhưng bà vẫn mang về chăm sóc và nuôi nấng hết lòng. Ngay cả đến bây giờ bà vẫn luôn quan tâm đến chúng cháu”.

Từ khi thông tin về câu chuyện của gia đình mình được công bố rộng rãi, nhiều bạn bè đã gửi chia sẻ và những lời chúc tốt lành khiến Thế Anh và gia đình cảm thấy rất vui và ấm áp. Em gái lớn của cậu ở nhà luôn ở bên động viên tinh thần cho mẹ và cập nhật mọi thông tin mới liên quan cho mẹ theo dõi.

Thế Anh cho biết: “Cháu nói với bà ngoại rằng, cháu mong mỏi từng ngày để được gặp những người ruột thịt. Nhưng bao giờ bà cũng là bà ngoại yêu quý nhất của cháu”.

Con trai người bị nuôi nhầm kể chuyện đăng tin tìm người thân - 2

Thế Anh (ngoài cùng bên phải) cùng các em với bà ngoại

Nhờ sự lan tỏa thông tin của các phương tiện truyền thông, mấy ngày qua, gia đình Thế Anh đã nhận được nhiều thông tin tích cực từ các cơ quan chức năng. Điều này khiến gia đình cậu rất lạc quan về kết quả cuộc tìm kiếm.

Mẹ cậu, chị Tạ Thị Thu Trang cho biết: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi nhận được những lời động viên của tất cả mọi người. Gia đình tôi xin trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng đã rất nhiệt tình hỗ trợ chúng tôi. Tôi tin chắc rằng mình sẽ gặp được gia đình và con của mẹ tôi.”

Cách đây 42 năm, bà Nguyễn Mai Hạnh đi sinh con tại nhà hộ sinh Ba Đình. Sau khi sinh bà được y tá trao cho một bé gái. Ngay lập tức bà phát hiện ra bé gái không phải con mình. Nhưng bà và chồng vẫn mang bé gái về đặt tên là Tạ Thị Thu Trang và nuôi dưỡng, yêu thương như con đẻ.

Minh Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự